Chapter Four.
Jarred's POV
Ang boring boring boring naman! Palibhasa walang pasok kaya nandito ako nakatanga sa bahay.
Nood movie, makinig ng music, maggitara. Mag aral? Sa eskwelahan yan ginagawa. hahaha.
Wala na bang ibang mapaglilibangan?
AHA! FACEBOOK. Baka mamaya bulok na fb ko. haha. Hindi ko kasi magets yung ibang babae, maski lalake na hindi ko alam kung bading ba o ano, hindi kayang mabuhay ng walang fb.
Maya't maya ang palit ng primary picture. Puta! Slideshow ba?
Teka, makapagonline nga. Para may mapagtawanan lang! Hahaha. Yung mga nagmamaganda at mga baklang panay post. Hahahaha.
Username: jarredDELEON
Password: **************
WTF.
102 friend request.
47 messages.
149 notifications ?
Ilang linggo ba kong di nag online? Grabe. Nitong mga nakakaaran, puro nga pala kami basketball ni Josh. kaya di ako nakakapag OL.
Puro babae naman to. Sige accept lang ng accept.
Scroll lang ako ng scroll sa newsfeed.
Picture dito.
Picture don.
Scroll.
Scroll.
Teka.
Balik. Scroll ulit.
May status si panget.
"Hindi nakakota kay crush kahapon dahil sa accounting. Kami yata talaga ang nakalaan para sa isa't isa. Tara Accounting pakasal na! :3"
Hindi nakakota? Ano yung nakakota? Mga babae kasi minsan ang hirap intindihin. mga salita palang masakit na sa ulo eh. kaya siguro hindi ako magka girlfriend girlfriend.
Ayan na naman si tabs sa crush niya. Sino kaya yon? Matagal ko ng gusto malaman kung sino yun ehh. Wala na kasi ako mapanginis sa kanya.
Last time na nagkacrush yan tapos nalaman ko kung sino, flag ceremony namin nun nung high school. sa harap ng lahat ng estudyante, binuking ko siya sa crush niya. Hahahahahha! Alam niyo ba? Umiyak yon sabay takbo palabas ng Gym. Haahahahhahahahaha! Pang teleserye e!
Hindi ko alam pero masaya ako pag naaasar siya.
Pag nakikita kong close fist na siya aa sobrang inis sakin.
Mula pa noon, lage akong ganon. Maski sa harap ng mga teachers at prof nag babangayan kameng dalawa.
Lalo na pag nagkakaaalubong kaming dalawa, yung awra ng mukha ni tabs nagiiba na.
Butinga hindi siya nakokota. Nakokota ba? Basta yun na yun. Letse.
Ichat ko nga. Mang aasar lang ako.
Jarred De Leon: HOY PANGET!
Seen 7:39 pm.
Aba aba. Sineseenzoned ako?
Sa gwapo kong to??!!
Jarred De Leon: HOY MATABANG LUPA! SUMAGOT KA ANO BA?!
Celine is typing ..
Celine Dela Rosa: Oh ano?
Jarred De Leon: May importante sana akong itatanong.
APAKATAGAL NAMAN SUMAGOT NG BABAENG TO.
Celine Dela Rosa: Ano nga yun?
Jarred De Leon: Ano eehh. Ano kasi .. Nahihiya ako wag na nga!
Celine Dela Rosa: SAKSAKIN KAYA KITA JAN NG BUHAY? ANO BA KUTONG LUPA KA! ANO NGA YON?
Jarred De Leon: Ano ..
Celine Dela Rosa: ANOOOO???!!
Aba. Bumibilis magreply! Hahaha.
Jarred De Leon: Bakit ba ang gwapo ko?
Celine is typing ..
Celine is typing ..
ANG TAGAL NAMAN.
Celine Dela Rosa: MUKHA KA KASING PAA! BWISIT KA. GUMAGAWA AKO NG REPORT NAMIN SA MANAGEMENT TAPOS AARYAHAN MOKO NG GANYAN? TIRISIN KAYA KITA JAN? ALAM MO MAGKAPE KA. KAYLANGAN MO NON PAMPAWALA NG KABA. BWISET.
All caps dapat? Hahahaha. Naaasar na. xD
Jarred De Leon: Chill lang babe. Sorry na.
Celine Dela Rosa: UTANG NA LOOB JARRED! KILABUTAN KA NGA!
Jarred De Leon: Kunyare ka pang panget ka e alam ko namang kinikilig ka na jan. ;)
Celine Dela Rosa: EW. MUKHA MO!
Jarred De Leon: Pasensya ka na ha, kung di mo ako nakita kahapon. Busy lang :)
Celine Dela Rosa: ALAM MO? MALALA KA NA. BAKIT HINDI KA MAGPACHECK UP?
Jarred De Leon: Oo nga! May nararamdaman na kasi ako sayo :">
Celine Dela Rosa: HA HA HA. FUNNEH. BAGONG BAGONG BANAT. GE OUT MUNA KO. ETO PISO OH, HANAP KA KAUSAP MO. *PISO.*
Nag out? Hahahahahhaa.
Masarap asarin yang si tabs eh. Hahaha. Sa pagkakatanda ko, hindi pa kame nag usap dalawa ng matino. Yun bang walang away. Hahaha. lageng merong sigawan at asaran.
Celine's POV
Jarred De Leon: Pasensya ka na ha, kung di mo ako nakita kahapon. Busy lang :)
Celine Dela Rosa: ALAM MO? MALALA KA NA. BAKIT HINDI KA MAGPACHECK UP?
Jarred De Leon: Oo nga! May nararamdaman na kasi ako sayo :">
Celine Dela Rosa: HA HA HA. FUNNEH. BAGONG BAGONG BANAT. GE OUT MUNA KO. ETO PISO OH, HANAP KA KAUSAP MO. *PISO.*
Turn off chat to Jarred De Leon.
Ang epal ni Jarred nakakabadtrip. Walang magawa sa buhay.
Nananahimik akong kumakanta ng wrecking ball dito habang gumagawa ng report e. tas eepal.
Uy, biglang tumunog yung laptop. Noti sa fb yun.
Jarred De Leon posted on your wall.
"Matabang lupa sorry na kung kahapon hindi mo ako nakita. Sabe ko naman sayo busy lang talaga. Next time kase sabihin mo sakin kung gusto mo ko makita. Para mapuntahan agad kita :)"
ROCKY ROAD.
DOUBLE DUTCH.
VANILLA
BWISEEEEEEEET TALAGA! Di na kinaya ng powers ng ice cream ko yung bwiset ko sa nuno na yan.
Paano kung mabasa ni Josh yan? Tapos .. Tapos .. Magselos niya? :((
Medyo feeler po. :3
Pero kahit na ..
Jarred De Leon. MAY ARAW KA DIN SAKIN!
BINABASA MO ANG
My Worst Enemy (On going)
Teen FictionIt's not her plan. To fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time.