31

140 4 0
                                    

Buổi họp báo của Seiren Developer đã thành công rực rỡ, Yuin chưa kịp thở phào thì khối lượng công việc lớn đã đè lên vai cậu ta. Lịch làm việc dày đặc khiến chủ tịch trẻ choáng váng, đã ba ngày liền cậu bị chôn vùi trong những chồng tài liệu cao vượt mặt. Không chỉ phê duyệt cậu còn phải ghi nhớ từng văn bản, đây là một việc tương đối khó khăn.

- Không ổn rồi...

Có quá nhiều thứ Yuin không hiểu, quyển sổ tay của cậu thì đã chi chít ghi chú, với tình hình này danh sách sẽ còn nhiều hơn. Người thanh niên căng thẳng day trán và ngả lưng ra sau ghế, có lẽ cậu cần nghỉ ngơi một chút.

Khi trông thấy Yuin khổ sở như vậy có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc lý do cậu ta lại đảm nhận một chuyện quá sức như vậy. Nhưng nếu được chọn lại Yuin vẫn muốn tự điều hành Seiren Developer, để hoàn thành giấc mơ dang dở của họ.

- Tao vẫn cần phải cố gắng nhiều nhỉ, Jade.

Yuin nói với chú chim ưng đậu trên giá đỡ dựng ở góc phòng. Jade kêu lên một tiếng như động viên, sau đó nó cắp một khung ảnh rồi đem tới cho cậu.

Yuin đỡ lấy khung ảnh từ Jade và cẩn thận gắm nghía. Đó là một bức ảnh gia đình, trong ảnh có bố, mẹ, anh trai và cậu. Anh trai cậu hơn cậu hai tuổi, anh là một LBX player, anh cũng là người truyền cho cậu niềm yêu thích tới món đồ chơi tuyệt vời này. Thậm chí hai anh em nhà Seiren còn lên ý tưởng và thiết kế ra LBX của riêng họ. Đó là một ký ức đẹp, cậu ta thầm mỉm cười.

Năm năm trước, mẹ của Yuin đã đưa hai anh em cậu đi dã ngoại. Thế nhưng, trên đường đi xe của họ đã bị một chiếc xe tải đâm phải, cú đâm mạnh khiến đầu xe biến dạng, mẹ và anh trai cậu đã thiệt mạng ngay sau đó. Tuy cậu may mắn sống sót nhưng mắt phải hoàn toàn mất đi thị lực. Bố cậu đã dùng tất cả khả năng để chạy chữa cho cậu, thậm chí ông còn thành lập cả Seiren Developer để giúp cậu phấn chấn hơn. Công ty có thể giúp cậu ta tạo ra LBX mà hai anh em cậu cùng nhau thiết kế, đó là niềm tin giúp cậu vượt qua những tháng ngày khó khăn nhất trong cuộc đời mình.

Yuin mở ngăn kéo và lấy ra một LBX màu xanh lam, đó là Blu Chiaro - một trong bốn LBX được tạo ra từ bản thiết kế của cậu và anh trai khi trước. Nhưng tiếc là nó vẫn chưa hoàn chỉnh, nó cần phải trải qua vài lần chỉnh sửa nữa mới có thể điều sử dụng được. Người thanh niên thở dài, đôi mắt xanh lơ đượm buồn. Blu Chiaro được tạo ra trước khi Seiren Developer lâm vào cảnh phá sản, sau đó nhiều việc đã xảy ra khiến họ chẳng có thời gian dành cho nó nữa. Yuin thầm nghĩ sắp tới cậu sẽ thử đề xuất việc hoàn thiện nó với các thành viên trong hội đồng quản trị.

- Cậu Yuin, tiến độ công việc sao rồi?

Giọng trầm đặc trưng của viên thư ký khiến Yuin giật mình, cậu vội cất Blu Chiaro vào trong túi áo và ngồi ngay ngắn trở lại.

-... Em xin lỗi, em sẽ tập trung làm việc!

Thế nhưng người trước mắt Yuin không phải là viên thư ký Togeda, đó là cô trợ lý lém lỉnh tên là Puppet. Cô giơ tay ra dấu chữ V để ăn mừng chiến thắng.

- Lại lừa được cậu rồi nhé, chủ tịch.

- Chị thực sự làm em giật mình đấy, Puppet!

Yuin bất lực cảm thán. Puppet có tài lẻ là giả giọng của người khác, lần nào bước vào phòng làm việc của cậu cô cũng nhại lại giọng điệu của Togeda để chọc ghẹo cậu, việc đó đã khiến cậu rơi vào không ít tình huống dở khóc dở cười.

Puppet là trợ lý của Dr.Thorn, cô chỉ thường tới công ty để báo cáo hoặc giao nộp một số tài liệu theo yêu cầu. Yuin luôn cảm thấy Puppet và Dr.Thorn khá giống nhau, họ đều là những người kỳ lạ và khó đoán.

- Được rồi, chủ tịch cứ nghỉ ngơi đi. Tôi sẽ không nói cho anh thư ký đáng sợ kia đâu.

Puppet đặt một bản báo cáo lên bàn và nháy mắt, nhưng những gì cô nói chẳng khiến Yuin cảm thấy khá hơn chút nào. Suy nghĩ một chút người thanh niên bỗng đề nghị.

- Trước khi đi chị có thể xem thử cái này không, Puppet?

Yuin đặt Blu Chiaro lên mặt bàn cho Puppet xem. Nữ trợ lý nhìn ngắm một lúc rồi nói.

- Lại là một Knight Framed nhỉ.

Yuin ngượng ngùng gật đầu. Knight Framed là loại LBX yêu thích của cậu và anh trai, chỉ đơn giản là vì họ cảm thấy tạo hình hiệp sĩ trông rất ngầu thôi.

-  Đây là một mẫu mới sao?

- Cũng không hẳn. Nó được phát triển cùng với Viola, Verde và Rosso, nhưng tiếc là chưa hoàn thành.

Nói chính xác bốn LBX là một bộ sưu tập, Blu Chiaro là mẫu thứ tư Seiren Developer phát triển. Hiện tại họ đang tập trung vào việc sản xuất motor Roseus 46 nên mới phát triển ba trong số bốn mẫu LBX cho các Tester Player. Yuin rất nóng lòng cho Blu Chiaro được ra mắt và thực hiện chiến dịch quảng bá như ba mẫu trước.

- Em cảm thấy bộ xử lý của nó vẫn còn lỗi, gia tốc và cân bằng cũng chưa ổn định cho lắm. Giá mà có cơ hội thử nó thì tốt biết mấy. Em cũng không rõ ba mẫu khác có gặp phải vấn đề tương tự hay không.

Yuin đăm chiêu ngẫm nghĩ, dáng vẻ tập trung của cậu khiến Puppet chú ý. Cô ta đã nghe không ít lời phàn nàn về chủ tịch trẻ tuổi, nhưng cậu lại làm khá tốt một số việc, chỉ là không có cơ hội thể hiện.

Yuin là một loài hoa quý, theo thời gian cậu ta không ngừng trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Nhưng đáng tiếc là cậu ta đang bỏ lỡ cơ hội vươn mình toả sáng. Nếu cứ mãi lẩn trốn trong vỏ bọc của sự tự ti cậu ta sẽ chỉ là một nụ hoa nở muộn. Puppet thầm nghĩ, đôi mắt màu hồng nhạt hơi híp lại.

- Sao cậu không tham khảo ý kiến của Tester Player của công ty nhỉ?

Tester Player của Seiren Developer, Yuin chưa từng gặp mặt họ, cậu chỉ nghe nói là có ba người. Cả ba đều do Togeda tuyển thẳng mà không cần thông qua bài kiểm tra khảo sát nào cả. Cậu tự hỏi không biết họ là nhưng người thế nào và có năng lực ra sao mới có thể thông qua viên thư ký nghiêm khắc của họ một cách dễ dàng như vậy.

-... Nhưng gặp trực tiếp, liệu có ổn không?

- Tất nhiên là được rồi, chắc chắn họ sẽ vui khi được gặp chủ tịch của chúng ta.

Puppet vỗ vai và kéo Yuin dậy, nhưng cậu thì lại không chắc nó có diễn ra như lời cô nói hay không. Sau cùng chủ tịch trẻ cũng tạm rời khỏi bàn làm việc để ghé thăm các Tester Player.

_____

#Funfact:
Tên của bốn LBX do Yuin và anh trai cậu thiết kế được đặt theo tên của màu sắc trong tiếng Ý, đây cũng là màu sắc đại diện cho chính các Player. Rosso của Shidaiki là "màu đỏ", Viola của Nala là "màu tím", Verde của Kusai là "màu xanh lá". Và cuối cùng Blu Chiaro - LBX chưa được hoàn thành được Yuin giữ là "màu xanh da trời".

[LBX] You and INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ