Thích một người là như thế nào? Yêu một người thì phải làm sao? Mina không rõ hay nói đúng hơn là em không biết bởi em chưa từng một lần chìm đắm vào thế giới tình yêu. Mina chỉ biết dạo gần đây nơi đáy lòng mình xuất hiện những cảm xúc rất lạ, những cảm xúc mà em chưa một lần trong đời cảm nhận được. Và những cảm xúc ấy chỉ hiện hữu khi em tiếp xúc với một người con gái mang tên Im Nayeon mà thôi.
Myoui Mina biết Im Nayeon ngay từ những buổi đầu thực tập tại JYP Entertainment. Thế nhưng lần đầu tiên cả hai nói chuyện lại là một năm sau đó khi mà cả em và Nayeon đều được chọn để tham gia chương trình Sixteen.
- Em là thực tập sinh mới đến à?
Đó là câu nói đầu tiên mà Nayeon dành cho Mina. Mina thoáng có chút thất vọng nhưng lại nghĩ đến việc mình hơn một năm qua toàn trốn ở phía xa mà ngắm trộm Nayeon thì việc Nayeon không biết đến sự hiện diện của em là chuyện đương nhiên thôi. Em đáp lại Nayeon bằng cái lắc đầu khe khẽ.
- Em thực tập được hơn một năm rồi ạ.
Im Nayeon ngạc nhiên mở to mắt nhìn người nhỏ hơn. Một thoáng ngượng ngùng vô tình xuất hiện trong lần trò chuyện đầu tiên. Nayeon cười trừ:
- Xin lỗi. Chỉ là chị chưa gặp em trong công ty bao giờ.
Mina lắc nhẹ đầu. Giọng nói mềm mỏng khe khẽ cất lên:
- Không có gì đâu ạ. Chị không cần phải xin lỗi đâu.
Cuộc trò chuyện đầu tiên kết thúc trong sự khách sáo của cả hai phía. Mina có chút buồn bã. Im Nayeon kia vốn thân thiện, hoạt bát nhất trong nhóm thực tập sinh vậy mà khi nói chuyện cùng em lại không tránh khỏi sự khó xử, gượng gập. Em nhàm chán đến thế sao?
---
Vào một ngày cuối tháng 9 của năm 2015.
Myoui Mina trở về kí túc xá sau buổi luyện tập vất vả cùng Twice. Sixteen đã kết thúc với kết quả đầy tranh cãi và vị trí của Mina trong Twice cũng chính là một trong những chủ đề được cư dân mạng bàn tán sôi nổi nhất. Em biết tất cả mọi chuyện, em đã đọc hết những bài báo và bình luận. Em buồn, em đã từng muốn từ bỏ nhưng lối sống kiên cường của người Nhật trong em đã không cho em làm thế. Em quyết tâm khẳng định mình bằng cách lao đầu vào luyện tập.
Thả lỏng thân người trên chiếc giường nhỏ êm ái của mình, Mina nhắm khẽ mắt, tự tìm cho mình một giấc ngủ say sau một ngày vất vả. Giữa cơn mộng mị, em cảm nhận được sự thay đổi thân nhiệt của mình. Cả người em nóng bừng lên, mô hôi vã ra, thấm ướt lưng áo ngủ. Em muốn đưa tay lên để đẩy chiếc chăn ra khỏi người mình nhưng đôi tay đang mỏi nhừ đã ngăn em làm điều đấy. Em vặn vẹo thân người với hi vọng sẽ thoát ra khỏi chiếc chăn dày kia. Hô hấp của em khó dần, đầu đau nhức vì cơn sốt đến quá nhanh. Mina lên tiếng một cách yếu ớt, em mấp máy đôi môi đang khô dần lại vì mất nước. Cảm giác bất lực tràn ngập trong tâm trí em.
Cạch. Cánh cửa phòng ngủ mở ra. Một thành viên nào đó bước vào.
Mina như bắt được vàng. Từ nơi cổ họng cũng đang khát khô đến bỏng rát ấy phát ra vài tiếng kêu khe khẽ.