Shane's POV
Finally, josh made it.
Nung palapit na si Josh kay Celine. Napansin ko si Jarred, na di kalayuan saamin. But then, he went away with his 2 hands on his pocket.
Hindi ko nalang yun pinansin. At lumapit na din kami kay Celine at kay Josh. Nakita ko naman mukha namang masaya si bessy. Medyo naluluha pa nga. Dream Come True to para sakanya.
After that scenario. Umalis na din kami. Kami lang lang umuwi muna sa resort dahil si Josh at Celine, magdidinner together. May inasikaso sila na kakainan nung dalawa. Romantic place. I know, celine will be happy.
Pagdating namin sa resort, kanya kanyang baba sa sasakyan.
"Babe, mauna na ako sa taas ha? Magbibihis lang ako." paalam ko kay patrick
He nodded. At after non, umakyat na ako.
Papasok na ako sa kwarto nung napansin ko yung terrace sa taas. Malapit lang kase sa may hagdanan.
Lumapit ako, and then I saw Jarred standing there. May hawak na bote ng beer, at nakatingin lang sa kawalan.
Lumapit ako at tumabi sa kanya.
"Ehh kasi naman pahuli huli ka." I said it without looking at him. Tiningnan niya lang ako, at binalik ang tingin sa view.
"Jarred, you'll never know. If you will not try. I knew you know what I mean. I'm just waiting for you to admit it."
Lumagok naman siya ng beer. At wala hindi padin nagsasalita.
"Pasok muna ako sa loob para makapagbihis. Give it a try Jarred. Walang mawawala."
Tinap ko yung braso niya tapos umalis na ako.
You know what Guys. I knew everything.
WISE GUESS I think. Malakas kase pakiramdam ko na yang si Jarred ay may lihim na pagtingin sa bestfriend ko. That's why I planned all of this. Para din malaman ko yung totoo from him. Pero dahil wala siyang sinasabe at inaamin. His actions naman yung nagpapakita. AT GUSTO KO MALAMAN KUNG ANO TALAGA ANG NARARAMDAMAN NILA PARA SA ISA'T ISA.
Nung nagaayos kami ng pinagkainan. The first day namin sa laguna. Yung kami nalang tatlo ni Celine at Jarred ang naiwan sa may function hall, sinadya ko na iwan yung dalawa. Dahil nga alam kong may ilangan sila.
At si Celine naman, alam kong apektado din ng di pagpansin sakanya ni Jarred. I did that para makapagusap sila. Dahil ako, naguguluhan din. Alam kong matagal ng gusto ni Celine si Josh, pero sa nakikita ko sa kanya, baka may gusto na din siya kay Jarred. That's why I left them, so that they can talk.
Nung gabi na yun, nung di namin makita si Celine. Diba hinanap siya ni Josh, tapos umalis na din si Jarred dba? Tapos si Josh nalang yung bumalik. Alam kong di siya okay, kase halata naman sakanya. So baka nakita niya na magkasama si Jarred at si Celine.
That's why kinausap ko si Patrick. Na tulungan at kumbinsihin niya si Josh sa surprise niya kay Celine, Para malaman ko din kung ano magiging reaksyon ni Jarred after that.
Pero kanina, hindi ko alam kung bakit bigla nalang nawala yung dalawa. Si Jarred at Celine. At dahil doon, mas napaghandaan ni Josh yung gagawin niya for Celine.
Sabe ko naman sa inyo diba? I'll make sure na malaman ko kung si Jarred nga ba yung secret admirer ni Celine. Yung nasa acquiantance party.
Kase nga, I have a strong feeling that Jarred do have special feelings for Celine.
BINABASA MO ANG
My Worst Enemy (On going)
Novela JuvenilIt's not her plan. To fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time.