NATHAN SORIANOAng bilis ng araw.. Final exam na namin.. Maaga kaming pumasok ng asawa ko..
Inihatid ko 'sya sa klase 'nya.
"Hintayin mo ako dito honey ko ah.. Wag kang aalis pag wala ako. Goodluck sa exam." Sabay halik ko sa kanya..
"Ok honey.. Goodluck din.!"
Saka ako lumakad papunta sa klase ko.
Ang bilis ng oras.. Tapos na ang exam..
Bakasyon na!!!!!!
Agad kong Pinuntahan ang honey ko para sunduin.. Sakto tapos narin ang exam 'nya...
"how's your exam honey?!"
Tanong ko."Ok naman honey.. Ikaw?!"
"Okay lang din naman..Tara na uwi na tayo."
Inakbayan ko 'sya habang naglalakad kami..Sa bahay...
Kakatapos lang namin magdinner.. Nasa sala kami ant nanunuod ng TV.
"Honey, kelan tayo pupunta sa tagaytay?!" tanong 'nya sakin habang nakasandal 'sya sa dibdib ko.
"Kelan mo gusto honey?!"
"Hmm. Ikaw kung kelan mo gusto.."
"Punta muna tayo kay Lola Luisa bukas honey. Bago tayo dumiretsyo sa tagaytay.."
"Sige... Miss ko narin Si Lola Luisa honey.. 'sya ang nag'alaga sakin nung wala ka sa tabi ko.."
"Thankful talaga ako kasi mabait Si Lola at mahal ka 'nya honey.. Di ka 'nya pinabayaan.."
"Hmp!! Alam mo namang magkasundo kami ni Lola honey e."
"Oo nga e.. Pero bakit di ka umuwe nun sa inyo?!"
"Alam ko kasi na dun mo ako unang hahanapin pag nalaman mo ang totoo e."
"Ang totoo honey dun talaga ako unang nagpunta. Nagulat pa nga si mama nun. Buti nalang mababait sila at di nagalit sakin honey ko."
"Bakit... Di rin naman ako nagalit sayo honey ah!!!"
"Alam ko honey ko. Ikaw talaga!"
"Hmm.. Ikaw naman kasi e.. Muntik mo na kaming mawala ng anak mo sayo.."
"Sobrang pinagsisisihan ko nga yung nagawa ko honey ko e.. Kung may nangyaring masama sa inyo talagang di ko kakayanin.."
"Ikaw naman kasi.. Alam mo naman di kita lolokohin.. Ikaw yung one true love ko diba?!!" Sabay yakap 'nya sakin...
"Ikaw din naman ang one true love ko honey ko.. Kayo ng magiging anak natin.."
"Sweet... Naalala ko tuloy nung una.. Galit ako sayo, pero deep inside kinilig ako..." sabay ngiti 'nya sakin
"Sabi ko na nga ba honey mahal mo na ako dati pa e!"
"Ah.. Di na ako tatanggi honey.. Bakit ikaw hindi mo ba ako gusto dati?!"
"Gusto... Kaya pa kita hinalikan nung nandun ka sa locker mo.. Tara na nga, matulog na tayo honey ko.."
Nagstay muna kami ng 2 days sa bahay ni Lola bago kami pumunta sa tagaytay para magbakasyon at makapagrelax.
Masaya Si Lola at nakita 'nyang okay at matatag kaming mag'asawa sa kabila ng nangyaring di pagkaka'unawaan nangibabaw ang pagmamahal namin.
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?