TBC Chapter 38: Playing

524 19 1
                                    

TBC Chapter 38: Playing

Hindi ko alam kung bakit ako kinakaladkad ni Rhaven papuntang gym. Di ba dun din dapat kami pupunta ng LD?

Maingay yung looban ng gym. Mukhang marami nang nauna. Tapos parang taken na yung court kasi may naglalaro ng basketball sa half court.

Hindi ko lang sure pero parang yung iba doon parang nakita ko na somewhere.

"Oh, kanina pa kami dito a. Puta, ano bang ginagawa natin dito?" Bati nung isa. Ang sarap nga ng pagkakamura niya e. Ang lutong lutong.

"Manahimik ka na lang dyan Gin baka hindi mo kayanin pag uminit ulo ni Rhaven."

Matapos yun sabihin nung isang kasama niya ay tumahimik na nga lamang ito.

"Okay guys, we're gonna have a friendly game with the Crimson's." Sigaw nung isa at lumapit sa amin.

"Nicely done Roue." Rhaven said at nakipaghigh five dun sa lalaking nag-announce.

"Oh my God! Andito nga talaga ang Silver High hunks. Juicecolored!" Sigaw nung isang babaeng kapapasok lang kasama ang ibang kaibigan nito. "San na tayo ppwesto nito?" Dagdag pa niya.

Nasabi ko na bang halos mapuno na ang bleachers sa dami ng mga estudyanteng babaeng nag-aabang?

At tama ba ko ng iniisip na ang lahat ng to ay dahil sa mga lalaking iyon na nasa kalagitnaan ng court?

Nag-umpisa yung ibang lalaki na iset up yung net sa gitna ng court.

"Are you gonna play volleyball here?" Tanong ko kay Rhaven.

"We'll play."

---

Meanwhile somewhere in Japan.

"How is she?"

"She's got amnesia from a car accident."

"So you're telling me her life got in danger for the second time!?"

"I'm sorry."

"Why say sorry? If you can apeace me with your own life?"

(He flaunted an evil grin.)

"I-I'm sorry sir! I swear I'll never let it happen again!"

"She's my little princess. She better be okay. Or else."

----

Leigh's POV

"Aray!" Inda ko.

"Akala ko ba magagaling ang players ng school na to?" Complain ni Gin.

"Manahimik ka nga dyang hinayupak ka!" Sigaw ni Jen sa kanya sabay lapit sa akin. "Leigh ayos ka lang ba?"

Tiningala ko siya at saka tumayo. "I'm okay. Kunting galos lang naman e."

"Better focus Leigh. Or else, Shiori's gonna beat us." -Danielle

"Shiori?"

"Evangeline's top player. But I still believe you're better than her." Nangibit balikat siya.

"Relax lang Leigh. Mata sa bola." Steffi said.

"Hoo! That's why I love you!" Sigaw ni Time at ayun, nangamatis si Steffi sa kinatatayuan niya. Tampulan naman ng tukso si Time ng mga kaibigan niya.

"Time!" Sigaw ni Dev.

"Yes?"

"Anong yes? Tanga! Times up na! Itutuloy na yung laro! Kung bakit kasi Time pinangalan sayo e." Pang-aalaska ni Dev. Hay naku po.

Tale of a Badass CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon