9- barkada's plan

1.1K 27 0
                                    

nash's pov

"i think marci is stalking sharlene" there, i said it. i was planning to tell this to jairus. pero mas maganda kung pagkakatiwalaan ko ang buong barkada. tsaka mas mabuti na yung nag iingat sa sharlene and the whole barkada. iba kasi ang mga tingin ni marci.

nakita ko namang nagulat silang lahat sa sinabi ko. lalo na si jai. nahahalata ko naman kasing lumalalim na ang feelings ni jai kay shar. alam ko kasing 2ndyr palang eh sa twing dumadaan si shar, iba na titig nya. ngayon pa kayang close na sila.

back to reality..

sinabi ko sa kanilang may plano ako. kita ko namang they listened carefully. then isa isa ko silang inassign.

these are the assigned tasks for them:

jairus- laging isama si sharlene when inside the campus. para mabantayan si sharlene. at ang hidden agenda ko rin ay to keep them closer.
kobi- laging bantayan ang paligid ng barkada. para alam namin kung gaano kadalas mag observe si marci samin.
andrei&sophia- gawing friend si marci para malaman ang mga moves nito kay sharlene. section 3 rin kasi sila since late enrollees. classmate nila si marci. hindi naman siguro magtataka yun dahil hindi pa nya alam na sophia and andrei are part of barkada.
alexa&mika- to follow marci once a week pag umuuwi. i warned them to be careful. malaking tulong kasi ang malaman ang bahay kung sakaling may mangyari. and once a week dahil baka sakaling lumipat or anuman. baka rin kasi may mga friend na gangsters yun.

si sharlene parang naguguluhan parin. pero i can feel na naiintindihan nya kami.

oo OA ako masyado. pero i know na super agree si jai with my plan. pareho kasi kami ng pagiging OA. it's better to be careful. marami na kasing mga kwento at napapanuod ko sa balita na na-gang rape at pinatay. then they knew na admirer pala ng girl ang suspect. we call it obsession. paano kung ganun pala si marci? kaya ayun!

lahat sila sang ayon. so everybody's set. we're ready.

eto naman yung barkada diba?! one for all. all for one.

kung may mapahamak, everyone's concern.

at hinding hindi namin palalakihin ang butas. maliit palang, tatakpan na.

at kung may bad intention si marci, we should protect sharlene. kahit umabot pang presinto. kung maganda naman ang intention ni marci, then we're sorry.
























to be continued..........

The Barkada (LuvU FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon