Fria's Pov
Dahil na OOP na ako sa pinag uusapan ng parents ni dante at si dad nakita ko si dante na nktingin sa akin. Tumayo ako at lumapit sa kanya.
"You know wat dante its rude to stare. Alam kong maganda ako kaya no wonder why you staring at me like that" -pagbibiro ko sknya
"Tsskk.. Wooo self confidence taas lang haha. Anyways. Tinuloy mo pa din, im surprise" -dante
"Alam mo ang samonte ay may isang salita. Alam kong kailangan niyo tulong namin." -fria
"Paano mo nppyag ang father mo. Eh kung tutuusin mahirap na msalba resto namin" -dante
"Nothing impossible with us. Walang business na hindi nmin kaya ibangon. At business na kaya namin pabagsakin lalo na pag nagtraydor sa amin, but i know hindi niyo mggwa iyon sa amin" -fria
"No wonder why lots of company want partnership to your company kasi lalong lalaki ang company nila. Salamat fria sa pagtulong ha. Wag kang magalala lulutuin nmin ang msrap na pagkain nmin dito para bumangon ulit ang business namin. Walang sawang magppslmat ako at kami sa iyo" -dante
"Ano ka ba drama, lang andito kami para tumulong anytime anywhere." -fria
"Fria anak lets go" -inaya na ako ni dad na umuwi dahil marami pa siyang business na gwin at alam ko may dadaanan pa siya sa company nmin mag sign pa siya ng mrming papeles para sa company.
"No dad, may pupunthan pa kami ni dante. Okay lang po ba na magpaiwan ako. Please daddy." -nagpout ako para payagan.
"Wait saan ta---" -saad ni dante pero pinutol ko ito.
"Diba dante pupunta tayo ng mall?" -ang totoo kasi naboboring ako sa bahay wala nmn pasok.
"Ah opo sir. Pupunta po sna kami ng mall friendly date" -dante
"Okay princess papayagan kita pero uuwi ng maaga ha. Iwanan ko nlng yung car na dala ntin knina para yun ang drive mo ppsundo nlng ako kay manong erick." -dad
"Okay dad. Thank thank you i love you" -at kiniss ko si dad sa cheeks.
Umalis na si dad dahil agad nmn dumating si manong erick. Teka naalala ko..friendly date?... Ayos tong lalaki na ito ah. Hehe anyways okay na din yun. Naiwan kami dito sa may labas ng resto.
"So magmall talga tayo niyan?" -dante
"^,^.. Lets go FRIENDLY DATE?" -fria
Kasi naman sila yas ang niyaya ko pero busy sila sa kanya kanya nilang date.
"O-okay. Tara na? Pag drive na kita?" -at agad kong inabot sa kanya ang susi ng car ko.
----
Nasa mall na kami ngayon, at pumunta kami agad sa may fun house kasi favorite place ko ito sa mall eh, nwawala ng konti ang nararamdman kong lungkot pag nandito ako. Buti nlng kasama ko itong lalaki na ito dahil nkklimutan sandali ng puso ko ang skit na nrrmdmn ko para kay steph. Pero pag uwi ko mamaya alam kong babalik na nmn itong sakit na ito.
Itong katabi ko wala ng ginwa tawanan ako dito sa may fun house. Pahirapan ko nga ito.
"Dante" -fria.
"Bkit?" -dante
"Can you get that stuff toys for me?" -para lng akong bata. Na nhingi ng candy saknya. Tinuru ko sa knya yung isang area dun na punong puno ng stuff toys. Kailangan niyang mkuha yung stuff toy gamit ang controller.
Nakailang token siya. At sa pang limang subok niya ay nkuha niya yung bear na pagkalaki laki ako nmn tuwang tuwa dhil nkuha ko yung bear at nkita kong inis na dante kasi sa ilang ulit niyang kuhanin yung toy kita kong npgod din siya.
"Sorry dante. Peace tayo. Tara kain na tayo nagugutom na ako eh" -aya ko sknya.
"Saan tayo kakain?" -dante
"Sa jollibee nalang" -fria
Habang naglalakad kami ay may nahagip ang mata ko na di inaashang tao. Hindi ako nagkakamali si steph yun at may kasamang ibang babae, kissing each other in a public place..
Parang tumigil ang mundo ko at kinurot ang puso ko sa nakita ko. Tumigil bigla ang mundo ko sa nakita ko. Ito ba steph ang igaganti mo sa ginwa ko sayo. Ang plitan din ng sobrang sakit. Hindi ko nmlyan na tumutulo na ang luha ko. Ng bigla akong nkrmdm na yumakap sa akin mula sa harapan ko.
"Sige fria iiyak mo lang yan. Nandito lang ako handang mbsa ng luha mo ang dmit ko para mpawi ng konti ang skit na nrrmdmn mo" -at niyakap ko din siya pabalik. At inalalayan niya ako umupo sa my upuan sa mlpit sa kinaroroonan namin. Na hindi ko din mkikita si steph.
"Dante ang skit skit. Ang skit mkita ang mhl ko na my ibang kahalikan. Iro ba igaganti niya sa akin dante. Mhirap ba akong mapatawad?" -ksbay nun ang pag ulan ng tubig mula sa mga mata ko.
"Ssshhhh" -yan lang ang sinabi niya sa akin. At niyakap niya ulit ako at hinagod ang likod ko. Para makalma ako.
Steph's Pov
Nandito ako ngayon sa mall. May ksama akong babae si shiela. Na wla ng ginwa kundi bumuntot sa akin. Nakilala ko lang nmn siya sa bar nung isang beses na nagiinom kami ng mga tropa ko. Nung araw na sobra padin ako nssktan khit hanggang ngayon.
"Babe, nuod tayong sine" -nkapulupot lang nmn ang kamay niya sa braso ko. Flirt girl. Naiirita ako. Pinipilit kong tanggalin ang pagkkhwak niya sa akin pero ang kulit niya.
Naglalakad papunta kami sa sinehan ng makita ko si fria na masayang masaya na may ksma siyang iba. Kaya mo ba ginwa sa akin ito dhil dyan sa may mhal ka ng iba. Npansin kong nkita niya kami. At agad kong hinarap sa akin si shiela at siniil ko ito ng halik.
Nkita niya kmi ni shiela na magkahalikan. Pero ano nkikita ko kahit malayo kami kita ko ang lungkot at lumuluhang mata niya habang nkatingin ito sa amin. Tapos bigla naman itong niyakap nung lalaki na kanina niya pa kasama.
Niyakap naman niya ito pabalik. Kita ko ang higpit ng pagkakayakap ni fria sa lalaki. Maya maya pa ay umalis sila doon at hindi ko na alam kung saan sila nagtungo.
Sana ako kayakap niya ngayon? Fria hindi ko alam nandito pa din ang sakit ng panloloko mo sa akin. Bakit ka umiiyak.?
Nalala kong hinalikan ko pla si shiela kaya nabalik ako sa ulirat ko at ntulak ko si shiela ng malakas.
"Ouch.. Steph ano ba? You kissed me and now you pushing me? WTH" -shiela
"Leave me alone" -at iniwan ko na siya dun na nkatulala
Dumiretso na akong umuwi sa bahay at pagdating ko sa bhay sa kwarto ako nagdiretso at pasalpak ko ang pinto na sinara. Wala nmn mkkrinig dahil wala pa sila mommy ang maids nmn nsa labas naglilinis.
To be continued...
A/N
Next chapter guys magssma na sila sa isang bahay
-kittyme24-
BINABASA MO ANG
DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)
RandomIn life we don't know if when we are happy, sad nor angry. Araw araw nararanasan natin iyon, pero paano kung dalahin ka ng galit mo para mapag bago mo sarili mo kung dati kang pangit na ngayon ay maganda na, na dating pusong mamon eh ngayon pusong b...