DENISSE MENDOZA SORIANOWala akong mapuntahan kaya naisip kong kay Lola Luisa tumuloy. Alam kong pakikinggan 'nya ako.
"Apo, bakit anong nangyari?!"
Yumakap ako kay Lola. Alam ko kasing maniniwala 'sya sakin. Umiiyak ako."Lola, ang sakit po.."
"Halika dito sa loob Apo, mag'usap tayo."
Naupo ako sa sofa at katabi ko Si Lola.
"Anong nangyari Apo?!"
Ikinuwento ko kay Lola ang nangyari. Pati narin yung pagdadalangtao ko sinabi ko na. At iyak parin ako ng iyak kahit na pinapatahan ako ni Lola.
"Lola, dito po muna ako ah. Please po. Wag po ninyo sasabihin sa kay Nathan na nandito ako. Pati po sa parent's ko at parent's 'nya. Gusto ko po muna mapag'isa."
"Sige Apo. Welcome na welcome ka dito. Tumahan ka na."
"Sobrang sakit po kasi Lola.. Wala naman po akong ginawang masama. Mas naniwala Si Nathan dun."
"Magkaka'ayos rin kayo Apo. Nabigla lang Si Nathan. Pag nalaman 'nyang buntis ka at sinet'up ka lang ni Ynna hahanapin ka 'nya."
"Ayoko na po Lola.. Pinakita po 'nya sakin na balewala ako.. Kaya kahit gaano ko po 'sya kamahal kakayanin kong bumitaw."
"Apo naman!!! Hindi pwedeng ganyan.. Nabigla lang Si Nathan.. Huwag mong sabihin 'yan"
"Sorry po Lola.."
"ingatan mo yang dinadala mo Apo."
"Opo Lola.. Salamat po.."
"Sige na.. Magpahinga ka muna sa guest room Apo. Tignan mo oh.. Maagang Maga ang mata mo."
"Sige po Lola. Akyat po muna ako. Promise 'nyo po ha. Wag 'nyo sasabihin na nandito ako."
"Oo Apo ko. Sige na akyat na.."
"Salamat Lola. Love you po!"
"Love you Apo ko.!"
Naiiyak parin ako kapag nag'iisip ko yung nangyari kagabi.
Tinignan ko yung phone ko. Walang text at call ni Nathan. Talagang galit 'sya at ayaw 'nya akong makita.
Tinawagan ki Si Leanna
"Bes, hindi ka ba papasok?!"
"Hindi bes. Mahabang kwento. Nakipaghiwalay Si Nathan sakin. Saka umalis na ako sa bahay namin. Si Ynna ang may gawa ng lahat mg 'to."
Di ko napigilang umiyak."Bes, Nasaan ka????!! Pupuntahan ka namin ni Mikhailla."
"Safe ako bes. Wag kang mag'alala. Wag 'nyo na akong hanapin. Ayos lang ako."
"Bes.. Kailangan mo kami ngayon.. Nasaan ka?! Saka buntis ka pa naman.."
Pinutol ko yung pag'uusap namin. Di ko na kasi talagang napigilang umiyak.
Bakit ko kailangang maranasan to? Nagmahal lang naman ako. Pero bakit kailangang umabot sa ganito.
LEANNA AND MIKHAILLA
"Ano bes??? Nasaan naman kaya Si Denisse ngayon??!"
"Hindi ko alam.. Pinutol 'nya yung pag'uusap namin.. Saka umiiyak 'sya.."
"Naku! Buntis pa naman 'sya. Pag nakita ko yang Nathan na yan humanda 'sya. Sinaktan 'nya ang bestfriend natin!!"
"Sana magka'ayos sila.."
"Kaya nga e. Sana okay Si Denisse."
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?