"Ahmm fria may ssbhin sana kami sa inyo".. -anya
Nagkatinginan kaming tatlo ni yas at niks.
" what was that?" -may pagkabahala kong tanong..
"Kasi about myka" -anya
"So whats the problem with myka,? Inaway ba niya kayo?" -niks
"Ahh no no .. Kasi ----"
TOK TOK TOK... Isang malakas na katok ang narinig namin sa may pintuan kaya hindi na naituloy ni anya ang ssbhin niya.
"Girls, our activities must start in a minute, hurry up and go to activity area" -Ms. Macapagal
"Okay Ma'am were coming" -sigaw nmn ni yas.
"Anya so we talk later,." -fria
At nagayos na kami at nagtungo na sa may activity area. Iba't iba ang kulay ng damit nmin, by groups kasi kami sa kasawiang palad kagrupo nmin si steph, jerome at ian, 6 members each group kami. And we are red team. Ilang minuto lang nagsimula na ang activity at nagsalita na ang magfacilitate ng activity.
"Okay boys and girl are you ready for our games?" -sigaw ng facilitator
"Yes we are ready" -lahat
Habang nagexplain yung facilitator ng rules ng games at scoring, hindi ko maintindhan lahat ng iyon dahil nakakadistruct ang tingin ni steph na knina ko pa npapansin. Halos magkatabi lang kami.
"You know what its rude to stare" -saad ko sa kanya
"Sorry" -steph
"You dont have to say sorry, its okay" -fria
"I mean sorry--" -hindi niya na natuloy yung ssbhin niya dhil sa sinabi ng facilitator
"Okay you need a partner, boy and girl" -facilitator
Napansin namin si yas lumapit kay jerome, si ian nman hinigit si niks, kami ni steph nga nga lang ibig sabhin siya ang partner ko -_- ...
"This game called marching madness, ang isang paa niyo ng partner niyo dpat nkatali, dapat marating niyo itong bangko na ito na nsa kinalalagyan ko, dapat sabay kayong maglakad" -yan ang explanation niya.
At naghudyat na yung facilitator ng go, una sila jerome next sila ian kami ang huli, kasalukuyan kami ang nangunguna, mukhang matatalo pa kami gawa namin, sasabunutan tlga kami ng mga ito pag natalo kami. Bhala na.
"Steph this is a game, kalimutan muna ntin ngayon lang yung nkaraan lets enjoy this event" -fria
"Okay karla" -steph
At tumakbo na kami dalawa at nrating nmin yung finish line ng papalapit na kami sa location nila yas ay bigla nlng kami na out of balance, kaya awkward ang lagay nmin ngayon, ako yung nasa ibabaw ni steph. Para bang nagslow mo ang lhat sa akin, nagbalik na lang lhat sa dati ng nagsigawan ang mga tao sa paligid nmin. Agad kaming tumayo.
Yung pakiramdam kong pulang pula ako ngayon. Nakakahiya tlga -_-..
At pagkatpos ng eksena na iyon ay natapos ang buong araw na nkakapagod worth it naman dahil nanalo ang team namin.
Nagtungo ako ngayon sa may kwarto ko. At nagcheck ng phone. Shit lang siya na nmn
From: unknown number
Fria, malapit na ang kamatayan mo. Kaya ngayon plang magenjoy ka na. Whahaha
Replay:
Hindi mo ako mapapatay, bka ikaw ang mamatay pag nlaman ko kung sino ka.
BINABASA MO ANG
DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)
RandomIn life we don't know if when we are happy, sad nor angry. Araw araw nararanasan natin iyon, pero paano kung dalahin ka ng galit mo para mapag bago mo sarili mo kung dati kang pangit na ngayon ay maganda na, na dating pusong mamon eh ngayon pusong b...