Chapter 41: Possessive

1.9K 28 1
                                    

Chapter 41: Possessive

ODETTE'S POV

Awkward. -___-

Paiwas iwas na ko ng tingin. Kung san san na umiikot tong mata ko. Etong si Vince naman kanina pa nakatitig sakin habang super lapad ng ngiti! Pero gora na lang sa pagkain kahit pinapanuod ako neto.

Err. Ang awkward talaga ng feeling ko eh! :\

Eeeehhhhhhh. Si Vince kasi sobra kung maka-ngiti eh!

"H-hoy Vince. Tantanan mo nga yan." Me

"Ang alin? ^___________^" Vince

Putek. Ang lapad talaga ng ngiti nya! Akala mo batang isasama sa Disneyland!

"V-vince. B-bakit- Bakit ka ba na-ospital?!" pagiiba ko na lang ng usapan. Kunwari di ko pa alam.

"Ah. *munch* Nilagnat ako ng pagkataas-taas! ^_______^ Tsaka halos apat na araw na akong walang kinakain!" haluuh?! Alam nyo yung tone nya? Parang batang nagre-recite at sure na sure sa sagot.

Di buuuuh? Sasabihin mong nilagnat ka, ang saya saya mo pa?! Baliw din tong si Vince eh.

"Bakit ka ba hindi kumain? Baliw ka ba?" Me

"Kasi oo, baliw na ko, nabaliw ako nung sinabi mo saking malapit mo nang mahalin si Jin. Which is… Isang malaking kasinungalingan! ^_______^" Vince

Err. Di ko na keri pagkabaliw neto ngayon. Hindi to dapat dito eh, dapat sa mental sinugod to eh!!!

"Hindi kasinungalingan yon! Hmp!" Me

"Hindi daw? Wag ka ngang magpa-cute dyan! Don't worry, ikaw pa din ang pinaka maganda sa paningin ko kahit hindi ka gumanyan!" Vince

Err! Feeling nya nagpapa-cute ako sa kanya?! Duh! I'm effortlessly beautiful!

Hinila ko na yung box ng pizza na nakapatong sa hospital bed. Alam nyo bang sa 2 box ng pizza na in-order ni Vince, dalawa lang nakain ko while he ate the rest? Meron pa syang pasta na next nyang kinakain. Grabeeeh!

Tinapon ko lang yun at inayos ko na din yung mga iniwang ipad nila Lance. Kinuha ko na din yung bag ko dahil may rehearsals pa ko ng solo ko kasama si Mr. Ferrer.

"Vince, aalis na ko ha?" paalam ko habang busy sya sa pagkain ng pasta nya.

"Huuuuh?" Vince

Hahahaha! Yung itsura nya akala mo luging lugi! May excess pasta and cream pa sa lips nya tapos naka-pout sya!

Pinipigilan ko na lang tumawa eh! Ba naman tong si Vince!

"Sabi ko, alis na ko. May rehearsals pa ko ng kanta. Got it?" Me

Naglakad na ko papuntang pinto pero,

"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!" biglang sumigaw si Vince na akala mo nire-rape.

"HUY! Vince, ano ba?! Manahimik ka nga!" Me

"AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!" Vince

Err.

"VINCE! LECHE!" Me

"AAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH" Vince

"Vince isa! Pag di ka tumahimik makikipagtanan ako kay Jin sa Japan!" Me

Yan! Bigla syang tumahimik. Buti naman!

Daig pa nya ang batang brat na ayaw bilhan ng laruan. Kainis! Ano bang nangyari dito?!

"Wag ka muna umalis. >3<" putek naka-pout pa, ang cute!

"Ang OA. Una sa lahat, di kita responsibilidad. Pangalawa, hindi ko obligasyon ang bantayan ka dito 24/7! Pangatlo, I have a rehearsal. Pangapat--"

YOU'RE STILL MINE (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon