"Alexandra's POV"
"What the f*ck Joy! I'm waiting for about an hour now. Where the fck are you!"
I blurted out thru phone call with Joy. She insisted to see me tapos siya tong wala pa
"Malapit na nga kasi. Wait lang..."
I rolled my eyes.
"Simula kaninang pagdating ko dito yun ang sinabi mo, kailangang isang oras ang abutin ng malapit sayo! Tss. 5 more minutes Joy, I'm really gonna leave. Tss."
"Sungit, sungit nito.. Oo na!"
Just like before, ako tong nasa highest level na ng boiling point ang galit pero siya patawa-tawa pa.
I stood up to buy Gong cha's Wintermelon tea.
Nang makita kong mahaba ang pila I instantly turned around not thinking na may mabubunggo ako..
Bigla ko tuloy natapon ang hawak ko. Pinulot ko kaagad ang cellphone ko na nahulog.
"Aish! I just bought this."
inis kong sabi ."Your fault."
Bigla akong natigilan sa boses niya..
Drake..... Okay, it's just him. Why would I be affected.
"Okay." I give him my expressionless face and walked away from him.
Isang buwan kong pinagplanuhan ang gagawin ko sa kanila once makita ko sila. I'm sure curiousity is killing them.
Natigilan ako sa paglakad ng may humawak sakin kaya tiningnan ko siya.
"Yes?"
Hindi ko inalis ang kamay niya. I know he expect that magdadrama ako like mandidiri na hahawakan ko siya or sasampalin ko siya. Well sorry siya, mamatay siya sa konsensya niya.
"Aren't you gonna ask me? or punch me?"
"For what?"
Natigilan siya sa sinabi ko.
"For what happened to us."
Ngumisi ako sa kanya.
"I don't mind at all. What's in the past doesn't matter to me now. If you feel guilty of what you've done to me, don't be. I'm Alexandra. I can easily forget. Sige, I have to see Joy na. It's nice to see you again." I waved my hand to him.
Nang makalayo na ako ay huminga ako ng malalim. Kung akala niya ay magmamakaawa ako sa kanya o iiyak, no way! I smiled at the thought that his conscience is eating him. Serve them right! Magsama silang mga weak.
I went back to our meeting place at buti na lang nandoon na si Joy.
"Akala ko ba kanina kapa dito. Hello you're 5 minutes late!" bungad niya kaagad saakin ng makita niya ako. Sarap batukan with feelings.
"Kung sabunutan kaya kita dyan! Umalis lang ako to buy something. Sa sobrang tagal mo nagutom ako. Pakainin mo ako!"
Buti naman at may konsensya siya at niyaya akong pagkain."Pili ka lang dyan." sabi niya.
So just what she said I ordered a lot. Tutal siya naman may kasalanan kaya nagugutom ako..
"You know what bessy nagugulat ako dyan sa ex mong yan. Aba kapal ng mukha pumunta sa bahay kahapon. Pinipilit akong ibigay address mo. Napakakapal diba. Sarap ikiss!" I rolled my eyes with her last statement.
Actually I assumed also before that he would go to Joy to ask my address. Hindi sa nagmamaganda ako pero parang ganun na nga.
"Hanggang sa huli may pagnanasa kapa din sa kanya. Tss."
BINABASA MO ANG
Rebel Daughter at its Best (Completed)
ChickLitChapters Completed ❣️ In the world full of chaos, full of betrayals, full of hatred would love still reigns? Matapang, walang kinakatakutan, sanay mag-isa, yan si Alexandra Dela Torre. But what if everything went upside down? What if she fall inlov...