(24) Người mới đến

3.5K 189 20
                                    


Tiếng chân ngựa gõ mạnh mẽ trên nền đất làm Hà Anh bất an. Nàng ôm một giỏ lá thuốc đi về phía cổng bản doanh. Đúng như Nguyễn Hoàng lo sợ, quân Mạc kéo đến đây thêm rồi. Nàng tiến lại gần, thật ra cũng không đông lắm, chỉ là một đạo quân thôi. Không xong rồi, đây có thể là tướng cao hay gì đó, nhìn con ngựa được trang hoàng lộng lẫy kia đi. Phải báo cho Nguyễn Hoàng biết! Hà Anh cắn môi rồi quay người lao thẳng đi.

-A!

Nàng đâm đầu vào một cái gì đó, rất mềm cũng rất cứng. Hà Anh mất thế loạng choạng ngã ra sau. Nam nhân kia lao đến đưa tay đỡ Hà Anh vào lòng.

-Không sao chứ?

Chất giọng này ôn nhu và ấm áp quá! Khác hẳn với sự lạnh lẽo của tên mặt sắt kia. Hà Anh ôm trán, ngước nhìn thanh niên kia.

Trời ạ, lại một soái ca cổ đại nữa xuất hiện sao? Người này lại vô cùng thanh tú, nước da có phần sáng hơn những nam nhân thời này, chắc là công tử quyền quý, hoặc là một tướng quân cao sang, nhưng nhìn rất nhỏ tuổi. Trông còn trẻ hơn Nguyễn Hoàng nữa! Y đang nhìn Hà Anh, giữ nàng trong vòng tay mình. Đôi môi kia quả là ma mị, cả đôi mắt một mí kia nữa! Tên này, nét đẹp của hắn lại rất Hàn Quốc!

Nàng lúng túng rời khỏi vòng tay y, cúi đầu vội.

-Xin lỗi anh..

-Được rồi. Nàng là quân y sao?

Y nhìn băng tay trên tay nàng rồi mỉm cười khẽ. Tên này cười, lại có lúm đồng tiền duyên lắm. Hà Anh thật không biết thời này đàn ông lại có thể đẹp đến như vậy. Chỉ là không cao cỡ những anh cầu thủ bóng rổ, nhưng họ đều là những kẻ chinh chiến, từ nhỏ đã luyện võ nên cũng không thấp bé như đa phần người Việt cổ xung quanh.

-Vâng.

Thấy Hà Anh vẫn ngước mặt nhìn mình mà chẳng e dè như những kẻ khác, nam nhân kia tỏ ra thú vị nhìn nàng.

-Thế quân y của quân Lê được phép nhìn thẳng vào chủ tử như vậy sao?

-Sao?

Hà Anh tròn mắt nhìn y. Y lại bật cười.

-Ta đùa đấy, nàng về làm việc đi.

Nói dứt câu, nam nhân kia dời bước đi khỏi. Đoàn người phía sau cũng đi theo. Nàng chau mày, sao nàng có cảm giác, tên này không phải là kẻ tầm thường.

____

-Bệ hạ, người đã đến.

Viên tướng già cúi đầu chào nam nhân kia. Y phất tay, cười hiền.

-Tướng quân không cần đa lễ như vậy.

-Bệ hạ, người đích thân đến đây là có chuyện chi cần chỉ giáo?

-Trẫm nghe nói, vua Lê cũng đang ở đây.

Y ngấu nghiến nói, ánh mắt sắc lạnh nhìn viên tướng.

-Vua tôi nhà Lê đều đã chạy lên núi rồi thưa bệ hạ. Thần cũng đã bao vây chân núi.

-Tướng quân của đại quân này là ai?

Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt]  - VivuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ