Chapter Ten.
Jarred's POV
I'm back. Hahahaha. Ang tahimik ko nitong mga nakakaraan eh. Bakit? Wala lang, wala lang talaga ako sa mood. Walang wala.
Lage akong late pumasok at maaga namang uuwi. Hindi narin kame nakakapagbasketball ni Josh.
Nasa bahay lang ako, dota palage.
Tapos ang ingay ingay pa ngayon sa classroom. Badtrip lang e.
"Pre. Ano ba meron?" tanong ko kay dan.
"University Intramurals At Acquaintance party na next next week pre. Pagkatapos ng exam. Diba varsity ka?"
Tumango nalang ako. Intrams na pala. Makakapaglaro na naman! YEAH! Dapat pala magkondisyon ulit kame ni Josh. Parehas kase kaming varsity player ng CBA. Ayain ko nga sa weekend.
"Tol, masquerade daw theme ng acquaintance." dagdag ni dan.
Acquaintance party na naman pala. Pinakaayaw ko sa lahat.
Hindi naman kase ako nagkakaroon ng pagkakataon na maisayaw man lang yung taong gusto ko.
Oo tama nga yung nabasa niyo. Mayroon din naman akong gusto.
Pero sa maniwala kayo o hindi, TORPE AKO.
Hindi ko alam kung bakit pero kinakabahan talaga ako pag naiisip kong umamin sa kanya.
Nakatatak na sa utak ko na ako, si Jarred De Leon, hanggang tingin ka nalang talaga.
Sa mga party na ganyan na inoorganize ng school, laging required ang mga estudyante na umattend.
Anong choice ko? De umattend nalang din ako. Hahahahahahahaha. Tulog lang ako pag ganon. Nagigising lang ako pag sweet dance na.
Nagbabakasakali na magkalakas ako ng loob na maisayaw siya.
Pero wala ehh :(
Sa mga nakakaraan na mga nights and acquaintance party, hindi ko siya mahagilap pag sweet dance na.
Hindi pa man din nakakaupo, may kasayaw na ulit na iba.
Ganon siya kaganda.
At para bang ang saya saya saya niya.
Natural na kasi sa kanya yun.
At isa pa ..
Wala akong lakas ng loob umamin o sabihin sa kanya kung ano nararamdaman ko.
Natatakot kasi ako sa isasagot niya sakin.
Dahil alam kong hindi naman niya ako gusto.
Celine's POV
"Bes kumain na tayo please? Gutom na gutom na talaga ako."
Pagmamakaawa sakin ni Shane.
"Bes konting tiis nalang, antayin na natin si Josh, malay mo sabayan niya tayo diba?" Pangungumbinsi ko sa kanya.
"Hay nako naman bes." nagpout pa. nagsmile lang ako sa kanya :
Ilang minutes pa lumipas, labasan na din ng BSA 2A.
I can feel the kilig! HAHAHAHAHA.
PERO BAKIT WALA PA DIN SI JOSH?
"HI PANGET!" May biglang sumulpot at tumabi sakin.
Ugh.
Nag fake a smile ako, yung halatang halatang naiinis pero nakangiti padin. Alam niyo yun? "Hi jarred! Ay mali, hi kutong lups."
"Tara sabay na tayong kumain! Libre kita! Libre ko na kayo! :)"
NAGLIWANAG YUNG MUNDO KO :">
Hinawakan ko yung noo at leeg niya. Nagkatinginan din kame ni bessy.
"MAY SAKIT KA BA?" sabay naming sabe ni shane.
Anong nakain nitong lalake na to at biglang bumait samin ngayong araw?
"Oy grabe na ha? Sulitin niyo na to, minsan lang naman ako manlibre at bumait sa inyo. Bukas, magkaaway na ulit tayo. ;)"
Kumindat pa ang nuno. Hahahaha. "Sige na nga. Lahat ng gusto ko ah?" Tumango lang siya. at ngumiti.
TENGENE. Kung di lang ako bwisit dito malamang kung unang beses ko to makita tapos nakangiti siya ng ganyan ..
Magugustuhan ko yan e. Hahahahhaha! Kaso hindi. XD
Nakapila na kami at oorder na ng pagkain. Ang dami ko inorder, may ice cream pa nga e. May stall kase ng fried ice cream dito sa canteen namin. Bukod don marami pang iba. Pizza, pasta, etc. Hahahahhaa.
Magkatabi kame ni kutong lups. Tapos katapat niya si shane.
"Asdfghjjklwwerttushabwkavdb."
"ANOOOO?!!" Sabi ko kay jarred.
Sumenyas naman siya ng 'sandali lang lulunukin ko lang to' HAHAHAHA.
"Hay ang sarap." sabe ni jarred.
"Ano ba yung sasabihin mo?" sabe ko.
"Sabe ko, malapit na pala kako yung intrams. May ichecheer ka na naman. :)"
"MAHIYA KA NGA SA BALAT MO!" sigaw ko sakanya.
"HAHAHAHA! Oo nga naman bes." aba nagkampihan sila?
"Tantanan niyo kong dalawa!"
"Kunyare ka pa! Last year kaya nakikita kita nagchecheer ka pag nakakashoot ako!"
"Hoy jarred. Kaya ako nagchecheer kase sa department natin. Anong sayo? Kapal ha?" tapos hinampas ko siya.
"Palusot ka pa! Nakita ko nga pati pagkakalaglag mo sa hagdan e. HAHAHAHAHAHAHHAHAA."
Aba dehado na ko dito wa.
"BES. HAHAHAHAHHAHAA. ANO. HAHAHHAHA. NAKAKATAWA KA TALAGA NOON! HAHAHAHAHHAHA"
Feeling ko para na kong kamatis dito, nakakahiya shet.
Last year kasi yun, nung nalaglag ako sa hagdan, pero sa bleachers yun, parang hagdan kase yung porma.
Ilang seconds nalang tapos na yung game, tapos parehas ng score yung department ng Engineering saka department namin.
Nakay Josh yung bola nun, tapos pinasa niya kay Jarred, si jarred yung nag 3 points tapos na shoot. Sakto sa buzzer.
Sa sobrang saya ko nagtatatalon ako eh hindi ko napansin na nasa dulo na pala ako, kaya ayun lagapak ako doon, nakakahiya -_____-
Tapos walang tumulong sakin, lahat sila tumatawa.
Lahat ng nasa Gym nakita yun. Nasa likod oa naman kami ng players.
Gusto pala nito nung mga nakakahiyang moments ha?
May kkwento ko sa inyo, hs kami noon, foundation week ng university ang daming boot sa school.
E napagtripan ko si Jarred noon, pinahuli ko siya tapos piniringan, tapos minake upan ko.
Inis na inis siya non. E ang daming nakapaligid saming estudyante kase nga nag sisigawan kame.
Tas bigla siyang nag walk out, may hinila siyang babae na nanunuod lang naman sa away naming dalawa. Hahahahahahaha.
"Okay lang, kesa naman sa may hinila kang ibang babae na hindi mo naman kakilala date." Ganti ko kay Jarred
"Pero kutong lups, ang cute mo nun :)"
Nakita ko siya na namula. Kala mo wa?
--
Vote and comment po. ;)
BINABASA MO ANG
My Worst Enemy (On going)
Teen FictionIt's not her plan. To fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time.