Hà Anh giật mình hướng cặp mắt về phía đó. Nguyễn Hoàng tức giận hơn, y chau mày không hài lòng.
Một nữ nhân dáng liễu vóc mai, một thân áo đỏ kiêu sa đứng ở phía cổng. Mái tóc nàng ta nửa trên vấn cao, vắt trâm ngọc lấp lánh, nửa dưới buông dài quá thắt lưng. Gương mặt chữ điền, nàng có vẻ đẹp vô cùng sắc sảo, chân mày lá liễu, mắt bồ câu. Đúng chuẩn vẻ đẹp xưa vậy!
Nhưng không hiểu sao khóe môi luôn nhếch lên của nàng khiến Hà Anh cảm thấy không mấy cảm tình.
-Vậy là đúng như lời đồn thổi, chàng lại để một nữ nhân lai lịch bất minh ở trong phủ, sớm tối kề cận?
Hà Anh sững sờ. Nữ nhân này vừa gọi Nguyễn Hoàng là chàng?
Nguyễn Hoàng nhăn mặt nhìn nàng ta.
-Tiểu thư không được phép lên tiếng ở đây.
-Không được lên tiếng? Đây là nhà chồng tương lai của ta kia mà.
Hà Anh như cảm giác thấy một luồng điện truyền dọc sống lưng mình, các nơron thần kinh đều tê liệt cả. Đây hẳn là người mà Nguyễn Kim đã nhắc đến vào ngày đầu tiên nàng đến ở đây. Nữ nhân này chính là vị hôn thê của y...
Bẵng đi một năm nàng đã quên mất, Nguyễn Hoàng còn có vị hôn thê kia mà.
-Ta đi chùa cầu phúc mới có một năm, ở nhà chàng đã đem đàn bà khác về rồi. Mà phải là tiểu thư con nhà ai đi, ta sẽ phục. Đằng này lại là một ả nô tì lai lịch bất minh chàng nhặt được ngoài biển.
Hà Anh căm phẫn nhìn nàng ta. Mới gặp còn chưa giới thiệu gì đã xỉa xói nhau thế rồi, nữ tử này y hệt mấy nàng nữ phụ trong phim cung đấu ấy.
-Tôi thấy cô...
-Ta và tiểu thư còn chưa thành thân, tiểu thư lấy tư cách gì mà quản?
Nguyễn Hoàng chặn lời Hà Anh, y cố kìm nén cơn thịnh nộ mà nói.
-Chẳng là ta đường đường là con gái của tướng Nguyễn Bá Quýnh. Chàng trước khi kết hôn mà đã có đàn bá khác, chẳng lẽ danh dự của ta không tổn hại?
-Tiểu thư chỉ quan tâm đến danh dự của mình, không có tư cách mà so đo với Hà Anh.
Hà Anh gật đầu mạnh, toan la lên "Đúng đấy!" thì nàng ta đã nhảy vào miệng nàng.
-Ồ, Hà Anh cơ đấy. Cái tên nghe cũng lọt tai nhỉ? Ta tưởng cái thứ dân đen thấp hèn đó thì cái tên cũng dơ bẩn như chúng chứ?
Hà Anh nổi giận. Gì mà dân đen thấp hèn? Dân đen thì không phải là người Đại Việt à?
-Ta quên chưa giới thiệu với nàng, ta là Nguyễn Hoàng Ngọc.
Hà Anh hất cằm cười. Làm như nàng quan tâm nàng ta tên gì.
-Đủ rồi.
Nguyễn Hoàng gầm gừ nhìn Hoàng Ngọc. Y ném ánh mắt ngao ngán về phía nàng.
Thật ra mà nói, nếu cuộc hôn nhân này thành sự thật thì bên Nguyễn Bá Quýnh là người hưởng lợi nhiều hơn. Có thể làm thông gia với Thái tể kia mà! Cho nên Nguyễn Hoàng Ngọc cũng có vài phần sợ sệt đối với Nguyễn Hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt] - Vivu
Historical FictionMột cô sinh viên khoa Vật Lý vô tình lạc về Đại Việt cách nay hơn 470 năm, bắt gặp những xoay vần lịch sử thời loạn lạc mà trước nay chưa từng sách vở nào đề cập đến. Hoành sơn nhất đái, vạn đại dung thân. (Một dải núi ngang có thể dung thân...