Câu chuyện diễn ra sau các sự kiện trong Danball Senki Wars
Mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn sau khi những đứa trẻ dũng cảm của Kamui Daimon Academy Comprehensive ngăn chặn được âm mưu thống trị thế giới của World Savers và những hành động phi nhân đạo của Seledy Kreisler. Giờ đây Second World không còn bị lợi dụng và làm thế thân cho chiến tranh, War time không còn là gánh nặng của các học viên mà thay vào đó nó sẽ trở thành nơi lí tưởng cho lũ trẻ phát triển các tiềm năng điều khiển LBX. Một nơi không còn toan tính, không có âm mưu. Kamui Daimon sẽ trở thành một nơi đúng với mục đích vốn có cả nó...
Trong phòng chờ của giảng viên, một người thanh niên trẻ tuổi khoác trên mình chiếc áo khoác màu xanh hải quân đang thu xếp đồ đạc. Sau khi hoàn tất các công đoạn cuối cùng rời khỏi phòng chờ và chậm rãi sải từng bước trên hành lang. Đôi mắt đỏ phớt dưới mái tóc đen và bạch kim lướt qua dãy phòng học trong học viện, cảm giác hoài niệm len lỏi vào trong trái tim anh. Tuy anh gắn bó với nơi đây một thời gian không dài nhưng từng chút kỉ niệm vẫn khắc sâu vào tâm chí anh. Anh vẫn có thể hình dung được khoảnh khắc anh thầm lặng chiến đấu cho nơi này, hay khi chính thức làm giảng viên và đứng trên giảng đường trước các học viên yêu quí. Mọi thứ dường như chỉ mới xảy ra vào ngày hôm qua.
– Cậu cũng định rời khỏi Kamui Island sao, thầy Jin?
Tiếng nói vọng lại từ cuối hành lang. Jin xoay người lại, trước mặt anh lúc này là một người đàn ông cao lớn có bộ râu khá rậm trong trang phục quân đội màu vàng với hai thanh Kendo cài trên lưng. Người đàn ông đó là trợ giảng của Kamui Daimon Academy Comprehensive
– Saruta Instructor, thời gian qua ông ta đã giúp anh rất nhiều.
– Vâng, phải.
– Thật là đáng tiếc, cậu đã dẫn dắt Harness rất tuyệt. Nếu ở đây có lẽ sau này cậu sẽ trở thành một giảng viên tài giỏi.
Saruta tỏ ra tiếc nuối trước quyết định của anh. Mặc dù anh chỉ mới tham gia chỉ huy được nửa năm trở lại đây, thế nhưng Saruta lại đánh giá rất cao khả năng của anh cũng như sách lược đưa Harness đến với chiến thắng một cánh đầy ngoạn mục và tài tình.
Sự nhiệt tình của Saruta khiến Jin bối rối, anh không đáp mà chỉ khẽ mỉm cười. Hơn ai hết anh hiểu rõ anh cần trở về Misora City, ở nơi đó có một người mà anh muốn gặp, anh nợ cậu một lời xin lỗi. Suốt nửa năm qua, anh đã gần như bị cuốn vào Kamui Daimon và những gì xảy ra bên trong nó. Anh đã không thể gọi cho cậu một cuộc điện thoại hay gửi về một lá thư, điều đó khiến anh vô cùng áy náy. Và giờ là lúc anh phải trở về để chuộc lỗi.
– Tôi cần trở lại Tokyo và làm vài việc.
Jin quả quyết, anh mắt hướng về phía bầu trời xanh thẳm bên ngoài khung cửa sổ– Thật là có chí lớn! Những người trẻ tuổi các cậu khiến tôi thật ghen tị.
Saruta bước tới bên Jin, bàn tay to lớn của người đàn ông không ngừng vỗ lên vai người thanh niên trẻ tuổi. Chợt nhớ ra điều gì đó người trợ giảng tiếp tục.
– Tôi có thể nhờ cậu một việc được không?
Jin tỏ ra ngạc nhiên trước lời đề nghị bất ngờ của người trợ giảng, anh liền hỏi.
– Đó là gì vậy?
– À, là về thằng nhóc Arata. Thầy Jin, cậu không phiền nếu giúp tôi để mắt tới nó chứ?
– Arata?
Người đàn ông chất phác buồn phiền gật đầu. Quả thực chính ông cũng không biết phải lý giải chuyện gì đang diễn ra.
– Phải, tôi cũng đã rất ngạc nhiên trước quyết định của nó. Khi đối đầu với Seledy ai cũng thấy nó tha thiết xây dựng một Kamui Daimon lí tưởng. Vậy mà giờ cũng chính nó cũng lại xách hành lý và rời khỏi đây. Thật kì lạ!
Sena Arata – một cậu học trò hoạt bát và năng động khiến cho tất thảy các giảng viên phải đau đầu. Song, có một điều mà ai cũng phải công nhận đó là tình yêu vô hạn của Arata đối với LBX. Vũ khí lớn nhất của cậu là khả năng tưởng tượng phong phú, cậu ta đã khiến mọi người xung quanh phải ngạc nhiên bởi những chiến thuật táo bạo không thể đoán trước. Arata đã trở thành một phần của Kamui Daimon và có một tầm ảnh hưởng không nhỏ tới nó.
– Thằng bé đó rất có năng lực, nếu được định hướng đúng đắn không biết chừng tương lai sẽ có thể làm được điều phi thường hơn thế nữa. Tôi nghĩ sẽ không sai lầm nếu để thằng bé ở cạnh cậu, thầy Jin.
– Được, tôi sẽ chú ý tới nó.
Jin nhận lời, anh cũng đồng tình với quan điểm của Saruta, bản thân anh cũng rất để tâm tới cậu học trò này. Người trợ giảng hài lòng mỉm cười, ông giơ bàn to lớn của mình về phía anh.
– Rất vui vì được làm việc với cậu, Kaidou Jin. Nhớ giữ gìn sức khoẻ.
– Ông cũng vậy, thầy Saruta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LBX] You and I
FanfictionDaball Senki | LBX Fanfic • Category: Fanfic, BL • Author: Yutius (đã từng đăng tải dưới tên Yu/Asuka Zero) • Main pairing: Kaidou Jin x Haibara Yuuya (JinYuu) • Another pairing: Oozora Hiro x Hanasaki Ran; Aoshima Kazuya x Kawamura Ami; Gou...