Love at First Kiss (9)

2.8K 79 0
                                    


NATHAN SORIANO

Sa dami ng babae bat naman 'sya pa ang ipapakasal sakin ni papa?!

Denisse pala ang pangalan 'nya.

Pero bakit kaya nung sinabi sa amin di ko nagawa tumanggi?!!

Tumakbo palabas Si Denisse. Wala akong nagawa kundi sundan 'sya at kausapin.

"Denisse! Pumasok ka na sa loob."

"Bakit ako papasok? Uuwi na ako."

"Kailangang matuloy ang engagement natin. Di natin pwedeng ipahiya ang mga magulang natin"

"Alam mo ba ang lahat ng 'to ha??!!!"

"Oo.. Pero 'di ko alam na ikaw!"

"Alam mo ikaw simula nang binangga mo ako nagulo na ang buhay ko!!!!"

"Aba!!!! Kasalanan ko pa? E magulang naman natin ang nagdesisyon ng lahat ng 'to!!!"

"Ayoko! Di ako papayag ma'engage sayo. Di ako papayag na makasal. Ang bata pa natin Nathan!!!"

"Bakit ako gusto ko ba????! Ha?!! E di naman kita gusto!!!! Ikaw pa ang maarte 'dyan. Hoy isang Nathan Soriano ang papakasalan mo!!"

"Wow!!!! Ikaw pa ang nagmayabang!!!"

"Mag'isip ka nga! Kung sisirain mo 'tong inihanda ng parent's natin sige umalis ka!"

Hindi 'sya nakapagsalita. Ayaw rin siguro nyang mapahiya ang pamilya 'nya.

"Ano?!! Magsalita ka!!"

"Ok fine!!! Sige ituloy natin ang engagement. Pero sa isang kundisyon. Isang taon lang maghihiwalay din tayo kapag naikasal na tayo!"

"Deal. Asa ka pang tatagal ako sayo!!"

"Good! Mabuti 'yun."

Pumasok na kami sa loob.

Mga kalahating minuto lang ay inanounce na ng parent's namin ang tungkol sa engagement namin.

"Hoy Denisse! Ngumiti ka naman.!

"Ayan na nakangiti na nga! Ano pa bang gusto mo ha?!" Sabay irap ko sakanya.




DENISSE MENDOZA

Masyadong mabilis ang mga pangyayari.

Engage na ako kay Nathan! At ikakasal kami sa lalong malaking panahon.

"Ano ba naman 'tong nangyayari sa buhay ko ngayon?!"

Sabay sandal ko sa pader. Lumabas muna ako saglit. Di naman kasi ako sanay sa ganito kalaking celebrasyon.

"Bakit nandito ka?"

Langya!! Sinundan pa ako ng mokong na 'to!

"Kasi wala ako dun kaya nandito ako!"

"Hoy di ako nakikipagbiruan sayo ha!"

Di ko 'sya sinagot. Naalala ko yung araw na hinalikan 'nya ako.

Ang totoo kasi lagi kong naalala yun. Di ko alam kung bakit.

"O bakit Nanahimik ka? Natatakot ka na baka halikan kita ano?!"

"Uy hindi ah! Kung pwede lang sana walang makaka'alam nito sa University. Please lang Nathan..."

"Ok. Magandang proposal yan. Di ko rin gustong malaman nila baka pagtawanan pa ako!"

Sumakit ang tenga ko sa narinig ko.

PAAAAKK!!!!!!

"Alam mo, kung wala kang magandang sasabihin umalis ka sa harap ko! Pagtawanan?!! Bakit dahil di kami mayaman?! Masyado kang mayabang!"

Kainis!!!
Nakatagpo ka ba naman ng ganitong klase ng lalaki.





[A/N]

Thank you for reading!!!

Please vote.

Other works:

* Itinakda ng Tadhana

* Mahal kita, Bestfriend

Love at First Kiss (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon