Ch.7: Stupid Me~

2K 30 1
                                    

Chapter 7: Stupid Me~

[THIRD PERSON’S POV]

Masayang lumabas ang apat sa office ni Mr. Ferrer. Mixed emotions ang nararamdaman nila: masaya, na takot, na kabado, na proud at kung ano ano pa! Hindi nila inaasahan ang sinabi sa kanila ni Mr. Ferrer.

Agad ring bumalik si Ivan sa SU VR para sa pagho-host nya ng orientation kasama ang isa pang senior student, si Julia.

“So, did you like Ivan’s band’s performance?” Julia asked the crowd.

Hiyawan naman ang freshmen students, lalo na ang girls. Oh em lang! Hottie Ivan Alvarez, plus cold playboy Lance Lopez, plus chic magnet Jun Fuentes and of course, the SU princess Odette Lopez – oh camown!

“Well, the performance actually have a connection to our next topic. We’re going to introduce to you the Suzzane University’s Campus Royalties and respected people. Let’s start with our co-host himself, Ivan Alvarez.” Pakilala ni Julia, and the screen projected Ivan’s modeling photo.

Goddammet! Seriously? Hindi ba pwedeng formal picture ang ilabas? The crowd – ehem – especially girls gone wild.

That’s it, isa isa na nilang pinakilala ang Campus Royalties. As expected, puro modeling photos ng CRs ang shinow. No doubt, ang hottest couple ang nakakuha ng over, over cheer: sila Ivan at Eunice. Tssk!

Odette would object but since she’s busy grinning and daydreaming about his seatmate right now – Vince – hindi na sya umepal.

[ODETTE’S POV]

Hindi ko talaga mapigilan yung ngiti ko eh! Enebeee :”> Alam ko, nagmumukha na ‘kong tanga dito kaka-ngiti mag-isa. Pasulyap sulyap pa ‘ko kay Vince, emegeddd :”> Kanina pa din kasi sya naka-ngiti. I just don’t know kung dahil pa ba ‘yon sa kanta ko o dahil na lang sa humor nila Ivan at Julia eh. But one thing’s for sure, he heard my song. Oh, and there’s more! Ang gwapo ng ngiti ng EX ko.

“Okay lang kaya sya?” napatingin ako sa left ko… yung dalawang freshmen girls naka-tingin sakin, nawei-weirdohan siguro!

Since I’m in a good mood, hindi muna ako magmamaldita! I smiled at them and then hushed them, followed by little giggles.

Eme—gedd!!! Hindi naman masyadong halata na kinikilig ako noh?

“Od, stop giggling by yourself.” Ay? -_- Bat poker face na ulit si Vince? Pffft!

Bawas GV pa yung pagtawag nya sakin ng Od. Eff! Panira! ><

Napatikom na lang ako at nag-focus na ulit sa pakikinig kela Ivan at Julia who’re now introducing the directors and VIPs of the university – our parents.

*kriiing*

Pffft! That was Vince’s phone! Grabe, kakasabi lang ni Ivan ng rules regarding phone rules on events eh! Sinisira nya ang image ng CR! >< Pffft, why so arte, Od?!

Tumayo si Vince at lumabas sya ng VR. Sino kayang tumawag? Ay! Mukha naman akong engeng! Kung maka-sunod ng tingin kay Vince.

Tumingin na lang ako kela Zia at Alyssa nang makalabas na si Vince… ABA?! Maka-kindat?! Itsura nila: b(^_^)d b(^_^)d; so I smiled at them. Parang congratulations na ibig sabihin nun! Hahaha!

Pero na-curious talaga ako sa caller ni Vince eh. Laking epal sa mundo, bakit niluwa pa ng aso. -_- So here I am, hinila ng sariling paa palabas. Sinundan ko si Vince.

Guess what. I just realized how the hell did Vince Marcelo Alvarez changed Maria Odette Lopez. Hindi kasi ako yung tipo ng girlfriend na once na magtampo si boyfriend, susunod agad. Kami kasi ni Marco, pag nagtampo sya, edi magtampo sya. Hindi ko sya lalapitan no matter what. Pero nung naging kami ni Vince, I don’t want to pass a second without talking about our problem. And I became more possessive kung kelan nawala na yung kami. L

YOU'RE STILL MINE (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon