2- dinner date

1.7K 37 0
                                    

Alexa's POV

nakabihis nako at ready na sa dinner date namin ni Nash. it's 7pm sharp nang biglang tumunog ang door bell. siguradong si Nash na yun! Ewan ko ba pero biglang bumilis ang heartbeat ko.

*dug dug dug dug*

what's happening? kinakabahan ba ako sa date na to?! this can't be!

si Kuya ang nagbukas ng pinto. sa kaba ko naman, napatakbo ako sa kwarto at tumingin sa salamin para sana mag warm up. pero nagulat ako sa hitsura ko. sobrang pula pala ng mukha ko. so binawasan ko yung blush on ko. actually Hindi ko talaga alam kung dahil ba sa kapal ng blush on ang pamumula ko o dahil sa kaba. ang pagkakaalala ko naman kasi, light lang ang in apply Kong make up kanina.

"lex ano ba? 7:10 na! may balak ka bang gutumin tong bespren ko?" sigaw ni Kuya.

"uhm... Alexa tama na make up. maganda kana!" sabi naman ni Nash. Hindi naman sya sumigaw pero sapat na para marinig ko.

pagbaba ko....

"a-ah a-alexa. ang ganda m-mo." compliment ni Nash. pautal utal sya. halatang type nya talaga ako.

well Hindi naman ako manhid to notice it. dati ko pa napapansin yun. kahit nung Hindi pa sinasabi sakin ni Kuya na crush ako ni Nash. sweet kasi sya, pag pawis ako nagbibigay agad ng towel. pag pagod ako may tubig agad syang offer. nung nadapa ako binuhat agad ako. ganun sya ka OA.

Hindi ko namalayan na nasa restaurant na pala kami ng hotel. mula kasi nung sinundo nya ako, at isinakay sa kotse ay nai imagine ko how protective and how good he is lalo pagdating sakin.

that dinner went so fast. ni Hindi ko nga namalayan na 10pm na pala and we've been talking for almost 3hours. I was so happy and I really appreciated his efforts. masaya pala talaga syang kasama. no wonder na naging best friend sya ni Kuya.

nung hinatid nya ako sa bahay, I was shocked when he kissed me on my forehead.

"I'm really thankful na nakasama kita tonight. goodnight Alexa. sleep well. I'm sure Hindi ako makakatulog.... thinking of you." nakangiti nyang sabi. kinilig naman ako dun.

"uhmm.. goodnight din Nash." sabi ko with poker face. Hindi ko kasi alam ang irereact.

Pero biglang may lumabas ulit sa bibig ko...

"matulog ka naman. baka mawala yung kapogian mo pag nagka eye bags ka." yun yung nasabi ko.

bigla naman syang ngumiti kaya napangiti narin ako.

nagpaalam na kami to each other na parang mag best friends narin.

pagpasok ko ng bahay...

nakita ko si Kuya sa kitchen. umiinom ng tubig. ano kayang meron dito at ngiting ngiti? nakita nya ko at biglang nagsalita.

"how's your date?"

"happy" bitin Kong sabi.

"OK" sabi nya at ngumiti ulit na parang nag I imagine. he looks weird. he acts weird.

then I remember something. Hindi kaya... the reason why he's smiling is... SHARLENE?

to be continued...

The Barkada (LuvU FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon