Una at Ikalawang Kabanata

850 20 5
                                    


P.S.

Chapter 1&2 mahaba.
Chapter 3&4 mahaba din po. Pagtiyagaan na lang po basahin 😂
But the rest chapters sakto lang 😊

* * * * *

"Sumasakit na ang ulo ko sayo ALEXANDRA dela TORRE!! Kelan kaba titino ha?! Araw-araw na lang ba ako pupunta sa university para kausapin ang dean nyo!?"

*yawn* nakakaboring.. araw-araw ganito ang nangyayari samin ni Marco. I'm a proud violator, after kong pumasok sa gulo, patatawagan si Marco, pag punta naman sa office ni Marco sermon nanaman sakin.. Tss! As if titino ako sa panenermon nya.

"This is useless, sinasayang ko lang ang laway ko."

"sino bang nagsabing magsalita ka!" sabi ko habang pinpaikot ang cellphone ko.

"Get out of my office! you're wasting my time."

Tumayo na ako pero bago paman ako makalakad palabas..

"and by the way young lady, you're grounded. You'll stay in our house for a week."

"HELL NO!!! Don't let me stay in that bullcrap house of yours."

"You won't change my mind. That's final..

and dont you dare runaway missy, all my men are waiting for you outside."

Sa sobrang inis ko, tinapon ko ang laptop nya sabay talikod.

"ALEXANDRAAAAAA!!!!" wala akong paki kung ano man mga files ang nandun .He deserves it anyway.

True enough, my mga lalaki ngang nag-aabang sa office ni Marco.

"Don't you dare touch me MONKEYS!" banta ko sa mga lalaking mukhang paa.

"WHERE.IS.MY.CAR.?!!!!!!"

"ah.. maam .. ka--kasi po..."

"ANO?!"

"kinuha po kasi ng daddy nyo.Kami daw po ang hahatid sainyo"

triple sh*t to that old man!

pinagsisipa ko ang kotse ni Marco.

"Maam! tama na po. Baka magasgasan ang sasakyan ni sir Marco."

mga letcheng to! mas concern pa sa kotseng yan kaysa sa paa ko! how dare them!! Lumapit sila sakin at pilit na pinapasok sa kotse.

"Sorry po Maam, utos lang po kasi ni Sir Marco"

"Go to hell!..isama nyo na ang Marcong yun.Pare-pareho kayong mga walang kwenta!" sigaw ko sa kanila. Di na nila ako inintindi at nag drive na lang.

--

"Andito na po tayo maam"

"alam ko hindi ako bulag.Alisin nyo na nga to. Tss."

sinunod naman nila. Dapat lang dahil kung hindi makakatikim sila ng hagupit ng baseball bat ko.

Pagbaba ko ng kotse, pinagmasdan ko muna ang mansyon ni Marco.

"It's been a while since I've been here *sigh*" i said to myself.

"Alexandra.. it's been a while huh." (inulit nya lang sinabi ko)

I continued walking upstairs. Pagtapat ko sa pinto ng room ko may chakang nagsalita..

" Ganyan ba talaga kasama ugali mo.? You didn't respect my mom."

tinaasan ko lang sya ng kilay at pumasok na sa room ko. For sure nanggagalaiti nanaman ang ANGEL na yun. Bakit karespe-respeto ba mommy niya. Tss

Tumingin ako sa paligid ng kwarto ko. 2 taon na rin ang nakalipas ng umalis ako sa pamamahay na to. Hinawakan ko mga picture frames sa side table ko. It's our family picture. Itinaob ko ito. I hate it when I see it.

Rebel Daughter at its Best (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon