NATHAN SORIANOLumipas ang mga araw. Naikasal na kami ni Denisse. Lumipat na kami ng bahay. Pero syempre magkahiwalay parin kami ng kwarto. Magkatapat lang ang pinto ng kwarto namin.
Tanging malalapit na pamilya at kaibigan lang ang nakaka'alam. Pati bestfriend ko at bestfriend nya sila lang ang nakaka'alam na ikinasal kami.
Yun kasi ang hininging pabor ni Denisse kay papa.
Syempre ganun parin kami. Aso't puso kung magtalo. Wala kaming katulong sa bahay.
Kapag papasok hindi rin kami nagsasabay. Mas gusto ' yan sumakay sa jeep o bus.
Pero 'di ko maintindihan ang sarili ko. Bakit unti-unting nahuhulog ang loob ko sakanya?!
"Denisse, bakit ngayon ka lang? Dapat kanina ka pa nakauwi ah?!"
"Kelan ka pa nagkaroon ng pakialam sakin?"
"Hoy! Tinatanong kita ng maayos!"
Tinalikuran lang ako at saka pumasok sa kwarto.
"Tignan mo 'to! Kinakausap ng maayos e."
DENISSE MENDOZA SORIANO
Salamat naman at wala pang nakaka'alam na kasal na kami ni Nathan.
Malamang idedeny 'nya yun. Dahil ayaw nyang mapagtawanan na ako ang asawa 'nya.
Sabagay... Mag'asawa lang naman kami sa papel...
Pero.... Ano ba 'tong nararamdaman ko?! Di ki maipaliwanag lalo na kapag nanjan 'sya.
Maya'maya pa ay may dumating na bisita Si Nathan. Ang bestfriend 'nya Si Kenn. May kasamang magandang babae.
Nandun sila sa baba at nag'uusap. Pinakilala ako ako sakanya ni Nathan.
"Denisse, sya Si Ynna. Ate ni Kenn. Isang taong lang ang tanda nya satin. Sa university na ulit 'sya mag'aaral."
Ngumiti lang ako sakanya at Nakipagkamay.
"Hello Ynna, I'm Denisse. Nice meeting you."Parang walang narinig. Grabe ah. Napahiya ako dun. Kung anong bait ni Kenn yun naman ang ikinasungit 'nya. Grrrr.
"Ate, nakikipagkamay Si Denisse sayo."
"Ok lang Kenn, hayaan mo na. Akyat na ako sa taas. Dyan na kayo."
"kung ayaw mo sakin di wag! Sino ka ba?!" padabog kong isinara ang pinto ng kwarto ko.
"Akala mo kung sinong maganda! Sama naman ng ugali.!"
[A/N]
Thank you for reading!!!
Please vote.
Other works:
* Itinakda ng Tadhana
* Mahal kita, Bestfriend
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
Roman d'amourFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?