jairus' POV
dumating na si Alexa. I asked her what happened to her date. she said it was happy. then I just replied OK. kasi I can't keep Sharlene off my mind. Hindi ko kasi makalimutan yung approach nya kanina sakin.
flashback
"hi jairus!" she approached me. I was shocked. I didn't expect she'd do that.
"jai. jai nalang!" I said casually. binigay ko na yung nickname ko. it's one of the ways na maging comfortable sayo.
"shar. shar nalang!" ginaya nya ko. pati tono ng pagsasalita ko. Hindi ko naman mapigilan ang matawa. ang cute nya kasi.
"ah shar, can I get your number?" dineretso ko na. yan ang jairus move #2. mas magandang ako mismo ang manghingi ng number nya. more pogi points. para mapansin rin nyang interested ako sa kanya. kesa naman ipakuha ko pa sa iba. haka isipin pa nyang ang may gusto sa kanya ay kung sinumang lalaki ang mautusan ko. kung babae naman ang uutusan ko, baka masira lang diskarte ko.
"sige" she said with a big smile. I was so glad.
ayos ang magiging diskarte ko nito.
end of flashback...
pagkahiga ko sa kama, tinext ko agad si shar.
pretty girl ang naka save sa contacts ko. ito naman kasi ang tawag ko sa Kanya dati twing naaalala ko sya.
to: pretty girl
hi shar. good evening ;) how was the movie?
sent.
speaking of movie, naalala ko nung kaninang napakapit sya sakin. bwahahaha.... nagtagumpay ako sa plano ko. ayos! buti nalang horror binili ko.
hinintay ko ang reply nya. ang tagal. baka tulog na. so tinext ko ulit.
okay shar. siguro tulog kana. kaya sweet dreams nalang. and good morning dahil siguradong umaga mo na to mababasa.
Sharlene's POV
matutulog na sana ako nung tumunog si cp.
1 unread message from Kuya pogi.
oo Kuya pogi ang naka save dahil pogi naman talaga sya. and yun ang tawag ko sa kanya noong Hindi pa kami magkakilala. Kuya pogi ang tawag ko sa kanya sa isip ko.
nung basahin ko ang text...
hi shar. good evening ;) how was the movie?
naalala ko yung napakapit ako sa Kanya. nahihiya talaga ako. lumapit kasi ako sa kanya para mag sorry. pero bigla nyang sinabi sakin ang nickname nya. bigla tuloy nawala sa isip ko yung pag sorry at sinabi ko narin ang nickname ko.
Hindi ko pa alam ang ire reply ko dahil sa kahihiyan. pero nag text ulit sya.
sige shar. siguro tulog kana. kaya sweet dreams nalang. and good morning dahil siguradong umaga mo na to mababasa.
siguro naman nawala na sa isip nya yung una nyang text kaya nagreply nako.
Hindi pa po ako tulog. nag candy crush lang ako kaya Hindi ako agad naka reply.
palusot ko nalang. kahit ang totoo, Hindi ako naglalaro nun dahil nako kornihan ako.
aba ang bilis magreply!
jai: bakit may "po" pa? eh magkasing edad lang tayo. hahaha...
ako: ay sorry naman. Hindi lang po sanay na may katext na bagong kilala.
jai: yan nanaman sya! bakit ba kasi may "po" ? feeling ko tuloy matanda nako :( tsaka we're friends na, right?
ako: ah OK. Hindi na talaga mag "po" ulit :) oo naman we're friends na.
jai: so pwede tayo magsabay bukas sa recess and lunch?
ako: oo naman. sumasabay naman talaga ako kila Alexa. tapos sumasabay rin kayo Kay Alexa so no prob. :D
jai: Hindi Yun. yung tayong dalwa lang. I just want to know you more kaya sana tayong dalwa lang ;)
na- shock ako sa text nya... natagalan yung reply ko.. kasi Hindi ba ganto pag may balak ka nang ligawan ng lalaki? Hindi to pwede.. panu kung ma fall ako tapos lokohin lang ako. parepareho lang ang mga lalaking pogi, matalino, mayaman.
OA mo shar! para kakain lang ng sabay sa isang araw. kung anu ano na iniisip mo! masyado kang feelingera..... -sabi ko sa sarili ko.
"sure." nagreply narin ako.
wala naman sigurong mawawala.
to be continued...
BINABASA MO ANG
The Barkada (LuvU FanFiction)
FanfictionJoin their barkada's adventure. © 2013 | iJOANNAmissathing