(54) Cạn duyên tương phùng

4.7K 230 12
                                    




Tân Sửu, Hoằng Định năm thứ 2, 1601.


Hà Anh cởi bỏ đôi hài, cả chiếc áo choàng to sụ đang ôm lấy cả cơ thể gầy rộc của nàng. Đọt cỏ non tươi mới chạm vào da thịt khiến nàng rùng mình. Bàn chân nàng tham lam bước đi từng bước nặng nhọc trên thảm cỏ nhung mơn mởn. Bước xuống ngọn đồi, Hà Anh mỉm cười đi vào giữa rừng hoa lưu ly đang rung rinh trước ngọn gió đông mát rượi.

Hoa lưu ly là loài hoa chung tình, là loài hoa khiến nàng nhớ đến người đàn ông chung tình nhất trên cõi đời này mà nàng từng gặp gỡ, từng yêu thương.








Nguyễn Hoàng mỉm cười cầm bức tranh vẽ đi về phía tiểu đình, nơi có những dụng cụ kì lạ đang xếp ngổn ngang trên chiếc bàn gỗ. Bản vẽ ngôi chùa chứng nhân cho tình yêu, cho ước nguyện một đời của hai người đã không còn là tưởng tượng nữa.
Y không thấy nàng, bèn hỏi nô tì đứng đó.

-Phu nhân đâu?

-Dạ con cũng không biết. Con nghe phu nhân không khỏe liền đi sắc thuốc cho người, khi trở lại đã không thấy đâu nữa.

Nguyễn Hoàng lập tức chau mày. Trong lòng y lúc này dấy lên một ngọn lửa cồn cào. Bức vẽ trong tay y rơi xuống.





Hà Anh thấy khoảng trời trước mắt mình thật mờ nhạt, vầng dương kia, chói chang đến thế nhưng mắt nàng chẳng đủ sức chống cự lại nữa. Nàng nhìn sang bên, màu hoa xanh tím đọng lại nơi đáy mắt. Đôi môi Hà Anh khẽ vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ.
Có lẽ, đã đến lúc dừng lại rồi.





-Hà Anh! Hà Anh!!

Nguyễn Hoàng gào lên. Y chạy qua cây cầu cửa khúc, băng qua vườn sen đang bặt đi hương thơm.

-Hà Anh! Xin nàng, trả lời ta đi!

Lại nữa rồi, Nguyễn Hoàng lại không thể kiềm lòng mình mà muốn bật khóc. Không ngờ, đã ngần này tuổi rồi, y vẫn còn có thể ướt nhoèn đôi mắt. Không được, tại sao dẫu biết nàng đã khỏi bệnh, đã có thể cùng y sống đến đầu bạc răng long, đâu đó trong lòng Nguyễn Hoàng vẫn ám ảnh nỗi sợ chia ly như hai mươi lăm năm về trước.


Bất chợt, Nguyễn Hoàng sững lại. Ánh mắt y ngây dại đi. Hoa lưu ly, là mùi hoa lưu ly. Cả thân hình to lớn xoay mình lao đi, như con tuấn mã điên cuồng đau đớn.

-Hà Anh!

Nguyễn Hoàng bàng hoàng nhìn Hà Anh nằm giữa vườn hoa, ánh mắt thẫn thờ nhìn lên vầng thái dương lặng lẽ. Y sà xuống, ôm nàng vào lòng mình.

-Sao nàng lại lạnh thế này? Sao lại cởi bỏ áo choàng, sao lại cởi bỏ giày!

Hà Anh mỉm cười dịu dàng nhìn nam nhân mình yêu thương cả đời. Nàng nhẹ nhàng đưa tay lên, dồn hết hơi tàn cuối cùng nhéo nhẹ lên má y.

-Sao lại khóc chứ?

-Nàng lạnh quá, để ta đưa nàng vào trong!

Hà Anh ôm lấy cánh tay y, nàng lắc đầu rất khẽ, khẽ đến nỗi nếu không có ánh mắt kiên cường và ám ảnh của nàng, y sẽ không biết nàng muốn hoa lưu ly là người chứng kiến sự ra đi của nữ chủ nhân nơi đây.

Trái Tim Miền Ái Tử [Full, Xuyên không, Dã sử Việt]  - VivuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ