Chapter Five.

203 4 0
                                    

Chapter Five.

Celine's POV

"Mama, una na po ako. Cheenie! Bumababa ka na jan tara sabay na tayo! " Tapos kumiss na ko kay mama. Inaantay ko si cheenie ngayon sa tapat ng bahay.

Jusko po. Lunes na naman.

Tinatamad akong pumasok -_______-

Maski mag aral tinatamad din ako.

Ni hindi ako nakapagbasa ng lesson namin sa acctg kagabe e.

"Bye ma! Ate tara na."

Tumango lang ako tapos naglakad na kami  papuntang sakayan.

Ilang minutes lang, nakarating nadin kame ng school.

Pungay pungay mata ko. Papikit pikit. Hindi ako makatulog kagabi e. Mag 3am na ata nung napikit ako. Bwiset :3

Parang may iba.

Bakit ang daming nakatingin sakin?

Okay. Baka mamaya may katangahan na naman akong nagawa pero wala naman e.

May dumi ba ko sa mukha?

AAH ALAM KO NA! NAGAGANDAHAN LANG SILA. HAHAHAHA.

"Bes!" Narinig ko si Shane na tinatawag ako, tumatakbo siya palapit sakin

"Bes bakit?" Tanong ko. "May dumi ba sa damit ko o sa mukha? Bakit ba sila nakatingin?"

"Bakla ka Celine Dela Rosa! Balitang balita na na nililigawan ka ni Jarred."

"Ah. yun lang pala."

"ANOOOOOOOOOOOOO?!!" Napasigaw ako. "ANONG NILILIGAWAN? SINO MAY SABI? AKO? SA KUTONG LUPA NA YAN? ASA!"

"HINDI MO ALAM? Sa post ni Jarred sayo bakla! Alam mo naman, ang daming stalker ng bestfriend mo na yan."

SABE KO NA EH. IPAPAHAMAK AKO NG NUNO NA YUN E.

"Nagbibiro lang naman yun e. Pinagtripan niya lang ako nun."

"Siya pala yung celine? Yung maigsi buhok?"

"TANGA HINDI. Yung katabi."

"Maganda naman pala e."

TENGENE. ANO TO WATTPAD? WATTPAD? WATTPAD? BWISET. Well. Okay lang naman, nagandahan naman sila e :3

Hinila na ko ni Shane sa room namin. Lahat din sila don nakatingin sakin. Tapos yung mga close friends naming iba lumapit agad samin ni shane. Ang iingay e -.-

Kyle: CELINE. Ikaw haaa?

Sarah: Sabe na e. kayo din magkakatuluyan.

Me: *poker face* Mga bakla tantanan niyo ko, hindi totoo yan.

Tapos nagtawanan lang sila. Para daw akong nakashabu eh. Bwiset na mga to.

"Celine san ka punta?" sabe ni kyle.

"CR lang bakla." tapos lumabas nadin ako.

Ang tahimik sa school. Nakayuko ako habang naglalakad. iniisip ko yung mukha ni jarred kung paano ko lulukutin.

Sinisipa sipa ko pa yung bato na nasipa ko sa daan.

"ARAY!" bigla akong napasigaw.

Pagtingala ko, si josh pala. Nabunggo ko habang naglalakad.

"Ayan ka na naman, sabe ko mag ingat ka diba?" sabe ni josh habang ako nakatingala lang at nakatingin sa kanya. matangkad kasi e.

"Sorry josh. E diko napansin eh. Ang tigas pa naman ng ulo ko."

"Hay nako celine. Ikaw nga tong nasaktan eh. Sorry din :)"

"PARE TEKA ANTAYIN MOKO SABAY NA TAYO UMAKYAT!"

-______________-

"Kutong lupa alert." mahina kong sabi.

"Ha?" Sabe ni josh. "Wala. hahaha. Ayan na si jarred sabe ko." tapos ngumiti nalang ako.

"Ohhh tabs. Andyan ka pala. Gumaganda ka ha?" boses palakang jarred. azar.

"Ha ha ha. Palabiro ka talaga." nag fake a smile ako. Kunyare mabait ako kay jarred. Kaharap si bestfriend e.

"Bait mo aaahh?" Tapos inakbayan niya ako. Balian ko kaya ng kamay to? Si josh nakatingin lang samin. Nakangiti pa. Ang gwapo azar.

"Tol si celine nga pala." sabe ni nuno.

Biglang tumingin lang sakin si jarred tapos biglang nagsalita si Josh.

"Pre kilala ko siya. Kilalang kilala." tapos ngumiti.

TOTOO BA TO?

O NANANAGINIP PARIN AKO?

:">

My Worst Enemy (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon