Chapter 2

2.8K 91 2
                                    

Ngayon ay dinala ni mommy yung yaya niya para linisin ang apartment ko.

Kainis kasi ehh bakit ba ganun sila mag isip gusto nilang tumira sya dito sa apartment ko ehh ayoko nga na may kasama dito ehh.

Gusto nyo bang malaman kung bakit dito sya titira ngayon. Ganto kasi ang kabuuan ng pangyayari..

FLASHBACK...


"Ikaw/You,"sabay namin sabi.

"So mag kilala na pala yung anak natin hindi na tayo mahihirapan,"nakangiting saad ni daddy habang tinatapik ang balikat ko.


"Dad what are you trying to say?,"tanong ko kay daddy sabay layo sa kanya.


"Magdadate kayo,"sabi ni daddy.


"What!,"sabay naming sabi at nagkatinginan kami masama.


"Dad tell me your joking,"sabi ko kay dad at muling tumingin sa kanya.

"No I'm not,"sabi nya.

"Dad no!,"hindi pagpayag ni Xyan.

"Son wala ka ng magagawa,"saad ng daddy niya.

"Wala na kayong magagawa,"sabi naman ni daddy at lumapit ulit saakin.

"Titira kayo sa iisang apartment,sa apartment ni Liah,"sabi ni mommy.

Kapag sila mom at dad nagsama wala akong magagawa kaya ngayon nag aayos na sya ng gamit papunta sa apartment ko.

Nandito ako ngayon sa drawing room ko at walang balak lumabas kasi ayoko makita yung pagmumukha nya.

Nasa labas din si mommy at pati yung mommy ni Xyan.

Tok!tok!tok!

"Wait lang!,"sigaw ko.


I opened the door pero kaunti lang. Nang makita kong si mommy ang kumatok ay ngumiti agad ako at hinawakan ng mabuti ang door knob baka kasi itulak ako ni mom at pilitin buksan ang pintuan.

"Mom bakit po?,"sabay palit ko ng good mood.

"Aalis na kami kayo na lang dito,okay huwag kang gagawa ng masama,"paalam ni mommy habang nagbeso na saakin.



"Mom!,"pagmamaktol ko.

"Sige na babye," dagdag ni mommy at niyakap ulit ako ng mahigpit.

Sinarado ko na ulit yung pintuan at bumalik sa pwesto ko kanina.


Calling Dave.......

"Bakit?,"bored na tanong ko.

[Nalaman ko yung ginawa sayo ng mommy mo ha]sagot niya.

"Oo grabe hindi makatarungan ito hindi na man lang nila ako tinanong kung okay ba sakin arghh!naiinis lang ako pwede bang pumunta ka dito ng makwento ko,"inis na pagkasabi ko.

[Actually nandito na ako sa labas ng drawing room mo]sabi niya.

Pumunta ako sa pintuan at binuksan.

"Ang bilis mo ha,pasok?,"pagtataka ko at pinapasok ko siya.

"Bakit ganyan yung mga drawing mo walang kabuhay buhay,paano ka nyan mananalo,"sabi ni Xyan.

"Nang iinis ka ba?,"tanong ko.

"Joke lang ang ganda,akala ko ba wala kang inspiration? Sino yung lalaking dinodrawing mo?,"balik niyang tanong saakin.

Casanova King Meets Amnesia Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon