Chapter Eight.
Celine's POV
TODAY IS THURSDAY ..
YYYYEEESSSSS! WASHDAAAAAYYYYY ♥♥ ♥
MAKAKAPORMA DIN SA WAKAS. HINDI YUNG PANAY UNIFORM KAME. Uniform namin is Long sleeves na white and then may necktie. Tapos palda. Boreeng lang. -.-
Maaga talaga ko gumising, alam mo naman, magpapaganda pa. hahahaha. nagkulot din ako, pero sa dulo lang, feeling ko ang ganda ko. BWAHAHAHAHAHAHA. :D
Ewan ko ba pero ang Goodvibes ko ngayon. :)))))
Sabay nga pala kami ni bes ngayon. Teka itetext ko nga.
"Besssss! See ya later. Sa School na tayo magkita. Mas mauuna ko sayo I promise."
Bes Shane calling ..
"Hello bes?"
"BES MAY SAKIT KA BA?"
"Anong may sakit? Hahaha. I'm fine no. GV lang ako. Hahahaha."
"Sigurado ka ha? Ingat bes. Alam mo namang minsan binabawian ka ng tadhana. Hahaha."
"I know bes. See you. Mwa."
Tapos nawala na yung linya.
Hindi naman siguro ako babawian ng tadhana. Hahaha. Madalas mangyare sakin yun e. Ang saya saya ko sa umaga tapos hindi matatapos ang araw na hindi ko iiyak o malulungkot.
Pero most of the time yung pagiyak ko, kutong lups lagi ang dahilan. Hahaha.
One time last year yun, freshmen palang kami. Nung umaga ang saya saya ko, kase nga nakasabay ko bumili sa canteen si josh. Tapos nagsmile siya saakin :">
Pero nung uwian na, praktis namin nun sa play, sa isang english subject namin, so naka medyas lang kame sa practice room tapos nung tapos na kame, nawawala yung isang pares ng sapatos ko. Tapos yun pala, itinago ni Jarres yung isang kapares hindi ko alam kung saan. Kinuntsaba pa ng mahusay na nuno yung isang classmate ko. Buti nalang andoon si shane, sinabayan niya ko pauwi, dumaan muna kame sa mall para bumili ng simpleng sapatos lang.
Sa sobrang inis ko, naiiyak ako habang naglalakad kami ni shane.
Gusto kong hampasin ng baseball bat si Jarred nun e.
Kinukwento ko din si Jarred kay mama, pero imbis na magalit, tuwang tuwa pa si mama, napaka kengkoy na bata daw ni Jarred.
Minsan nagkuntsabahan pa nga silang dalawa sa mismong bahay namin, Paghiga ko ba naman sa kama may ahas na laruan sa may paaanan ko.
Nung nagsisisigaw na ko, bigla silang lumabas dalawa sa may banyo ng kwarto ko. Iniihit sa katatawa.
MAKATARUNGAN BA YON HA?
Alam din ni mama na si Josh yung gusto ko na bestfriend nga ni Jarred. At crush din daw niya. :3
Kay Jarred nalang daw ako dahil sa kanya si josh.
Buset e. Hahahahahahahahah -__________-
8:40 na pala. 9am klase namin. Makaalis na.
Naglalakad nako palabas ng village namin para pumunta ng sakayan, ilang minutes lang nakarating nadin ako ng school.
Tinawagan ko agad si Bes. Sabe niya malapit na nga raw siya kaya nag antay na ko.
Nakaupo ako sa bench malapit sa guard house ng may biglang tumabi sa akin.
"Aga mo ngayon ah?" Pamilyar na boses to wa.
Paglingon ko, si josh.
SABE NA E. GOODVIBES TAYO. Ü
Nangiti nalang ako. "Inaantay ko si shane."
"Ah yung bestfriend mo ba?"
Bakit niya alam?
"Pano mo nalaman? Oo siya nga yung bestfriend ko :)"
"Nakikita ko lang kayo na madalas magkasama. Oh ayan pala siya e." Sabay turo sa may gate.
Kitang kita ko yung kislap sa mata ni Shane nung nakita niya na magkasama kami ni Josh. Feeling ko kami na eh. :">
Tumayo na kami ni Josh para lumapit kay shane.
"Bes tara na!" sabe ko. si shane nakasmile lang. "Uy josh mauna na kame sayo ha?"
"Ahh hindi, sabay na ko sainyo. Parehas lang naman tayo ng dadaanan."
Napasmile nalang ako "sige tara na." kumapit nako sa braso ni shane at saka ko medyo siniko. Alam na niya ibig sabihin nun. Hahahaha. Putapets. Kinikilig ako :""""""">
Jarred De Leon, wag ka lang susulpot ngayon!
BINABASA MO ANG
My Worst Enemy (On going)
Teen FictionIt's not her plan. To fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time.