NATHAN SORIANOWala nanaman ang parent's ko. Mag'isa ko nanaman dito sa bahay.
Martes ngayon pero hindi pwedeng mag'absent. Masyadong mahigpit mga professors namin.
Nakatulog ulit ako, di ko namalayan ay oras.
8:15 na?!
Nagmadali akong magligo at magbihis. Late na ako!!!
Agad kong kinuha ang susi ng kotse ko at nagmadali akong umalis ng bahay. Bahala na Si manang magsara ng gate.
Pagdating sa school, nagpark ako at nagmadaling maglakad.
Hanggang sa may nabangga akong babae.
Nahulog ang bitbit ' nyang 2 aklat.
"Ano ba!!!! Wala ka bang mata?!! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo please lang?!!!!"
Mataas ang boses ng babaeng ito. Habang pinupulot ang aklat."Hoy miss!!! Ikaw ang tumingin sa dinadaanan mo!! 'dyan ka na!! Nagmamadali ako."
Sabay lakad ko palayo sakanya."Aba ang kapal mo naman!!! Ako pa ngayon e ikaw itong bumangga sakin?!!!!" Sabay hagis 'nya ng isang aklat sa likod ko.
Nagtitinginan ang mga studyante sa amin na dumaraan.
"Nakakapikon ka ah! Pasalamat ka hindi ako pumapatol sa babae. If I know isa ka sa mga gumagawa ng paraan para mapansin ko.."
"Aba talaga naman makapal ang mukha mo ano?! Hoy lalaking mayabang at makapal ang mukha 'wag na 'wag mo akong itutulad sa ibang babae. Ikaw na nga 'tong may kasalanan ikaw pa ang galit! Grabe!"
Di na ako nakapagsalita. At bigla na 'syang umalis. Wow! Ngayon lang ako nakakita ng babaeng palikerang katulad 'nya.
DENISSE MENDOZA
Ang aga'aga sira na ang araw ko!
Late na nga ako dahil walang masakyan tapos may makakabangga pa akong lalaki na ubod ng yabang at kapal ng mukha!!!!Nakaupo ako sa likod ng classroom. Wala kaming professor. Sina Mhikailla at Leanna nagpunta naman sa canteen.
Iniisip ko lang 'yung nangyari kanina.
Maya'maya bigla kong ginulo ang buhok ko.
Si Nathan Soriano yung nakabangga at sinigawan ko kanina.
Naku lagot na! Sigurado usapan ako sa buong campus ngayon.
OMG anong gagawin ko?!!!
Dumating Sina Mhikailla at Leanna.
"Denisse, anong ginawa mo?!"
Si Leanna ang nagtanong"Wala?!!! Bakit?!"
"Bruha!!! Kaninang umaga nagkabanggaan kayo ni Nathan."
Si Mhikailla naman ang nagtanong."Oh, e ano ngayon? 'sya naman ang bumangga sakin."
"Uy Si Nathan yun nakabangga mo girl! Usap'usapan pa nga e. Ang tapang mo sakanya at binato mo pa ng aklat."
"Hay!! Dapat lang yun sakanya!!!! Kulang pa nga 'yun e. Masyado lng mayabang. Gwapo nga ubod naman ng yabang!!!"
"Halla! Baka mamaya 'nyan Denisse pag'initan ka nung mga stalker 'nya ah!"
"Hindi naman siguro. Sya naman ang may kasalanan e. Sorry lang naman di pa 'nya masabi diba?!
"Hayaan mo na Denisse. Umiwas ka nalang sakanya."
"Oo nga. Hayaan na natin. Malaki naman 'tong University e. Di naman na siguro kami makikita."
Hanggang sa nagsimula na ang susunod na klase namin.
At ayun natapos na ang isang maghapon. Nakakapagod talaga ngayon. Sira pa ang buong araw ko.
[A/N]
Thank you for reading...
Nagustuhan 'nyo po ba? Please vote po.Other works:
*Kuya and I
*Itinakda ng Tadhana
*Mahal kita, Bestfriend
[A/N]
Thank you for reading...
Nagustuhan 'nyo po ba? Please vote po.Other works:
*Itinakda ng Tadhana
*Mahal kita, Bestfriend
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?