Alexa's POV
nagpumilit akong harapin at alamin ang katotohanan mula mismo kila Shar at Nash. alam kong may mas malalim silang dahilan sa pagyayakapan nila.
pero siyempre hindi parin maalis sakin yung pagseselos sa kanila kaya iyak parin ako ng iyak. ngunit sa kabila nun, ang hindi mawala walang tiwala ko kina Nash at Sharlene.
unti unti nang nahuhulog ang loob ko kay Nash. at isa na dun ang pagbibigay ko kasi ng tiwala sa kanya. naniniwala naman akong hinding hindi niya iyon sisirain.
lalo na ng bestfriend kong si Shar. ilang beses na niyang napatunayan saking hindi niya ako kayang saktan. dahil sa twing nararamdaman ko yun, siya yung nandiyan para pasayahin ako. kaya hinding hindi ko kaya ang magpadala nalang na basta sa emosiyon tulad ng naramdaman kanina ni Kuya sa nakita niya.
pagdating ko sa bahay nila, naabutan ko sila Shar, Nash, Sophia, Andre at Kobi. pero ewan ko kung bakit mas bumaha yung luha ko.
agad namang lumapit sa akin si Nash. "Alexa, bakit ka nandito? Gabi na oh! delikado na! kaya ko namang magpaliwanag bukas." nag aalalang sabi niya. sabi na eh! may magandang dahilan naman sila.
inaya niya kong umupo sa couch. dito, nag usap usap kami. pinaliwanag sila ng maayos. naintindihan ko na ang lahat. nakikita ko naman sa mga mata nila ang sincerity sa explanation. kahit kailan talaga, hindi nila ako nabigo. kaya naman never ding nawala ang trust ko sa kanila.
"ewan ko nga ba dito sa bestfriend natin kung bakit nagpapaka emo eh! yan tuloy, napag isipan kami ng masama ni Jai!" natatawa nang sabi ni Nash. natawa narin ako. para naman pala kaming mga tanga! iniiyakan ang isang misunderstanding! ^__^V kasalanan ito ni Kuya eh!
"eh bakit naman kasi may payakap yakap pa!" nag pout ako na nag act ng jealous. na sa totoo lang, meron naman talagang konti. hihihi.
"nagselos ang prinsesa!" nakangiti niyang sabi at pinindot yung ilong ko.
"iyong iyo na yang mabahong yan! ang baho baho naman! ang lakas ng loob mangyakap!" panloloko ni Shar.
"arte ka pa?! todo iyak ka naman kanina!" pagbalik ni Nash sa asar. tawa lang kami ng tawa nila Sophia sa kanilang dalawa. minsan naiingit ako sa kanila. pero alam ko namang hindi ko na kayang palitan ang friendship at bond na meron sila. okay lang sakin yun. prince charming ko naman si Nash at bestfriend ko si Shar. hindi ba mas okay nga yung magkasundo ang dalawang taong malapit sa buhay ko. hopefully, tatlo sila na sana magkaayos na sila para pati si kuya :)
"eh bakit nga ba maagang umuwi si Jai?" tanong ni Kobi.
kinuwento ko lahat ng sinabi sakin ni kuya. then mula sa pagigung makulit nila. naging seryoso. nafeefeel siguro nila yung nararamdaman din namin ni kuya. I can't believe na ganito ka supportive at ganito kami kamahal ng mga kabarkada ko.
pero si Shar, kahit na malungkot sa nangyari samin ni Kuya, ngumiti padin. alam ko na iniisip nito! hahaha! ako din ganun eh!
"Alam ko yang iniisip mo Bebe!" tumatawa kong sabi.
tumawa lang din siya.
"makakasama na natin si Kuya! yieee!!!" kinikilig kong sabi. tapos nagkilitian kami.
grabe! hindi pa man naaayos yung galit sa kanila ni kuya, alam kong madali lang para sa amin yun! para saan pa't may barkada, hindi ba?! masaya lang talaga ako ngayon na may lola parin naman kaming tumutulong sa amin. thanks to Mamita talaga. at may barkada rin kami na nandiyan lagi para makalimutan ang problema ;)
umuwi na ko agad after magkulitan. di ko na naabutang gising si Kuya. nakatulog na yun kakaiyak sa maling akala niya! siya naman may kasalanan eh! hahaha!
kaya natukog nakang ako ng mahimbing. aabangan ko nalang bukas ang pagbabati ni Kuya at Bebe Shar :)
to be continued...
A/N: Tulad ng sabi ni Alexa, abangan niyo ito ha! hahaha! ayan, sinipag ako kaya dinalawa ko na ang update kahit maikli tong last at medyo sabaw. hehe ^__^V Enjoy!
VOTE, COMMENT & FOLLOW!
BINABASA MO ANG
The Barkada (LuvU FanFiction)
FanficJoin their barkada's adventure. © 2013 | iJOANNAmissathing