Chapter 54: Surprise Engagement
VINCE'S POV
-riiiing-
Kinuha ko yung phone ko sa bulsa at sinagot ko kaagad yung call ni Maria. Kanina pa din sya tumatawag pero busy kasi ako.
"Maria?"
[WOW! Now Maria? Hah! Alvarez, where the hell are you?!]
Ouch. Bat ba ang high blood nanaman nya?
"I'm busy."
[Great Vince, great! You never made an excuse, just now!]
"I'm not making an excuse. I told you, I'm just busy. I can't pick you up today."
[Wow! You're hilarious. I hate you!!! Now you can talk to yourself.]
Babaan ba ko ng phone? Aish. Talk to myself? Tignan natin yang talk to myself mo mamaya.
Anyway, mamaya ko na iintindihin ang galit ni Maria. Busy talaga ako.
"Dude, ako na lang muna bahala kay Odette. I'll take her out." Henry approached me.
"Oo, hayaan mo na lang muna si Henry ilabas yun. I'm sure nagta-tantrums na yun sa bahay nila dahil sa ginawa mo." lumapit na din si Jun at inakbayan si Henry.
Hay. Ano pa nga ba magagawa ko? I'm sure nagwawala na yun sa bahay nila. Nag-nod na lang ako kay Henry. Besides, I know what he feels right now.
Umalis na din si Henry at nagayos na kami. Mamaya, mamayang gabi, you're gonna be mine again, Maria.
Inayos lang namin yung pagkakatago ng banner ng 'Alvarez-Lopez Engagement' sa likod. Pati yung mga secret location ng mga gamit para sa surprise mamaya.
Nasakin na din yung singsing. Oo nga, nakay Maria pa yung singsing namin dati. Pero hindi formal yung engagement na yon. I mean, wala pang feelings sakin si Maria nung panahon na yun. Ngayon, meron na.
ODETTE'S POV
"Oh my gosh! How dare he?! Kakabalikan pa lang namin pero ganito na sya sakin? What the hell did I do?! Sweet naman ako sa kanya nung nasa London ha?! I even massage him even if I don't know how to. My golly. He's so impossible! What happened to him?!" I shouted.
"Odette, pwede tumahimik ka na? Kanina ka pa reklamo ng reklamo eh. Kung busy nga yung tao anong magagawa mo?!" yan. Sinigawan na din ako ni Henry.
"Pero hindi eh! Never nya kong pinagpalit sa kahit saan! Kahit busy pa sya, when I called him, he would rush!!! I hate this."
"Eh wala nga eh. Busy, sorry na lang pero hindi ka nya inuna. Alam mo kasi Odette, not because you're both back together, doesn't mean sa inyo lang iikot ang mundo. Hindi lang ikaw ang mundo ni Vince. May mga bagay pa na hindi ka dapat kasali." Henry
Ouch. What was that? I'm his girlfriend. If he really loves me, he would not keep anything from me. Hmp. I really hate this day!
"Eh san mo ba ko dadalin?! Mas gusto kong mag-stay sa bahay!"
Nagda-drive pa din si Henry. DI ko alam kung san nya ko dadalhin eh. Pero kasi naman eh. Hay! Yaan na nga. Para naman mawala sa isip ko ang magaling kong boyfriend.
So ayun, nanuod kaming movie ni Henry. Kumain, joyride sa buong Fort. Kain ulit. Then CB. Then he bought me a new dress and new wedge. Ewan ko ba dyan. Gusto daw nyang bilhan si Zia ng new dress pero ako na lang daw bibilhan nya para maganda daw ako since people would think that we're dating.
Pero in fairness, ang cute ng dress! He chose this pa. It's color pink syempre. And the wedge, I so love it.
Tapos around 5pm, we went to eat at Shakey's. Super dami nyang inorder. Kanina pa kami food trip ha!
BINABASA MO ANG
YOU'RE STILL MINE (Book 2)
MizahYou want him back. And you'll do everything to have him. Pero pano kung may kapalit ka na pala? Pano kung may mahal na syang iba? Maglalakas loob pa din si Odette na ipaglaban si Vince. She owns him. Kahit pa isang superstar ang karibal nya. She sti...