Tatlompu't pito

81 3 0
                                    

* * Alexandra's POV * *

Ako flirt? Ako pa tong flirt! Siya tong may fiancee na tapos nakikipagkita pa sa ex niya!

"Alexandra..."

Mamatay ka dyan kaka-katok sa pintuan. I will not face you.

"Please open the door."

Natigil din siya sa pagkatok. See? Ang bilis niyang sumuko.

Instead of minding him, I opened my fb account which I think wrong decision.

Inuulan ang notification ko. I clicked my notification, lintik talagang Rodriguez yan.

Alexandra Dela Torree is Engaged with Drake Rodriguez

😡😱💗😰3k likes 468 comments 765 shares

I was about to remove that status pero nagka-interes ako na basahin mga comments. I only have limited friends in FB so I'm getting concious kung sino mga nagcomment dun...

"Bwiset na babae to ah! Mas mukha pa nga siyang palaka kaysa sakin!"

Unang comment pa lang naiinis na ako, nagscroll pa ako at mas lalo akong nainis. Lahat ata negative reactions. Kesyo masyado daw mabait si Drake para sakin, di kami bagay, sobrang sama ng ugali ko .. Blah! Blah!

Bigla akong napatigil sa pagscroll-down when someone's name got my attention.

Tricia Allen Santillan
I hope we could have a chance to talk.

May mga nagcomment back doon sa comment niya. Some are asking what's the relation between Drake and her. Some are saying they like her for Drake instead of me. Like what the f!! They're compairing and humiliating me. Sino ba sila sa tingin nila to insult me?

Di ko din namamalayan na tinitingnan ko na ang fb account ng Tricia na yun.
She's famous, daming likers.

Nagpost lang ng 'I am sad' 1k agad like,ano yan artista. Tss

"Masyadong girly! Tss." sabi ko ng makita ko ang mga video niya na nag ba-ballet siya.

"Over-dressed!" Makapagpost ng OOTD as if, branded lahat ng damit!

"Pa-demure!" Masyado siyang mahinhin sa picture, kala mo di nakakasira ng kasal.

Bigla kong nakita ang isang album, nakita ko pagmumukha nila ni Drake na magkasama. Binuksan ko ang album na ito,and I was shocked.

"Bwiset ka talagang Rodriguez ka! Kapal ng mukha mong pakiligin ako sa skating rink! Ginawa mo din pala sa ex mo."

Wait! Sinabi ko bang kinilig ako? Of course not!

Nag-scanned pa ako ng mga photos nila. There was a picture of them that Drake is teaching her how to bike. Ang arte-arte!

Inisa-isa ko lahat ng albums niya. She is also a volunteer teacher at Public schools.
She is also active in fund-raising events. I found out that she loves kids and she sometimes visit an orphanage to help them.

Unti-unti akong nilalamon ng insecurities. All the negative comments I've read plus all the positive attitude of that Tricia. Ano namang ibubuga ko doon. Tss.

Bakit naman pala ako maiinsecure? Kailan pa ako nakaramdam ng ganito? I am Alexandra Dela Torre anyway.

Magaling naman ako mag-Taekwando. Bakit pag may nagtangka bang masama sa kanya, magagamit niya ba ang pagba-ballet niya? Tss. Marunong naman ako magbike, siya weak. Future fashion designer naman ako, I can wear fancy clothes. Tss. Kaya ko din magdonate sa orphanage.

Rebel Daughter at its Best (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon