Love at First Kiss (14)

2.6K 73 0
                                    


DENISSE MENDOZA SORIANO

"Joke lang!"

"Joke lang pala, akala ko totoo na."

Naisip ko bigla Si Ynna, oo nga di ako magugustuhan ni Nathan. Saka kailangan ko ring itago ang nararamdaman ko para sakanya. Ayokong sirain nya ako kay Nathan.

"Kanina ka pa ba gising Denisse?"
Sabay hawak 'nya sa noo ko.

"Ah, hindi kakagising ko lang Nathan." Nagsinungaling ako, kanina pa ako gising at titignan ko lang 'sya.

"Bumaba na ang lagnat mo. Nagugutom ka ba? Nagpaluto ako kay manang. Teka kukunin ko."

Ano bang nakain ni Nathan at bigla namang naging concern saken. Kagabi pa nung naghihintay 'sya sakin sa kanto hanggang ngayong may sakit ako.

"Kumain ka na Denisse."

"Mamaya na Nathan, di naman ako gutom e."

"Hay wag ngang matigas ang ulo mo Denisse!!! Subuan nalang kita. Bilis kain ka."

Wala na akong nagawa kundi kumain. Ayoko kayang subuan ako ni Nathan.

"Denisse, simula bukas sasabay ka nang papasok at uuwi sakin ha."

"Ha???? Hindi pwede Nathan. Malalaman nila ang tungkol satin. Ayoko!!"

"Basta, sabay tayo Denisse."

"Ang kulit mo, Ayoko nga Nathan diba?!"

"Kapag hindi ka pumayag sa sinabi ko hahalikan nanaman kita!"

"Unfair ka Nathan! Di pwedeng malaman nila!!"

"Uy gusto mo siguro ikiss kita ano?!"

"Sige na, Unfair mo talaga. Oo na sasabay na ako sayo papasok at uuwi."

Kainis nanalo nanaman 'tong mayabang na 'to.

"Sige na Nathan matutulog muna ako."





NATHAN SORIANO

Kung kelan ako seryoso nagsabi ng mahal ko 'sya saka 'nya sasabihing nagjojoke lang ako.

"Mukha ba akong nagjojoke? At tinawanan pa ako ah! Kaasar ka Denisse."

Pero nakakatawa rin talaga 'sya ang cute 'nya kasi kapag naasar na 'sya.

Buti nalang at pumayag na 'sya na sasabay saken sa pagpasok at pag'uwi.

Bahala na kung malaman nila ang tungkol sa amin ni Denisse.

5pm

Wala akong magawa kaya bumalik ako sa kwarto 'nya para i'check kung wala na 'syang lagnat.

Kumatok muna ako bago ko buksan ang pinto.

"Denisse, nilalagnat ka pa ba?"
Pero wala 'sya sa higaan. Wala din dun sa cr.

Lumabas ako at tinignan ko 'sya sa garden. Pero wala rin 'sya.

I try to call her pero off ang phone 'nya. Kaya hinintay ko nalang 'sya sa labas ng gate ng bahay namin.

5 minutes
.
.
.
10 minutes
.
.
.
.
.
15 minutes
.
.
.
.
.
.
.
20 minutes
.
.
.
.
.
.
.
.
.
30 minutes
.
.
.
.
.
Wala pa rin 'sya....

"Nasaan naman na kaya ang babaeng 'yun?!!!!"
.
.
.
.
.
.
.
1 hour

"1 oras na akong nakatayo. Kanina pa ako naghihintay dito. Nasaan ka na ba Denisse?!!"







Love at First Kiss (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon