Raphaela's POV
*yawn*
Minulat ko ang dalawa kong mata. Saan nanaman ako? =.= Umupo ako saka luminga linga sa paligid. Ang gulo naman ng kwarto na ito. Mga damit nakakalat sa sahig. Yung mga cd di nakaayos. Parang kwarto ni kuya; Puro libro nasa sahig. Kwartong lalaki to ah.
Naramdaman kong may nakahawak sa kamay ko. Napatingin ako dito. Si Gelo na mahimbing na natutulog. Di siya nakahiga.
Buong gabi niya ata akong binantayan. Napangiti ako. Oo. Naalala ko na. Andito ako sa kwarto ni Gelo kasi nagkasakit ako kagabi dahil sa letseng ulan na yan. =.=
Dahan dahan kong inalis ang kamay niya na nakahawak sa kamay ko saka tumayo. Napatingin ako sa suot ko.
O____O Ba't naka sando lang ako saka shorts?! Agad akong kumuha ng tuwalya at binalot sa katawan ko. Shit. Ang dignidad ko wala na. T.T
Dahan dahan akong lumabas sa kwarto ni Gelo.
"Raphaela." napalingon ako sa tabi ng pintuan. Nandun si ate Zoe. Nakangiti sakin. Hinawakan niya ang noo ko
"Ok ka na." sambit niya saka tinignan ako ulo hanggang paa. "Ba't nakatwalya ka e hindi ka naman nakahubad?" tanong niya
"Ang showy ng suot ko. Ayaw ko." umiiling na sabi ko. Napangiti si ate Zoe.
"Ang inosente mo talaga. Gising na si baby bro?" sabi niya sakin
Umiling ako. Ngumiti si ate Zoe "Halika. May pajama ako dun saka t-shirt. Palitan muna natin yang damit mo bago ka bumaba." tumalikod siya
Tumango ako saka sumunod sakaniya. Narating din namin agad ang kwarto niya. Binuksan niya ang pinto. Napatingin ako sa loob.
=_________=
Puro mga wrestlers ang nakadikot sa mga wall. Parang lalaki. Pero malinis ang kwarto ni ate. Ang di lang nakaayos ay yung chess.
"nee-san. Sinong kalaro mo pag nagch-chess ka?" tanong ko saka pumasok din.
Naghahanap siya ng pajama at t-shirt. Tumigil siya at tumingin sakin na nakangiti.
"Wala. Ako lang." sabi niya saka naghanap ulit.
Is that even possible? Pwede narin. Ganun din naman ako minsan eh. Naglalaro mag-isa ng chess lalo na pag wala si kuya.
"Oh." ganun ko nalang. Nang may nahalungkat siya binigay niya sakin saka tinulak ako papasok sa banyo niya sabay sara ng pinto
"I'll wait here." sigaw niya mula sa labas.
Nagpalit ako. Nasulyapan ko yung sugat sa likod ko. Naalala ko si Heart. Biglang kumirot yung puso ko. Kahit kailan di nagbago ang nararamdaman ko kay Heart. Hatred...
BINABASA MO ANG
The Emotionless Queen
Teen FictionPain changes people. No matter how cruel, how heartbreaking, people change. But if there's someone out there who can change you, that someone should be kept. Can he change Raphaela? Is he her happiness? The person she has been waiting for so long? W...