Chapter 30

1.6K 32 0
                                    

Dave's POV

"Dave sasama ka ba sa date namin?,"tanong na may halong pang aasar saakin ni Kyla.


"Anong gagawin ko sino naman yung date ko?," basag ko sa kanya.



"Magtiwala ka samin kaya magbihis kana o kami ang magbibihis sayo,"yaya ulit ni Kyla.

Hindi na ako nakatanggi dahil alam kong gagawin talaga nila yun. Nag appear sila ng kamay ni Kyla. Siguro plano talaga nila 'to.



Sinuot ko na yung binili nila para saakin. Sa totoo lang ayoko talagang makipagdate dahil ang priority ko ngayon ay ang mabantayan si Liah sa mga masasama. Kahit ng maliit pa kami gustong gusto ko na siya. Pero hindi ko pinapahalata dahil ayokong masira ang pagkakaibigan namin. Alam ko na mas sasaya siya sa iba hindi saakin dahil malaki ang kasalanan ko sakanya at alam kong hindi niya ako mapapatawad kapag nalaman na niya ang totoo.


Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako. Baka kanina pa sila nag aantay.


"Omg!Ang gwapo ng bestfriend ko,"mangha ni Liah.


"Bestie hindi tayo nagkamali sa binili natin saktong sakto lang,"sabi ni Kyla habang kinikilatis niya ako.


Nalungkot ako sa sinabi niya. Isa lang niya akong kaibigan which is true. Kailangan ko lang sakyan ang plano nila dahil ayoko namang masayang yung plinalo nila at para mabantayan ko rin si Liah.

Alam kong nandito na sila at pinagmamasdan ang aming galaw. Lumabas na kami ng apartment at sumakay kami sa van.


Katabi ko si Liah bali napapagitnaan namin siya ni Xyan.


"Dave behave ka mamaya sa kadate mo,"bulong niya saakin.

Talagang hindi ko siya papansinin kasi kahit kailan ikaw lang yung babaeng mahal na mahal ko at bestfriend ko pa.

Nang makarating kami sa isang restaurant ay bumaba na agad kami.

Liah's POV

Tinawag ko na yung kadate ni Dave kaklase ko siya kaya alam kong hindi siya lolokohin ng kadate niya at alam ko din na mabait 'to.


Doon kami sa VIP room para walang distorbo saamin. Lahat kami ay nagsiupuan na.


"Dave malalate daw siya ng kaunti traffic daw kasi,"pagpapaliwanag ko.



"Pre wala kang takas,"asar ni Mike kay Dave.


"Haahahahahhh!,"


Maya maya pa ay nagtext saakin si Paula.


"I'm here,"



Hinanap ko siya at nakita ko nga siya. Ang ganda niya sobra perfect!

Nakita niya kami nagbeso beso kami at pinakilala ko na siya.

"Paula?Liah bakit siya?,"takang tanong ni Dave at nakatingin saamin.

Lagi kasi siyang kinukulit ni Paula kasi nga may gusto si Paula kay Dave umamin na siya saakin. Hahahahha..

"Hi Paula,"bati ni Kyla at nagbesobeso sila.


Umupo na kami at nagsimula ng mag order. Alam kong tatanggihan niya si Paula kasi masyado daw isip bata.


"So magkwento ka naman sa buhay mo Paula,about sa family mo"tanong ni Mike habang kumakain kami.


Casanova King Meets Amnesia Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon