Chapter 42: My in love friend
ODETTE'S POV
Unbelievable! After that phone call with Vince, nagbalik kami ni Kean sa heart-to-heart talk. And to my surprise! As in surprise! In love sya kay Tif! In love sya sa girlfriend ng mahal ko. Hay! Ang gulo! Pero yun ang pagkakaintindi ko.
Sabi nya, nagbu-boom pa lang daw ang career ng Calla Lily band, kilala na si Nie Laurent all over the world lalo na sa music industry!
Tapos, kahit daw UK superstar si Nie Laurent, masyado syang na-in love dito! Super fan sya ni Nie. Di nya din alam kung bat na-in love sya sa superstar eh like what he've said, never pa silang nag-meet. Pero one thing's for sure, he's in love. Ngayon pa't nagkapagasa sya nang malaman nyang may connection kami ni Nie.
Hahahaha! Kung alam lang ni Kean ang connection namin ni Nie, ako pa kaya hihingan nya ng tulong? Tsk tsk.
"Ano? Dali na tulungan mo na ko! Balita ko close na din sya sa Campus Royalties ng school nyo eh. So I think alam mo din ang gusto nya? Dali na, Od." pamimilit ni Kean.
Di ko talaga alam kung matutuwa ba ako o maiinis eh. Alam nyo naman, medyo bitter ako kay Nie. Hahahaha! Ako na mean.
"Kean, ang stalker mo din eh no? Pero nai-research mo naman ba kung anong yung connection namin ni Nie?" tinignan ko sya with his evil smirk!
"H-huh? Hindi ko alam eh." Kean
"Remember Vince? Yung ex fiance ko na naikwento ko sayo?" he nods, "Boyfriend sya ngayon, ng kinai-in love-an mo!"
Ang sarap magsabi ng totoo lalo na't alam mong masasaktan yung sasabihan mo! Hahaha. Ang mean ko talaga kay Kean!
Napatanggal sya ng shades at tinignan ako sa mata ng mabuti.
"Yung lalaking-- Yung lalaking iba makatingin sayo? Boyfriend ni Tiffanie yun?!" Kean
"Oo nga! At ako pa talaga hiningan mo ng tulong ha? Alam mo bang masyado akong bitter sa kanya. Pano ba naman, masyado silang sweet ni Vince to the point tagos tagos na sa puso ko yung sakit na naidudulot nila!" Me
"Ah. Edi tama lang palang tayo ang magsama? Mahal mo pa naman yung Vince di ba?" Kean
Ehh?! Pano naman nya nalamang mahal ko pa si Vince?!
"Wag kang magde-deny. By the way he looks at you when you're with me, is exactly the same how you looked back at him. Mahal mo pa no?" Kean
"Err. Masyado bang halata? Kaasar naman oh! Oo na! Mahal ko pa sya." Me
"O? Edi partners tayo! You'll get Vince and I'll get Tiffanie." hinain nya din yung kamay nya for shake hands. Parang baliw lang! -____-"
*
Hinatid ako ni Kean ng 10pm. Kung anu anu pang kalokohan nagawa namin. Nantrip kami sa mall pero umalis din kami ng around 8.
He invited me to a bar pero sinabi ko sa kanyang hindi ako pwedeng pumunta sa bar so bumili na lang sya ng T'Ice at tumambay kami sa may High Street. Oha? Akalain nyo yun? From Quezon City umabot kami ng Taguig? Hahaha.
Hindi naman ako uminom. I bought an orange juice and there nag-star gazing kami sa ibabaw ng kotse nya. So weird namin! Napag-usapan lang naman namin ang aming buhay pagibig!
And now we're getting closer!
Before I sleep, tinext ko si Kean.
To: Kean Cipriano (Calla Lily)
'KC! Thanks for the wonderful day! And night? Hahaha! Good night!'
Ininom ko muna yung glass ng milk na tinimpla ni Mama for me. And yes, nakabalik na nga si Mama. Gusto nya daw mapanuod yung Filipino Concert. :)
BINABASA MO ANG
YOU'RE STILL MINE (Book 2)
HumorYou want him back. And you'll do everything to have him. Pero pano kung may kapalit ka na pala? Pano kung may mahal na syang iba? Maglalakas loob pa din si Odette na ipaglaban si Vince. She owns him. Kahit pa isang superstar ang karibal nya. She sti...