DENISSE MENDOZAMaaga akong gumising ngayon dahil ayoko nang maulit pa 'yung kahapon na dahil sa pagmamadali ko dahil late na ako e masalubong ko nanaman yung mayabang na Nathan na 'yun!!
"Hay! Akala mo kung sino! Palibhasa gwapo at mayaman. Grrrr!"
Bumangon na ako at naligo at nagbihis.
"Ma, papasok na po ako!"
"Sige anak, ang aga mo atang umalis ngayon ah!"
"Opo, para 'di po ako ma'late."
Agad naman akong nakasakay ng jeep.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pagpasok ko sa campus parang normal lang naman. Kaya dirediretsyo akong naglakad papunta sa locker ko para kunin yung aklat ko.Maya' maya may lumapit sakin.
Itinulak 'nya ang pinto ng locker ko.!
"Ano ba!!!"
Sabay harap ko sakanya.Nagulat ako...
"OMG!!! Si Nathan..."
Bulong ko sa sarili ko."Ano bang problema mo?!!!!!!"
"Wala!!! Ikaw ba meron??!!..
"Aba!! Nananahimik ako dito ah!! Ikaw 'tong lumapit Sakin.!!"
Hindi 'sya nagsalita.
Lumapit lang 'sya sakin. As in super lapit. Isang pulgada nalang ang pagitan ng mukha namin.
Grabe ang gwapo 'nya! Pero itinulak ko 'sya.
.
.
.
.
.
Pero bigla 'nya akong hinalikan.
'di ko alam ang gagawin ko. Sasampalin ko sana 'sya kaso hinawakan 'nya ang kamay ko.
.
.
.
.
.
15 seconds. Para sakin ang tagal 'nun. Ang dami pang nakatingin sa amin."Nagustuhan mo ba ang halik ng isang Nathan Soriano?! Nakaganti din ako sayo."
"Bastos!!!!! Sa dami ng lalaki ikaw pa ang naging first kiss ko!!!"
Tumalikod na 'sya at naglakad papalayo.
"Grabeeeee. Di ko akalain na Si Nathan ang magiging first kiss ko!! Ano nang gagawin ko?! Siguradong malalaman 'to ng buong University!"
Wala na akong nagawa kundi maglakad ng nakayuko papunta sa klase ko.
Ano pa bang mukha ang maihaharap ko?!!!
"Langya yung mayabang na yun!!"
NATHAN SORIANO
Boring sa bahay kaya maaga akong pumasok.
Sa dami ng makikita kong magaganda ay yung palikerang maingay na 'yun pa!
Di ko alam pero bakit ko 'sya nilapitan. Siguro para makaganti narin.
Oo maganda 'sya. First time kong sinabi sa sarili ko na maganda ang isang babae.
Wala akong maisip na gawin para makaganti kaya hinalikan ko nalang 'sya. Sapat na siguro 'yun para mapahiya 'sya. At siguradong magagalit yung mga babaeng nagkakagusto sakin.
"First kiss daw 'nya??!!!"
"Hahaha, buti nalang pala naisip kong halikan ang palikerang babaeng 'yun!"
"Kaso First kiss ko din yun. Hay!!! Nathan...sa dami ng babae 'sya pa!"
Nakaupo ako sa bench sa ilalim ng puno. Hinintay kong dumating Si Kenn.
After 15 minutes, dumating rin ang loko.
"Pare, daig mo pa ang babae ang bagal kumilos!!."
"Ito naman. Uy pare totoo ba 'yung sinabi sakin kanina ni Martin?!!"
"Ang bilis talaga ng balita pare ah!" tumawa lang ako.
"So, ibig sabihin totoo 'yun Nathan?! Ha?!"
"Oo, totoo pare! Ganti ko 'yun sakanya. Bahala na 'yung mga bully na babaeng nagkakagusto saken na awayin 'sya..!"
"Naku Nathan, parang sobra naman na ata kung 'yun ang gusto mong mangyari. Babae 'yun pare."
"Tama lang 'yun sakanya Kenn. Tara na nga umuwi na tayo."
[A/N]
Thank you for reading...
Nagustuhan 'nyo po ba? Please vote po.Other works:
*Kuya and I
*Itinakda ng Tadhana
*Mahal kita, Bestfriend
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?