Love? For me, it's the scariest word. Lahat ng minamahal ko iniiwan ako. Even my parents, I can't see any longer the love.
Oo nakakatakot magmahal, at ayoko ng masaktan pa. I'm strong enough to handle my life right now. Isang kabaliwan lang ang magmahal,kaya nga di ba naghiwalay lang ang mga magulang ko because there is no more love.
"Mind to share what's bothering you?" sabi ng katabi ko na nagdadrive. We're on our way home.
"Nothing."
"C'mon fiancee mo ako, you have to trust me. Kung ano man problema mo, share it with me."
"Shut up, manahimik kana lang. Mas makakatulong ka kung tahimik ka lang."
Dahil kung lalo kang magsasalita lalo lang akong maguguluhan. Grabe naman na magustuhan ko kaagad siya, yeah hindi ko siya gusto. This is just nothing. I convinced myself.
Nang makarating kami sa bahay, dumiretso agad ako sa kwarto.
Humiga ako sa kama ko, maya-maya ay kumatok siya.
"Why?" sabi ko habang nakasilip ang ulo ko lang.
"Are you sure you're okay?"
"Oo nga! Ang kulit naman eh!"
Sasarahan ko na sana ang pintuan ko pero hinarang niya ito.
"I'll be cooking dinner, baba ka mamaya."
Tumango lang ako para makaalis na siya sa harap ng kwarto ko.
"Bwiset ka, may paluto-luto kapang nalalaman."
Naligo ako at nagpalit ng pambahay. Habang nag-aayos ako ng buhok ko, bigla kong naalala yung nangyari kanina.
For a longer time, parang kanina lang ulit ako nag-enjoy. That dork! Pa-fall masyado.
I opened my facebook account, nagulat ako ng may isang relationship request sa newsfeed ko.
Bumaba agad ako.Nakita ko siyang nanonood sa T.V.
"Hoy Rodriguez, ano namang trip mo." pinakita ko sa kanya yung newsfeed ko.
Kinuha niya ito at may pinindot.
"Oh ayan, naconfirm ko na. Officially na tayong engage pati sa fb account natin." proud niyang sabi at pinakita sakin.Nanlaki ang mata ko.
"WHAT THE! Papatayin talaga kitang lalaki ka! Bakit mo kinonfirm! Ang feeling mo talaga! Ibalik mo yang cellphone ko!"
Tumakbo siya sa buong living area at hinahabol ko siya na may hawak na throw pillow.
"Wait lang!"
Tumigil siya sandali at may binasa sa cellphone ko."Wow dami ko talagang fans. Ang daming heart reaction. Pasalamat ka famous ako. Madami agad likes."
"Proud kapa talaga! Yaaaaah!!!!!" tumakbo siya papaakyat sa kwarto niya.
"Buksan mo to!! Kainis ka! Bakla ka talaga!" kasabay nun ay ang pagkatok ko ng malakas.
"Sinong bakla! Ako? Are you sure?" Biglang bumukas ang pintuan. Hawak niya ang phone naming dalawa.
He keep on walking, napapaatras na din ako hanggang sa makasandal ako sa pintuan ko.
"Gusto mo atang halikan diyan."
"Subukan mo lang, susuntukin kita!"
"Ows, susuntukin? Sure ka?"
Nakahawak na siya sa magkabilaan ng side ko. I gently open my door, which is wrong move. Bigla akong natumba at nahatak ang damit niya. Sabay kaming natumba sa sahig, and worst he's top of me.
BINABASA MO ANG
Rebel Daughter at its Best (Completed)
ChickLitChapters Completed ❣️ In the world full of chaos, full of betrayals, full of hatred would love still reigns? Matapang, walang kinakatakutan, sanay mag-isa, yan si Alexandra Dela Torre. But what if everything went upside down? What if she fall inlov...