Chapter Twenty Five.

134 5 0
                                    

Chapter Twenty Five.

Shane's POV

First week lang ng october wala na kaming klase. Pero yung ibang universities meron pa. Buti nalang saamin maaga ang bakasyon.

At dahil nga sem break na. Nag plan kami ng trip to laguna. HAHAHHA. Ang layo hano? Kaya kase gusto namin ni bessy doon dahil sa ENCHANTED KINGDOM. Napakasaya kase talaga namin pag nasa amusement park. Parehas kasi naming hilig sumakay ng mga rides. Lalo na pag buwis buhay. :))

A week after our final examination. Yan yung napagplanuhan naming date. Dapat kasi. Ako si Celine. Si Patrick. Si Josh. At kung sasama pati si Jarred lang ang pupunta. Kaya lang, dahil nga varsity yang tatlong yan, inaya din nila mga varsity sa school. Pero hindi ata lahat sasama. So dalawa lang kami ni Celine ang babae? SYEMPRE DI YUN PWEDE. Kaya yung mga close friends namin sa room na sila Kyle. Sinama din namin :))

3 days and 2 nights kami sa Laguna. May na rent na kami na private resort na pagsstayan namin :) Bale this afternoon kami aalis. Mga  4pm or 5pm. Then bukas kami mag EEK lahat :) Settled na lahat, foods and everything. :)

Tatawagan ko nga pala si Bes. Baka sasabay siya saamin ni Patrick. Wait guys.

Bes Celine dialing ..

ringing ..

ringing ..

ANG TAGAL NAMAN SUMAGOT NG  BABAE NA TO!

"Hello bes?"

"ANG TAGAL MO NAMAN BAGO SUMAGOT."

"Chill bes. Chill. Nagaayos kase ako ng gamit na dadalhin mamaya. Napatawag ka?"

"Sabay ka samin ni Patrick? Dadalhin niya kotse niya. Ano?"

"Ay bes. Salamat. Pero susunduin daw ako ni Josh eh. Sakanya na ako sasabay. May dala daw siyang sasakyan eh."

"TARRRRAAAAYYYY! MAY SERVICE!"

"Hahahaha! Sira ka talaga. Siya naman nag insist eh. Kaya ayos na yun."

"Ohh pano bes? Kita nalang tayo mamaya? Sa bahay ha? See you."

"Ok bye."

Then binaba na din yung phone. 11am palang. Pwede pa akong mag sleep. :))

Josh's POV

The number you dial is currently unavailable, please try again later ..

*toot*           *toot*           *toot*

Busy ang phone ni Celine? Bakit kaya? Gusto ko sanag tanungin kung anong oras ko siya sunduin mamaya. Ngayon na kasi yung lakad namin pa Laguna. Kaso busy phone niya. Text message nalang siguro.

To: Celine :)

Hi Celine! Anong oras kita sunduin? I'm calling you pero busy yung phone mo.

few seconds ..

From: Celine :)

Hi din Josh. Sorry kung busy. Nagusap kasi kami ni Shane. Mga 4pm siguro. Para mas maaga tayo. :)

To: Celine :)

Alright. 10 minutes before 4 andyan na ko. See you :))

From: Celine :)

Okay. See you! :D

Ang gay man sabihin ng isang lalaking tulad ko. Pero kinikilig at excited na ako mamaya. Saakin kase sasabay ni Celine. Sa sasakyan ko. Papuntang resort sa Laguna. May mga kanya kanya namang dala yung iba kaya walang problema.

Mga varsity sasama. Si Paul, Mike, Gab, at Shin. Diko na kailangan ipakilala yang mga yan. As we go on, makikilala niyo din sila. Mga kalog yan lahat. Kaya masasaya kasama. May mga kaibigan din sila Celine at Shane na sasama. Kaso di ko sure kung sino sino. Mamaya ko pa malalaman.

Medyo madami din kami. Kaya masaya. Pero mas masaya kasi kasama ko si Celine.

Pero at the same time kinakabahan din ako! I want to make a surprise para sa kanya. Pero hindi ko alam kung paano ko sisimulan at saka kung paano at ano ang gagawin ko. Basta anything that will make her happy.

Ehh wala naman akong alam na ibang makakapagpasaya sa kanya kundi pagkain! :D

Bigyan ko kaya ng maraming maraming tsokolate? Maaapreciate niya kaya? O kaya naman garden ng bulaklak? Ano sa tingin niyo? Bigyan ko kaya ng ref ito? Pero syempre yung ref maraming laman na ice cream. Kahit pa yung pinakaayaw niyang flavor andoon.

Kaso wag, tataba lang siya. Sakit sa ulo. Ang hirap palang patunayan na gusto mo talaga ang isang taong mahalaga sayo. Pero hindi mahirap yun, lalo na kung desidido at gusto talaga ng isang tao.  Now I know the word EFFORT. :))

Nakakasira ng ulo ituuu. Kokonsultahin ko nalang mamaya sila Mike.

Si Jarred kaya? Hindi ko alam kung sasama siya o ano eh. Topakin talaga yon. Mula pagkabata palang, ganyan na yan. Bigla nalang magmumuriot ng walang nakakaalam kung ano ang dahilan. Masunget pag may toyo. Ilang araw ng may sapak yan, kaya hindi namin alam kung sasama siya ngayon.

Sinabihan ko naman siya mga 3 days ago siguro. Sabe lang niya. Ok daw.

Bahala na siya kung sasama siya o hindi. Alam naman niya ang meeting place at kung anong oras.

Matutulog muna at para mamaya, makapagisip ako ng maayos para sa gagawin ko para kay Celine. Wish me Goodluck Guys :)

--

VOTE. COMMENT. AND BE A FAN :)

IamMissTroubleMaker :)))

My Worst Enemy (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon