NATHAN SORIANOTapos na ang klase namin. Pinuntahan ko na agad Si Denisse at sakto tapos narin ang klase 'nya.
"Tara na?" Yaya 'nya sakin.
"Okay. Let's go."
After 30 minutes nakarating na kami sa bahay nila. Wala pa ang parent's 'nya.
Oo nga pala, hindi na umalis yung papa ni Denisse. Dalawa na kasi silang nagmamanage ng negosyo nilang school supplies dahil pinalaki pa nila yun pero hindi yun galing sa family ko ah. Naipon yun ng papa ni Denisse sa abroad saka ayaw na 'nya bumalik sa abroad.
"Pasok ka Nathan.. Wala pa sila mama, mamaya pa siguro sila. Pero sinabi ko na nandito na tayo."
"Ok.." Saka ako pumasok at naupo sa sofa.
"Ayos ka lang Nathan?"
"Oo naman! Denisse, saan ang kwarto mo? Patingin naman."
"Sige. Tara sunod ka sakin dali."
"Grabe! Lahat naman pink. Ang sakit sa mata."
"Kainis ka naman! Ganda ngang tignan e." Sabay hampas 'nya sakin.
"Aray!!! Masakit ah!!! Joke lang naman e." Sabay nahiga ako sa kama 'nya.
"Hoy Nathan!! Umalis ka 'dyan sa higaan ko.!!"
"Pahiga lang naman e. Yabang nito!"
Narinig namin yung sasakyan ng papa 'nya.
"Dito na sila Nathan. Baba muna tayo"
"Hilahin mo pala ako para makatayo ako. Bilis!"
"Jusko!" inabot 'nya ang kamay ko.
Pero hinila ko 'sya kaya bumagsak 'sya sa akin. Magkalapit ang mukha namin. Di ko napigilan kaya hinalikan ko 'sya sa lips.
"Hayst!!!!" Sabay hampas 'nya sa dibdib ko.
"Masakit yun ah!"
"Kainis ka, hinila mo ako!"
"Tara na, baba na tayo anjan na parent's mo." Nakangiti lang ako sakanya.
Bumaba na kami.
"Papa, mama.. Namiss ko po kayo! Sobra po!" Sabay halik 'nya sa pisngi nila.
"Kamusta po papa, mama?" Bati ko naman sakanila habang bumababa ako sa hagdan.
"Okay naman kami anak, kayo kamusta naman kayo sa? Baka naman lagi kayong nag'aaway ah." Si mama
"Hindi po ma, di po kami nag'aaway ni Nathan." Depensa naman ni Denisse.
"Sige. Tara kumain na muna taI yo mga anak." Si papa naman
DENISSE MENDOZA SORIANO
"Nathan, bakit mo ginawa yun?"
Nasa kwarto na kami."Alin?" sagot 'nya habang nag'iinternet 'sya sa phone 'nya.
"Kainis.. Hinalikan mo ako kanina.."
"Ah..wala..trip ko lang.."
"Trip lang???!...kaasar!!" hinagis ko sakanya yung hawak kong unan.
"Aray!!!! Hahalikan ulit kita gusto mo???!" Lumapit sakin si Nathan.
"Sapak gusto mo??"
"Kunyari ka pa!!!" Sabay ngiti 'nya.
"Kapal mo!! Matulog na nga tayo. Dito ka na sa higaan ko sa sofa nalang ako."
"Ha? Ako nalang sa sofa Denisse. Matulog ka na 'dyan."
"Bahala ka, sige goodnight."
"Goodnight." Saka nahiga narin 'sya sa sofa.
BINABASA MO ANG
Love at First Kiss (EDITING)
RomanceFirst Kiss? Simula nung hinalikan 'nya ako di na 'sya nawala sa isip ko. Love na kaya ang tawag dun?