Chapter Thirteen.

190 4 0
                                    

Chapter Thirteen.

Shane's POV.

"Bes si Patrick. Grabee. Sobrang sweet niya. Ihahatid niya ko ulit pauwi mamaya :">"

Ay guys. Papakilala ko nga pala si Patrick sa inyo. He's a 3rd year Computer Engineer Student same university kame.

Actually, hindi ko nga inexpect na magkakagusto ako sa kanya. Ang bad boy kase ng image niya.

Noon, everytime na maririnig ko pangalan ni Patrick, palaging suntukan at sapakan ang kasunod.

Pero nung makilala ko siya, mabait at nakakatuwa pala siyang kasama.

Gwapo si Patrick, duma daniel padilla ang pormahan. Ultimo buhok. Tall, dark, and handsome nga daw e.

Nalaman ko nalang na crush nga daw ako nitong mokong na to, una hindi ako naniwala. hanggang sa maging close kami. Umamin na may gusto, nanligaw and ngayon ..

HINDI PADIN KAME. HAHAHAHHA. Mag 6 months na niya akong nililigawan.

Gusto ko siya oo, pero bago ako pumasok sa isang relationship, gusto ko muna masigurado.

Masiguradong seryoso at totoong mahal ako ng tao na to.

Mahirap na kase, ang daming umaaligid aligid sa kanya na babae.

"Bes, sagutin ko na ba si Patrick?"

"Bes?"

"BBEEEESSSSSS!" SIGAW KO KAY CELINE.

Nagulat siya at natauhan. "Ooohhhh? Ano nga ulit yung sinasabe mo?" tanong ni celine.

"Tulala ka na naman, ano ba nangyayare sayo?"

Nagbuntong hininga siya. "Bes hindi ko padin makalimutan yung ginawa kong kagagahan nung friday. -_____-"

AH. HAHAHAHAHHAA. Yung pagyakap niya kay Jarred.

Actually maski ako nagulat, ang akala ko talaga si Josh yung lalapitan at icocongratulate niya, pero instead na si Josh. Si jarred ang nilapitan niya, AT NIYAKAP PA.

Tinawanan ko lang siya. " Bes yung totoo? Bakit mo ba yun ginawa?"

Celine's POV

"Bes yung totoo? Bakit mo ba yun ginawa?"

BAKIT KO NGA BA YUN GINAWA?

Hindi ko alam, hindi ko talaga yun alam. Actually, maski ako nagulat sa sarili ko. Saka bakit ko naman yayakapin yung lalake na yun diba?

Tapos ang epic pa, pinagtawanan lang niya ako after non.

Ang ginawa ko, nagpalusot nalang ako na nadala ng emotion kaya ko yun nagawa.

Pagkatapos nun nilapitan at kinongratulate ko din si Josh para di ako halata.

Pero huli na ang lahat, inaasar at binubwisit nako ni Jarred dahil sa katangahan ko na yun.

Nung gabe na yun chinat niya ako, at saka ako inasar ng inasar na may gusto daw ako sa kanya kaya ko yun ginawa.

ASA naman siya diba? Si josh yung gusto ko no. Hindi siya.

Kung pwede nga lang sabihin ko sa kanya na 'SI JOSH ANG GUSTO KO' gagawin ko e. Kaya lang hindi pwede, baka imbis na magka happy  ending kami ni Josh, mawala pa.

"Hoy celine, bakit mo kako yun ginawa?" Si shane.

"Bes hindi ko nga din alam."

"Alam mo bes, you are acting weird." Sabe ni Shane.

"Weird? Paano namang weird?"

"Ikaw lang makakasagot niyan, ikaw din. Baka mamaya si Jarred na pala yung gusto mo hindi mo pa alam."

AKO KAY JARRED?

NO!

--

Vote and Comment :)

My Worst Enemy (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon