Love at First Kiss (7)

2.8K 84 1
                                    


DENISSE MENDOZA

Mabilis na lumipas ang dalawa pang araw.

Wala namang gumulo saken na stalker ni Nathan. Pero pagtuloy parin nila kaming pinag'uusapan. Mabuti nalang at sa dalawang araw na 'yun ay di ko nakita ang mayabang na Nathan na yun. Asar na asar kasi talaga ako sakanya.

Pero syempre ayaw kong sirain ang araw ko ngayon.. Guess what?

Hmm, ngayong kasi ang dating ng papa ko. Excited na akong makita 'sya. Last year pa kasi kami huling nagkita.

Nakahiga pa ako, maaga pa naman kasi.

Ano pa ba sa tingin 'nyo ang ginagawa ko ngayon?

Of course... Checking my fb ang ig account..

Maya'maya pa ay bumangon na ako at naligo. Si mama kasi siguradong masesermonan ako kung paghihintayin ko 'sya sa baba.

Maaga pa nung nakarating kami sa airport.
Mga isang oras kaming naghintay ni mama. Maya'maya andyan na Si papa.

Agad 'nya kaming niyakap ni mama.

"Namiss ko ang dalawang babae sa buhay ko. Sa wakas kasama ko na kayo!"

"Namiss ka rin namin papa!"
Sabay halik ko sa pisngi 'nya.

Agad kaming umuwi.

Pagdating sa bahay ay nagpahinga muna saglit si papa. Maya'maya lang ay tumawag nila ako.

"Bakit po pa?" tanong ko. At naupo sa tabi 'nya.

"Naalala mo 'yung kinukwento ko na bestfriend ko nung high school hanggang college anak?"

"Opo pa, bakit po?"

"Bukas makikita mo na 'sya anak. Mayaman na sila at maraming business dito sa atin."

"Talaga pa?! Oo nga po pala.. Bat po naka'tag ang uwi 'nyo?"

"Nagkita kasi kami ng bestfriend ko dun sa trabaho ko anak. Malalaman mo bukas anak."

"Pa!!! Pwede naman ngayon diba?! Bat bukas pa?!!"

"Naku naman 'tong anak ko! Bukas na anak. Magsuot ka ng maganda anak ha."

"Sige na nga po pa." Sabay yakap ko sakanya 'nya.







NATHAN SORIANO

Engagement?!!!!!

"Pa! Ang hard 'nyo naman!!! Uso pa ba ang arrange marriage ngayon?!!"

"Nathan, anak 'sya ng bestfriend ko. Kung naalala mo yung kwento ko sayo. Siya ang papakilala mo..."

"Pero pa!! Hindi pa nga ako na'iinlove tapos pakakasal 'nyo ako sa 'di ko pa nakikilala o nakikita manlang??!!!"

"Sumunod ka nalang anak. Basta bukas magready ka. Makikilala mo na 'sya. By the way dun din 'sya nag'aaral sa St. Michael's University."

"Okay pa, bahala na po bukas."

Umakyat na ako sa kwarto ko.

Sino naman kaya yung babaeng mapapangasawa ko?!!!

Bahala na nga...





[A/N]

Thank you for reading...

Other works:

*Kuya and I

*Itinakda ng Tadhana

*Mahal kita, Bestfriend

Love at First Kiss (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon