32- who is she

926 20 0
                                    

Francis's POV

nakakapagod. kakauwi ko lang galing bakanteng lote.

napakasaya talagang kasama ng barkada nila Andre. maswerte ako't naging kaibigan ko sila. kahit bago palang ako dito, they welcomed me with open arms. napakabuti nilang lahat.

si Lala....

hindi ko alam kung bakit bigla nalang siyang pumasok sa isip ko...

yung mala- manika niyang mukha...

yung height niyang maliit...

everything about her...

hindi ko makalimutan...

palagi paring pumapasok at sumusulpot sa isip ko....

humiga nalang ako sa kama. still thinking about Lala. saang lupalop ng pilipinas ba o kung saan man dito sa mundo ko siya sisimulang hanapin?

eh hindi ko nga alam kung kilala pa ba ko nung Lala na yun. pero syempre umaasa nga kong kilala pa niya ko.

pero Kiko lang ang alam niyang pangalan ko...

natatandaan niya pa kaya ako after 7 years na hindi kami nagkita? tulad ng hindi ko pagkalimot sa kanya after all these years.

ano bang meron kay Lala na hindi ko kayang kalimutan?

siguro dahil ba... siya lang ang kaibigan ko dati? dahil ba... pinahalagahan niya ko gaya ng pagpapahalaga ng pamilya ko sakin?

basta napaka buti niyang tao. hindi ko ma-imagine kung paano ba siyang pinalaki ng magulang niya at naging ganoong sobrang bait niya.

siya na yata ang babaeng nakikita ko sa future ko. hindi ko alam! basta! masyado pa yatang maaga para isipin yun!

habang nagse senti ako...

♪ coz' for the first time in forever... there'll be magic, there'll be lounge... ♪

yung music na yun! nakakainis na talaga ang may ari ng kabilang unit na yun!

araw araw na lang ba siyang ganun?

nag init na talaga yung ulo ko!

susugod ako sa kabilang unit!!!

*toktok toktok*

pagbukas ng pinto...

"anong kailangan nila?" sabi ng babae.

"ikaw ba may ari ng unit na to?" inis kong sabi.

"uhmm... yah! bakit?" sagot ng babae.

"yung music kasi... nakakaistorbo eh." inis ko paring sabi pero sa mas maayos na paraan.

"ah. I'm sorry. hindi kasi ako yung nagpapatugtog nun eh. yung friend ko. by the way, I'm Miles!" nakangiti nyang sabi then he offered her hand for a shake.

"I'm Francis!" pakilala ko rin while shaking her hands.

"wait lang I'll call my friend para makapag sorry din." sabi niya.

"Bessy!!! come here! sabi naman sayo magagalit yung nasa kabilang unit sa lakas ng sounds mo eh!" sweet nyang sigaw sa kasama niya sa unit.

pagkakita ko sa room mate ni Miles, i was shocked!

nagtitigan lang kami then...

nabitawan niya yung magazine na hawak niya.

so nakikilala niya pa ako!!!

lumapit siya sakin then she hugged me...

to be continued...

The Barkada (LuvU FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon