CHAPTER 35

25 0 0
                                    

Fria's Pov

"Ms. Rodriguez, do you hear me? You next" -pag ulit ng prof. Nmin.

Ako naman parang umurong ang dila ko, ayaw niyang magsalita. At hinwakan ni yas at niks ang kamay ko pinag gitnaan kasi nila akong dlwa sila anya nmm tinignan ko at tinanguan nila ako na ibig sabhin kaya ko to. Humugot ako ng lakas ng loob para sabihin na ang dapat sabihin.

"Okay po." -fria

"I-i just want to give this two ribbon to the man who loves me in the past and its still in the future, 1st i want to say--" -hindi ko mpigilan umiyak, ang luha kong ayaw ng papigil pumatak.

"I-i just want to say sorry because minahal mo ako pero ako pinilit na itago ang tunay na ako. Hanggang sa kasalukuyan na naulit na nmn minahal mo na nmn ako pero sa pagtatago ko naman ng tunay na ako. Sorry kasi, kung ngayon nasasaktan kita matatanggap ko kung magagalit ka sa akin." -at lumapit ako kay steph na punong puno ng luha ang mata ko binigay ko ang two ribbon na iyon sknya

Steph's Pov

"I-i just want to give this two ribbon to the man who loves me in the past and its still in the future, 1st i want to say--" -nkita ko ang pagpatak ng luha niya

Karla what do you mean?

"I-i just want to say sorry because minahal mo ako pero ako pinilit na itago ang tunay na ako. Hanggang sa kasalukuyan na naulit na nmn minahal mo na nmn ako pero sa pagtatago ko naman ng tunay na ako. Sorry kasi, kung ngayon nasasaktan kita matatanggap ko kung magagalit ka sa akin."

Lumapit siya sa akin at ibinigay sa akin ang dlwang ribbon.

"Karla bkit? Anong ibig mong sabihin?" -tanong ko sa kanya.

Pero tumahimik siya ng saglit at umiling. Hinawakan ko ang kamay niya.

"Karla dhil ba ito sa pinagusapan natin last night, karla move on na please" -steph

"N-no steph, hindi iyon. Sorry kasi tinago ko sayo ang lhat dahil sa kagustuhan kong makaganti sa lahat ng ginwa mo sa akin. Pero ngayon ito na nmn ako kinain na nmn ako ng pagmmhal ko sayo." -fria

"Karla.. Please.. Ano to? Naguguluhan ako" -steph

"Steph.. Karla and I---" -fria

"What?!" -steph

"Si karla at ako ay iisa lang." -fria

"What? This is not the time for damn joke karla. Hindi ako naniniwala sayo. Ganito ka na ba ka desperda ngayon para mhalin kita ulit." -steph

Fria's Pov

Nahihirapan na ako magsalita dahil walang tigil ang luha ko sa pag daloy nito.

"Steph hindi ako nagbibiro. Ako ako at si fria ay iisa lang" -fria

Tinanggal ko ang malaking salamin sa mata ko. At ikinabigla ng lahat at mging ni myka maliban lang sa mga kaibigan ko at kay jerome.

O_O .. Napawi din ang pagkabigla ni steph at nplitan ito ng galit. At umalis siya doon sa area na iyon. Sinundan ko siya hanggang sa mkarting kmi sa di nmn kalayuan lugar sapat na siguro pra mkpgusap kmi ng walang nkikinig.

"Steph.. Please listen to me." -fria

"Karla o Sbhin na ntin Fria Candy Samonte ano pa bang kasinungalingan ang dapat na mrinig ko sayo." -steph

"Steph please magalit ka na sa akin, mhirap din sa akin itago itong katauhan ko. Sinabi ko ito at sa marming tao dahil ayoko ng mbuhay sa katauhan ng ibang tao, ayoko ng magtago. Pero ako pa din nmn ito steph please forgive me huk*hik*" - hindi ko na kaya pa tlgang magsalita naninikip na ang dibdib ko.

"Stop fria, hayaan mo muna ako ayaw muna kitang makita ayaw kong mrinig ang kasinungalingan pa na manggagaling sayo" -kita ko ang glit sa mga mata niya ang luha sa mata niya na nagmumula sa halong glit at lungkot.

Iniwanan niya ako dun na nagiiyak. Hawak ko na ang dibdib ko dhil anytime pwede na akong mawalan ng malay. Ang sikip ng dibdib ko. Hanggang sa lumabo na paningin ko.
.
.
.
..black out...

Dante's Pov

Nandito ako ngayon sa Zambales ano gingwa ko dito binisita namin si lolo at lola may mini house kasi sila dito. Naglalakad ako ngayon dito sa tabi ng dalampasigan. Ng may mapansin akong isang babae at lalaki na parang nagaaway.

Ang ganda ng dagat tapos dito pa nagaway sayang ang view.

Napansin kong pamilyar ang dalawang nagaaway na iyon. Medyo lumapit ako ng konti at nkita kong umalis na palayo yung lalaki at nakita kong nkahawak sa dibdib niya yung babae maya maya nawalan na ng malay yung babae.

Agad ko itong nilapitan para tulungan, ng iharap ko siya.

O_O FRIA....

Agad ko siyang binuhat at dinala sa malapit na hospital. Buti nlang 10mins lang ang ride papunta sa hospital. Habang buhat ko siya tinitignan ko ang mukha niya na bakas ang lungkot at pugto nitong mata.

Nkarating kami sa hospital at agad naman kaming na assist ng doctor. Narinig kong tumutunog ang cp niya, kinuha ko nalang ito sa kamay niya at tinignan kung sino ang natawag.

Yas Calling...

Sinagot ko ang tawag na ito dahil para malamn din nila kung nasaan si fria alam kong hinahanap nila ito.

Hello fria nsaan ka na ba..

(Hello)

Who are you? Bakit mo hawak ang phone ni fria, anong ginwa mo sknya?

(Wala akong ginwa sa kanya, im fria's friend and i just want to say she's here at the st. Claire general hospital)

What?!! What happen to her?..

(Long story, sbhin ko nlng pag nandito na kayo)

Okay we are on our way. Bye

Toot.toot.toot

Call Ended

Nakaupo lang ako sa waiting area. Maya maya mabilis na nkarting ang mga kaibigan niya. At nilapitan ako. Bakit nila ako nkilala itinext ko nlng kung ano ang soot ko at ang pangaln ko.

"Dante right?" -tanong ng mgndang babae.. Hindi ko pa sila kilala.

"Ahmm yes kayo ba mga kaibigan ni fria?" -dante

"Yes kami nga" -yas

"Anyways ako nga pla si yas, siya si niks, anya, nyka at jenny" -pagisa isa nung yas ang name sa akin.

Maya maya lumabas na ng room ang doctor at agad nman kami lumapit dito.

"Kayo ba kaibigan ng pasyente? Okay na naman ang condition niya medyo iwasan lang natin siyang ma stress or ma depress dahil maninikip tlaga ang dibdib niya. Pero wala nmn dpt pagka bhala, bibigay ko nlng sa inyo ang gamot at vitamins na pwede niya inumin" -mhabang pagpapaliwanag sa amin ng doctor.

"Hay slamat okay na siya." -anya

At pumasok kami sa room kung nsaan siya. At ngayob mahimbing siyang natutulog. Maya maya pa ay nagising din ito dhil sa ingay ng mga kaibigan niya.

"Ahmmm... Nsaan ako" -tila inaaninag niya kung nsaan siyang lugar..

To be continued...

A/N

Abangan ang mga mgnda pang mangyayari sa story na ito.

-kittyme24-

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon