Ch.11: Final word (Henry & Zia's finale)

1.9K 17 8
                                    

Chapter 11: Final word (Henry & Zia’s finale)

[ZIA’S POV]

I woke up early kahit pa Saturday ngayon. I’m on my way to SU. Tinext kasi ako ni Jun last night to meet him today, this early. Ugh. What’s up on him? Hindi manlang sinabi kung bakit. Hah. Maybe he’ll apologize? Hihi. Well for what, Zerena?

Ugggh. Nakakatamad talagang umalis ng Saturday, very early in the morning pa. But here I am, walking to the hallways of the very classic Suzzane University. Papunta na ako sa Music Room – kung san daw kami magkikita.

You know what’s weird? Bakit hindi ko matiis ‘tong good-for-nothing-not-so-serious-ex-boyfriend ko? Hmp!

Pag pasok ko naman ng Music Room, wala pang tao. But the piano is open as if someone just used it. Wait… hindi naman marunong mag-piano si Jun ah? Or not? Ay ewan.

Pumunta nalang muna ako sa may floor-to-ceiling na window. Kung san tanaw na tanaw ang field. And wow. Ibinalik na siguro yung soccer team? I saw the soccer coach working with some students eh. And it’s very nice to see na may banner si Marco dito. He’s still the champ. Hihi.

Hmm…? Wait nga. Bakit ba wala si Jun?! Nasan na ba yun?! Ang aga aga ako pinapunta dito wala pa pala sya. Psh. Matawagan nga.

Grr. Bakit ba ang tagal nyang sagutin? Don’t tell me he’s still asleep ha? Ugh! I’m gonna kick his ass talaga.

And good thing he picked it up na…

“HELLO?!”wow. Husky + annoyed? =_=

“Hoy abnormal k aba?! Nasan ka na ba?! Don’t tell me you’re not yet up ha.”

 

“Huh? Who’s this?!” what the?! Who’s this?! Urgh!!!

“Fuck u Jun! This is Zia. Ang aga mo akong pinapunta dito then ‘who’s this’ lang sasabihin mo sakin?! Shit!”

 

“AHH! Wag ka ngang sumigaw. Ang sakit sa tenga ng high pitch voice mo. At tsaka, anong pinapunta? Saan?”

 

“Hah. And now you’re acting like that? Ang lakas naman yata ng trip mo, Jun? Nakakainis ka!!! Stop pretending.”

 

“Anong trip? Anong pretending? Ano bang pinagsasasabi mo, Zia?!”

 

“You fucking piece of shit! Nasang lupalop ka? I swear I’m gonna kill you. Babalatan kita ng buhay, ikaw bakla ka!!!”

 

“ZIA! ZIA! Calm down, okay? I did not ask you to meet or anything. Wag kang magalit sakin okay? Wala akong alam sa sinasabi mo. At isa pa… isa pang beses na tawagin mo akong bakla, makikita mo ‘tong katigasan ng pagkalalaki ko!”wh-what?! Err. Ang perv mo talaga Jun kahit kailan.

YOU'RE STILL MINE (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon