29- barkada's lunch

948 20 0
                                    

Mika's POV

Saturday. lunch with the barkada. sa napag usapan, kanya kanyang dalang putahe nga kami.

yung mga pagkaing bitbit namin:
andre- ginataang manok
sophia- adobo
jai- tuyo & fried rice
shar- kare kare & bagoong
alexa- pancit bihon
nash- buko pandan

ako naman sa ube halaya para sa dessert. tapos nagsaing nalang si francis na plain rice.

habang kumakain kami, biglang tumugtog yung LET IT GO na OST ng FROZEN. sa kabilang unit yata yung music. napasabay kaming mga girls nung nasa chorus na...

i don't care what they're going to say. let the storm rage on. the cold never bother me anyway... ♪

"tsss. yan nanaman yung maingay na unit. 2 weeks nang ganyan yan." halatang inis na sabi ni francis.

"bakit pare, ganyan kalakas ang music nyan araw araw?" tanong ni andre.

"oo pre! di na nagsawa sa frozen. nakakaumay na. mula nung dumating ako dito sa pilipinas, araw araw kong naririnig yan." sagot naman ni francis.

"oh eto buko pandan pre. pampatanggal umay. hindi na frozen yan. kanina pa yan wala sa ref." pagloloko ni nash sabay abot ng buko pandan kay francis habang tumatawa.

"siguro si sophia nakatira dun. paulit ulit ding ganyan tugtog nyan eh." biro ni kobi.

"capital H, capital E, capital H, capital E, capital H, capital E. HEHEHE! Nakakatawa ho yun." sabat ni sophia na kunwari naiinis.

this is a great day! napakasaya ng buong barkada. and medyo nakakasundo na namin si francis. hindi naman kasi siya mahirap pakisamahan. super pareho nga sila ng attitude and humor ni andre. pero merong special sa kanya. lalo na pag nakangiti siya, parang pati ako napapangiti narin. meron talagang iba kay francis na never kong na feel sa ibang guys na kakakilala ko pa lang.

after ng lunch with barkada, nung dinner naman ay sinamahan ako ni andre sa bahay. nag open up ulit ako sa kanya. pag kasama ko talaga si andre, lahat ng feelings ko nalalabas ko.




Andre's POV

nandito ako ngayon sa bahay nila Mika. out of town kasi ulit mommy niya kaya sasamahan ko ulit siya. dun ako matutulog mamaya sa guest room.

nag open up ulit sakin si mika. lagi naman eh. ewan ko ba sa babaeng to kung bakit ba ginagawa ako laging diary. pasalamat talaga siya dahil mahal ko siya.

habang naglalabas siya ng feelings, may nasabi siyang nalungkot ako...














"tsaka isa pa pala bespren... crush ko si francis." sabi niya na kinikilig pa.

huh?! ano daw?! crush niya si francis?! #medyoOuch ... sus! pareho lang naman kami ng ugali ni francis. eh bakit ako? hindi niya naging crush? dahil ba mas pogi si francis? dun na ba binabase ni mika ngayon yung mga lalaki?

nakakadismaya lang. SANA AKO NALANG :'(

crush niya lang naman si francis diba? sana ako mahal niya. hahaha! wag assuming Andre! wag!






































to be continued...

The Barkada (LuvU FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon