Chapter 2: Who’s That Girl?~
[ODETTE’S POV]
Matapang ako! Woo. Kaya ko syang harapin. Kakayanin ko! Siguro nga nabigla lang ako. I did not expect him to come. Tama! Nabigla lang ako kaya tameme ako. Kaya ko ‘to!
I’m evil.
No. I can’t. Nanghihina talaga ako. Lalo na nung… nung hinila nya yung babae sa may buffet table. It’s not a simple hold. Their fingers intertwined.
And the fact that he called me ‘Odette’ really weakens me. Ang sakit na parang kaibigan nya na lang ako. Nakakapag-taka. ‘Maria’ ang tawag nya sakin di ba? What happened to us?
I heard them, yes, I know na si Tiffanie Laurent nga yung babaeng kasama nila ni Prei. I know I should be screaming and fangirl-ing over her but the fact that Vince is beside me made me ignore the whole world.
“Huy Od. Okk ka lang ba?” then I was back to reality when Jun talked to me.
“Ah, oo. Yeah.” Pero sobrang lutang pa rin ako. @_@
“Are you sure?” napatingin naman ako kay Jin.
“Oo naman!” pinilit ko magmukhang cheerful kahit sobrang down na ng feelings ko. Lalakasan ko na lang loob ko.
“Okay! Tara? Kuha na tayo ng food.” Hinila ako ni Jin patayo at si Jun naman ay nasa likod ko, tinutulak ako ng mahina.
Pag balik namin sa table, dun ko lang nakita si Tiffanie. This is the first time I would praise a girl as such. She’s really pretty. She has a sweet smile that can make millions of guys go crazy.
I want to praise her, I adore her. But why am I feeling that there’s something wrong? Masyado silang sweet ni Vince. Parang close na close sila eh. Halos silang dalawa lang magkausap eh.
xxx
Kasama ko sa isang room sila Zia, Alyssa, Prei at Tiffanie. Andito kami sa room nila Zi at Aly to rest for a while. It’s been a long day.
“Girls, don’t you think may something talaga kela Tiff at Vince?” sabi ni Aly while doing her nails, like WTF. We’re on the beach girl!
“Oo nga! Pero aminin nyo, ang ganda talaga nya!” pagsangayon naman ni Zia.
“Tama! Tsaka, parang close na close sila ni Vince no? Kanina nga di ba, pinapaupo pa sya ni Vince sa lap nya.”
Nakikinig lang ako sa kanila. What should I say di ba? Kahit ako hindi sure. Kahit ako napapansin ko yun. Hindi ko alam. What should I react?
“Od? Kanina pa kita napapansin. Kanina ka pa walang kibo.” Napatingin ako kay Zia.
“Dahil ba kay Vince?” then kay Aly.
“Girls, para namang wala kayong idea kung gano ko kamahal si Vince. Syempre I’m shocked. I—I don’t know what to react.”
“Wala pa kayong formal break up ha?” Aly stopped painting her nails.
“Why don’t you talk to him? The engagement isn’t over yet, right?” Zia said.
“Ewan. Ang gulo. I want to talk to him, but I’m too afraid to hear his explanation.” I sighed.
Until someone opened the door. Nanlaki ang mata ko nung pumasok si Vince. Kanina pa kaya sya sa labas? Did he hear what I said? Wait? Bakit kaya sya dito?
BINABASA MO ANG
YOU'RE STILL MINE (Book 2)
HumorYou want him back. And you'll do everything to have him. Pero pano kung may kapalit ka na pala? Pano kung may mahal na syang iba? Maglalakas loob pa din si Odette na ipaglaban si Vince. She owns him. Kahit pa isang superstar ang karibal nya. She sti...