CHAPTER 49

16 0 0
                                    

Fria's Pov

Ilang araw na akong hindi napasok nandito lang ako sa bahay namin. Hindi pa din ako nauwi sa bahay nminni steph.

Maselan masyado ang baby ko maging sa mga kinakain ko. Pili lang ang pagkain na kinakain ko dhil pag di ko gusto o ni baby ang pagkain sinusuka ko.

Tapos mas gusto ko laging nakikita si dante kaya madalas nandito siya sa bahay. Nagyon nalulungkot ako kasi 2 days siya mwwla may flight kasi siya papuntang new york para sa early expansion ng resto nila.

Si anya 2weeks ko na siyang di nakikita huli ko siya nksama nung inihatid nila ako dito galing hospital.

"Fria kamusta ka na.. Namimis na kita prinsesa ko." -at niyakap ako ni daddy.

Namis ko ang yakap ni daddy.

"Dad. Di na ako prinsesa, magkakaapo na kayo diba" -fria

"Ay sorry isa ka na palang mother queen at magkkron ka na ng little prince or princess. Teka fria kailan mo ssbhin kay steph ang tungkol sa baby niyo?" -daddy

" dad siguro mamaya dad paguwi ko, uuwi muna ako sa bhay" -fria

At nagtungo kmi ni dad sa may sala pra mkpg kwentuhan. Alam na din ni dad ang tungkol sa amin magkakaibigan at sa amin ni steph. Pero labas ang partnership ng company nmin sa gulo nmin magkakaibigan.

"Ohh paano anak magpapahinga muna ako ha. Sinabi ko na kay manong erick na ihatid ka sa bahay niyo" -dad

"Okay dad i love you" -at niyakap ko siya ng npahigpit.

Maya maya napgdesisyonan ko na din na umalis. At inihatid na ako ni manong erick sa bahay.

Nkarating na ako sa bhay. Nakita kong bukas ang gate kaya nagtuloy na ako. Patungo na ako ngayon sa pintuan at binuksan ito. Hindi ko alam na may di ako inaashan makikita na halos ikadurog ng puso ko at kasabay nito ang pag agos ng luha ko.

I saw mayka and steph kissing each other passionately. Di ko sinasadya na mabitwan ko ang hawak kong iphone.

"S-steph.. 😳.. 😥" -fria

At agad silang nagbitaw sa halikan na yon. At nakita kong naitulak ni steph si mayka.

"Steph ano ito. Dito ka pa tlga nkikipaghalikan sa malanding yan" -fria

"Huhh .  ikaw pa may ganang magtanong niyan. So alam mo ang pkiramdm ko ng nkita kong nkkpaghalikan ka kay jerome " -steph.

"Steph.. Its just a picture. Ito kitang kita ko ang pakikipaghalikan jan sa babae na yan ang msma dito pa mismo sa bhay ntin. Walang kasing sakit ang ginwa mo skin steph" -galit at skit na nmn ang nrrmdmn ko.

Nilapitan ko si steph. At sinampal ko ito ng malakas maging si myka ay sinampal ko din. Saka umalis ako sa bahay na iyon ng punong puno ng sakit na nrrmdmn.

Steph.. Ito pa mandin ang araw na surprise kita about our baby pero mas nsurpresa ako sa nakita ko. Itatago ko sa bata hinding hindi ko papakilala sayo ang anak mo.

Steph's Pov

Nandito ako ngayon sa bahay nmin at nkhiga sa may sofa ng may biglang kumatok sa pinto at dali dali ko itong binuksan baka sa fria ang dumating.

"Mayka anong gingwa mo dito" -steph

"Hindi mo ba muna ako papasukin dito sa bhay niyo ni fria?" -mayka

At nagtungo ako sa may sofa ulit at umupo, sumunod nmn si mayka.

"Balita ko may ginwa daw kalokohan si fria kaya hindi siya pumapasok ng school" - mayka

"Wag kang makialam sa mga bagay na wala ka nmn kinalaman. Umalis ka na nga dito kung wala ka nmn mgndang sabhin" -tumayo ako at hinwakan siya sa braso.

Hihigitin ko na sana si mayka ng bigla niya akong halikan. Nptgl yta ang halik na iyon.

Baaaggggssss... Isang bagsak ng munting bagay ang nrinig nmin para magbitaw kami sa halik na iyon.

"S-steph.." -si fria ang nkita nmin na iyon na sadyang kinagulat ko din..

"Steph ano ito. Dito ka pa tlga nkikipaghalikan sa malanding yan" -fria

"Huhh .  ikaw pa may ganang magtanong niyan. So alam mo ang pkiramdm ko ng nkita kong nkkpaghalikan ka kay jerome " -steph.

"Steph.. Its just a picture. Ito kitang kita ko ang pakikipaghalikan jan sa babae na yan ang msma dito pa mismo sa bhay ntin. Walang kasing sakit ang ginwa mo skin steph" -fria

Nakikita kong umiiyak na siya. Ng mkita ko siya nagflashback sa isip ko ang litrato na iyon. Isang sampal ang natanggap ko sknya at maging si mayka. At tuluyan na siyang umalis.

Humarap ako kay mayka na punong puno ng glit kay mayka..

"Ano happy ka na. Sirang sira na kaming dalawa mayka. Lumayas ka na dito. Bka ano pang mgwa ko sayo." -steph

Agad din nmn umalis si mayka. Habang ako npaupo nlng ulit sa sofa at saka lumabas ang mga luha na knina ko pa pinipigilan kasabay nito ang pagsabunot ko sa buhok ko.

Anya's Pov

Nagddrive ako ngayon pauwi na ng madaanan ko ang isang pamilyar na mukha si fria kitang kita ang lungkot sa mukha niya at kita ang pagiyak nito habang naglalakad.

Bakit siya naglalakad hindi niya ba alam na mkksma sa knya at sa baby niya ang mstress at mpagod. Tinigilan ko siya ng sskyan. Binuksan ko ang mirror ng sskyan ko at tinwaga siya.

"Fria" -anya

"Anya .sob* sob 😭😭" -fria

Lalong bumuhos ang luha niya. Bumaba ako ng car at niyakap ito para maibsan ang pagiyak niya.

"Anya hindi ko na kaya. Wala na akong matatakbuhan ngayon. Wala na akong mga kaibigan. Sirang sira na lhat" -fria

"Ssshhh. Huminahon ka ano bang nangyri? Nandito ako and im still your friend at may dpt ka din malaman" -anya

Inalalayan ko siya na pumasok sa car ko.


To be continued..

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon