5- who's the stranger

1.3K 31 0
                                    

jairus' pov

bigla kong naalala, ngayon nga pala ako ililibre ni shar ng recess at lunch. pero syempre hindi ko hahayaan yun. masisira ang moves ko. kaya nagpahanda ako sa katulong namin ng packed lunch for lunch at sandwich for recess. para hindi na ako bilhan ni sharlene. sasabihin ko nalang pinabaon ni mama dahil naglalambing. kahit ang totoo, next month pa uuwi si mama at si papa ay for the next 3 months pa. pareho kasi silang busy sa trabaho at naiintindihan naman namin yun ni alexa.

speaking of alexa, pinagbaon ko narin sya para hindi na mahalata ni shar. nagagalit nga dahil pinagsisinungaling ko nanaman sya. kaya bilang suhol, sinabihan ko sya ng mga likes and dislikes ni nash. halata ko namang type nya yun. simula nung manggaling sila sa date, iba na mga ngiti nya.

recess time.

yes! umubra yung technique ko. wala nang nagawa si shar. confident naman ako na ganito rin ang scenario sa lunch.

nash's pov

lunch time ngayon. magkaharap kami ni alexa sa table, nakatitig ako sa kanya nang may napansin ako sa likod.

nak ng!!! sya nanaman?! kahapon ko pa to napapansin ah. kahapon tumitungin sya samin pero malungkot. parang may hinahanap. kaninang recess ganun din, pero poker face naman. tapos ngayon....... nakangiti?! bipolar ba tong ugok na to?! nakakahalata nako ah. may iisa syang tinititigan mula samin. s-s-si SHARLENE??

ano naman kayang meron? bakit tinititigan ng MARCI na to si shar?! kaya ba sya malungkot kahapon dahil wala si shar?

"nash? is there any problem?" narinig kong tanong ni alexa.

hindi parin ako makakibo. para kasing kakaiba yung kilos ni marciano. oo si marciano. mas kilala sya bilang marci.

may gusto kaya sya kay shar? dapat tong malaman ni jai. hindi tong ugok na bipolar na to ang sisira sa diskarte ng bespren ko.

to be continued......

The Barkada (LuvU FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon