Special Chapter #2

91 6 2
                                    

//JON//




***



Now I know why Tito doesn't worrying about Chloe.


Akala ko lahat ng mga kinukwento ni Tito sa'kin noon tungkol kay Chloe ay 'di totoo. But now, watching Chloe fighting with her four seniors. I know she's so strong. Akala ko nung first sparring ko with her siseryosohin niya. But I'm wrong. Nung malaman ko kung gaano siya kalakas, I realized na hinding-hindi ko siya matatalo.


Lahat kami ay natahimik dahil sa masamang presensya ni Chloe. To the point na halos, gusto na naming tumakbo dahil sa takot. Sinugatan kasi ni Jerome si Ethan at mas sumama pa si Chloe ngayon. Naalala ko nung, nag-away kami ni Dave. Ganun rin si Chloe nang makita niya ako sa ganung kalagayan, masama talaga siya 'nun. Pero napakamasama niya ngayon.


"Don't worry...ikaw ang susunod pagkatapos nito!" Chloe said in a very scary tone. She's so brave at 'di man lang natinag. Pati si Master pinagbantaan niya.


Mas tumahimik nang pumunta siya sa field. Narinig ko naman ang ilan sa mga usap-usapan galing sa ka'gangmates ko sa likod.


"Nanganganib na silang apat ngayon!"

"Ganyan rin yung mukha niya nung na'hostage si Kylie nung Grade-9"

"I don't think so, Chloe is more scary now."

"Ganyan talaga siya kapag ka'gang, kaibigan at mahal niya ang nasa panganib!"

"Mas natakot ako sa kanya nung pinagbantaan niya si Master."

"Oo nga eh!"

"Papatayin ba talaga ni Chloe sila Chiefs?"

"I don't know. 'Di naman siguro aabot sa ganun!"

"Ssshh! Manood nalang kayo."


Naglalaban na sila Chief Xander, Chief Frank at Chloe ngayon. SERYOSO?! DALAWA TALAGA SILANG KAKALABAN NG SABAY KAY CHLOE?!


Tinapon nila yung shurikens nila ng sabay-sabay. Pero parang baliwala lang iyon kay Chloe. Ang bilis bilis niya!


"How--!" 'Yan lang ang lumabas sa bibig ni Chief Xander dahil sa gulat nang mailagan iyon ni Chloe agad.


"'Wag niyong sadyaing itapon iyon ng mabagal. Mas binigyan niyo pa ako ng chance na manalo." Seryosong sabi ni Chloe.


WHAT?! Mabagal na ba iyon sa kanya? Eh halos 'di ko nga masundan yung mga nagliliparang shurikens eh! Wala talagang malay si Chloe na mas malakas pa siya kaysa sa dalawa niyang kalaban!


'Di lang kaming nanonood ang gulat ngayon. Pati si Chief Xander at Chief Frank gulat na rin. Tinignan ko naman si Master and what the shocking face heck!


Gulat na gulat rin si Master!


"You can't bother me by pretending that you didn't know how I did it!" Cold na sabi ni Chloe.


"Chloe has no idea how stronger she is now!" Seryosong sabi ni Dave sa tabi ko at tumango lang ako.


Nagulat naman kami nung ginamit niyang weapon ay kunai knives lang. While Chief Xander and Chief Frank attacking Chloe using ninjato. But I didn't expect that Chloe go to their back and wounded them with an amazing speed. Then the two of them can't stand now.


"How--! She's really a monster." Kylie said with a amaze tone.


Then suddenly Chief Ken running towards Chloe with his ninjato. Nagtama ang dalawa nilang sword, pero agad na pumunta si Chloe sa likod ni Chief Ken at sinipa siya ng malakas. Ang bilis ng galaw ni Chloe! Pero nagulat ako nung pagharap ni Chief Ken ay tinapon niya yung dalawa niyang kunai knives papunta kay Chloe ng mabilis. Sa tingin ko, 'di yun maiilagan ni Chloe. But, nailagan niya iyon gamit ang katana niya and I didn't notice that Chloe already throw her three shurikens to Chief Ken and it ended wounding Chief Ken's arm, thigh and stomach. Pero nabaon ang isang shuriken sa hita ni Chief Ken. Shit! That was really hurt!


A FANGIRL'S LOVESTORY (Murphy High #1) ✔Where stories live. Discover now