DENISSE MENDOZA SORIANO5:30pm
"Nakatulog din pala 'tong gwapong 'to!" Tinignan ko lang 'sya.
"Bakit mo ako tinitignan? Ha?!"
"Wala.. Masama ba??.."
"Hindi, napagod din kasi ako magdrive kaya nakatulog din ako."
"Kunyari ka pa! Gusto mo lang akong tabihan e.."
"Hahha. Feeling mo rin ano??!! Saan pala ako matutulog kundi dito diba??!"
"Style mo Nathan!!" Saka ako ngumiti at bumangon.
"San ka pupunta??! Dito lang sa terrace. Ganda kasi ng view e... Nakakarelax."
"Denisse magdinner tayo mamaya ha." Sumunod 'sya sakin dito sa terrace saka naupo sa tabi ko.
"Sige. Sinong kasama natin?"
"Tayo lang.."
"Seryoso??" Tumingin ako sakanya.
"Oo.. Pero secret muna mamaya ko sabihin sayo kung bakit.."
"Hay!!! Puro ka naman ganyan Nathan e.. Si Kenn at Ynna nakarating narin ba dito?."
"Si Kenn lang.. Si Ynna hindi pa.. Ikaw palang ang babaeng dinala ko dito.."
"Ah.. Nathan, alam mo bang may gusto sayo Si Ynna?!"
"Oo.. High school palang alam ko na yun.."
"Bat di mo 'sya niligawan dati??!"
"Ayoko. Kapatid lang turing ko sakanya..saka nakilala na kita e.."
Kiligggggggg!!!! Charot!!.. Sabay ngiti ko...
"Hoy!!! Bat ngumiti ka?? Kinikilig ka ba??!" pag'aasar 'nya sakin
"Baliw!!!! Hindi ah!!! Para yun lang kikiligin na agad.. Tsk!!"
"Kunyari ka pa! Tignan mo namumula ka.."
"Hay!! Tigilan mo na nga ako Nathan!! Kainis ka..!"
"Hahah. Pikon!!!"
"Isa pa Nathan!!! Nakaka'asar ka na.."
"Ang cute mo ma'asar e.."
"Tara na nga.. Ipasyal mo naman ako. Sayang naman ipinunta natin dito."
"Sige. Tara. Maglakad lakad tayo sa labas."
Lumabas kami ni Nathan at naglakad lakad.
NATHAN SORIANO
Lumabas muna kami saglit ni Denisse para maglakad lakad at matagalan manlang kahit paano.
"Nathan, kelan tayo babalik dito?!"
"kung kelan mo gusto..Kung kelan wala tayong pasok.."
"Sige. Gusto ko yan. Pwede ko bang isama dito sina Leanna at Mikhailla??! Magugustuhan din nila dito. Ang ganda kasi."
"Oo naman, mga bestfriend mo sila e."
"Pumayag ka?!!"
"Oo nga.."
"Thank you!!!"
Sa tuwa 'nya napayakap 'sya sakin pero inalis rin 'nya kaagad."Ay sorry!!! Natuwa lang ako Nathan. Nakakahiya.."
"Para kang bata Denisse!"
"Natuwa lang ako kasi pumayag kang isama ko sila nextime pagbalik natin dito. Ikaw naman! Panira. Tsk."
Ngumiti lang ako. Saka ko hinawakan ang kamay 'nya.
"upon muna tayo dito..wag kang sumimangot at papangit ka!""Oh ayan, nakangiti na po kamahalan!"
With her... Wala na akong hihilingin pa.. First time ko magcecelebrate ng birthday ko na kasama ko ang taong pinakamamahal ko. Tama nga sila, di mo alam kung kelan at kung kanino ka maiinlove. Di ko pa akalain na sa babaeng 'to mahuhulog ang loob ko samantalang hindi naman maganda ang una namin pagkikita.
"Hoy Nathan!!" Siniko 'nya ako.
"Bakit??!" tingin ko sakanya.
"Lalim ata ng iniisip mo ah!"
"Oo nga e."
"Share mo naman kung ano yan Nathan.."
"Ayoko nga!!!"
"Tsk. Ganyan ka naman e."
"Hahaha. Ang cute mo! Naiinis ka nanaman!" Sabay pisil ko sa pisngi 'nya.
"Aray!!!!! Sakit naman Nathan!!"
"Cute mo kasi mainis e. Tara na nga! Balik na tayo dun sa rest house."
Naglakad na kami pabalik magpipilit narin kasi kaya inaya ko na 'sya. Excited narin ako para mamaya.
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?