Chapter 36~ Coward and Numb

9.6K 167 7
                                    

Third Person's POV

"Dela Vega and Ramos, right?" sabi ni Raphaela. Nasa eskwelahan na sila ngayon. Pinaplano ang susunod na gagawin. Sunod sunod na ito. Wala silang balak pumasok kaya naglalakad lakad sila sa school.

"Yea. Probably. Paano gagawin natin dun eh ang torpe kaya ni Kenneth?" medyo depressed na sabi ni Angelo

"They like each other, right? Siguro natatakot lang si Ken sa rejection. Ganun naman yun diba?" Raphaela guessed

"May pinanghuhugutan?" biglang sulpot ni Zoe sa tabi nila.

"Ate. What are you doing here?" Angelo

Ngumiti ng matamis si Zoe "Tinitignan ko ang sistema ng eskwelahan. Masama bang maglakad ang principal ng paaralang ito?"

Ngumuso si Angelo "Oo na."

Ngumisi si Zoe "So paano yung kay Ken and Gette?"

"We still don't know." Raphaela heaved a sigh.

Si Kenneth isang torpeng lalaki na dinadaan sa biro ang nararamdaman. Si Georgette naman ay napakamanhid na babae. Di manlang nahalata na may gusto sakaniya si Dela Vega. Kung iisipin mahirap talaga silang i-set up.

"Why don't we use your plan RapRap?"

"It'll not work. The guy should be straightforward when it comes to confessing his feelings. That kind of personality doesn't describe Kenneth." she explained

"I think it will work." biglang singit ni Zoe na kanina pa nakikinig sa usapan nila  Nagulat ang dalawa kasi akala nila di siya nakikinig.

"Are you sure ate?" Angelo

"I feel it. It will work." ulit niya saka ngumiti at nag-iba ng direksyon ng pupuntahan.

Ngumiti nalang si Raphaela saka umiling. When I'm with Zoe-neesan, I feel the chills. She's mysterious. sabi niya sa isip.

"Hey LL." napatingin si Raphaela sa harap nila. May tatlong lalaki na handang makipag-away. Tinignan lang niya sila. Si Angelo naman ay napakamot sa ulo.

"Tsk. This is annoying." he muttered

Raphaela heaved a sigh "What do you want this time?" she said in a bored tone

Sila nanaman yung nanghamon dati. Wala a bokabularyo nila ang salitang 'suko'

"We want to fight you again." seryosong sabi nung nasa gitna

"What's your purpose?" malamig na tanong ni Raphaela.

Naagaw na nila lahat ng atensyon. Pinalibutan na sila ng mga estudyante.

The Emotionless QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon